Red Bull làm nên bất ngờ ở Belgian GP nhờ "nhiên liệu thần thánh" giúp xe đua chạy nhanh hơn?

thứ sáu 24-8-2018 9:36:18 +07:00 0 bình luận
Với việc gói động cơ Renault cung cấp chỉ xếp sau Mercedes và Ferrari, Red Bull đang đặt niềm tin vào "thứ nhiên liệu thần thánh" sẽ giúp những chiếc xe đua của họ tạo lợi thế ở Belgian GP khởi tranh cuối tuần này.

Với việc gói động cơ Renault cung cấp chỉ xếp sau Mercedes và Ferrari, Red Bull đang đặt niềm tin vào "thứ nhiên liệu thần thánh" sẽ giúp những chiếc xe đua của họ tạo lợi thế ở Belgian GP khởi tranh cuối tuần này.

Theo tính toán của Red Bull, nhiên liệu mới sẽ giúp những chiếc xe của họ chạy nhanh hơn 0,15 giây mỗi vòng đua. 

Đây thực sự là con số đáng kinh ngạc bởi những chiếc RB14 xưa nay chưa bao giờ nổi tiếng về tốc độ nếu phải so kè với 2 ông lớn Mercedes và Ferrari.

Red Bull làm nên bất ngờ ở Belgian GP nhờ nhiên liệu thần thánh giúp xe đua chạy nhanh hơn? - Ảnh 1.

Những chiếc xe của Red Bull sẽ chạy nhanh hơn với nhiên liệu mới

Kết quả này dự báo sẽ được kiểm chứng ngay trên trường đua Spa-Francorchamps, nơi các tay đua sẽ tranh tài cho chặng Belgian GP bắt đầu bằng những màn đua thử từ tối nay theo giờ Việt Nam.

Đây được coi là chặng đua khó khăn với tổng chiều dài đường đua dài bậc nhất trong mùa giải F1.

Red Bull làm nên bất ngờ ở Belgian GP nhờ nhiên liệu thần thánh giúp xe đua chạy nhanh hơn? - Ảnh 3.

Red Bull đặt kỳ vọng vào nhiên liệu mới.

Trong mùa giải, các nhà cung cấp sẽ liên tục giới thiệu và đổi mới các loại nhiên liệu để những chiếc xe vận hành tốt hơn. Với Red Bull, họ lần đầu nhận được điều này ở chặng Hungary và giờ là Bỉ. Ở lần trước, thành tích được cải thiện ở hơn 70% vòng đua.

"Trên đường đua này, chúng tôi thấy nhiên liệu mới có tên Esso Synergy giúp tiết kiệm thời gian là 0,15 giây mỗi vòng", Quản lý kỹ thuật xe thể thao toàn cầu của hãng nhiên liệu ExxonMobil chia sẻ. 

Red Bull làm nên bất ngờ ở Belgian GP nhờ nhiên liệu thần thánh giúp xe đua chạy nhanh hơn? - Ảnh 4.

Nhiên liệu "thần thánh" có giúp được Red Bull?

"Chúng tôi cũng tập trung nghiên cứu phát triển chất lượng của nguồn nhiên liệu, cũng như việc nhiên liệu này cung cấp tối đa bao nhiêu năng lượng cho động cơ. Chúng tôi nghĩ mình chưa chạm đến mức tôi đa và sẽ tiếp tục cải thiện".

Đây được xem là tín hiệu đáng mừng với đội Red Bull bởi ở mùa giải năm ngoái, Max Verstappen đã bị hụt hơi ở Q4 của vòng đua phân hạng và kém Kimi Raikkonen 0,11 giây ngay chính tại trường đua Spa này.

Red Bull làm nên bất ngờ ở Belgian GP nhờ nhiên liệu thần thánh giúp xe đua chạy nhanh hơn? - Ảnh 5.

Những chiếc RB14 được kỳ vọng tại Spa lần này.

Chặng đua sẽ bắt đầu bằng phiên chạy thử lúc 16 giờ ngày 24/8 và cuộc đua xếp hạng lúc 20 giờ ngày thứ 7 và cuộc đua chính 20 giờ Chủ nhật (theo giờ VN).

Red Bull làm nên bất ngờ ở Belgian GP nhờ nhiên liệu thần thánh giúp xe đua chạy nhanh hơn? - Ảnh 6.

BXH các tay đua hiện tại

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm