Những thông tin thú vị cần biết về Belgian GP khởi tranh cuối tuần này

thứ năm 23-8-2018 11:22:27 +07:00 0 bình luận
Nửa mùa giải còn lại sẽ khởi đầu thực sự khó khăn với các tay đua khi họ phải đối mặt chặng Belgian GP đầy chông gai sẽ khởi tranh cuối tuần này.

Nửa mùa giải còn lại sẽ khởi đầu thực sự khó khăn với các tay đua khi họ phải đối mặt chặng Belgian GP đầy chông gai sẽ khởi tranh cuối tuần này.

Như vậy là F1 đã chính thức trở lại sau quãng nghỉ giữa mùa. Chặng đua đầu tiên của giai đoạn 2 chính là Belgian GP tại Bỉ với trường đua lâu đời nổi tiếng Spa-Francorchamps.

Những thông tin thú vị cần biết về Belgian GP khởi tranh cuối tuần này - Ảnh 1.

Trường đua đẹp như cổ tích tại Bỉ

Trường đua Spa là một trong những trường đua có tuổi đời lớn nhất không chỉ trên lịch trình F1 hiện tại, mà còn của cả Thế giới. 

Nó được thiết kế nguyên bản bởi hai kiến trúc sư Jules de Their và Henri Langlois Van Ophem vào năm 1920 với cấu trúc trông giống hình tam giác và dài tới gần 15 km.

Những thông tin thú vị cần biết về Belgian GP khởi tranh cuối tuần này - Ảnh 2.

Belgian GP là một chặng đua đầy thử thách.

Với chiều dài lịch sử gần 20 năm, trường đua Spa đã chứng kiến nhiều thay đổi lớn. 

Đây là trường đua dài nhất của F1 và  là sự kết hợp của những đoạn thẳng dài và các khúc cua tốc độ cao, kết hợp với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ xung quanh khiến cho nơi đây luôn là điểm đến yên thích hàng năm của các tay đua cùng người hâm mộ.

Những thông tin thú vị cần biết về Belgian GP khởi tranh cuối tuần này - Ảnh 3.

Khung cảnh nhìn từ trên cao xuống trường đua

Spa-Francorchamps được đánh giá là trường đua đòi hỏi kỹ thuật ở mức độ cao nhất cùa F1 hiện tại, là một thách thức thực sự cho các tay đua.

Với tổng chiều dài 7,004 km với 19 khúc cua, và các tay đua sẽ cần phải hoàn thành 44 vòng đua, tương đương với tổng quãng đường 308,052 km.

Những thông tin thú vị cần biết về Belgian GP khởi tranh cuối tuần này - Ảnh 4.

Vettel lập kỷ lục ở Belgian GP 2017

Kỷ lục chạy trên 1 vòng hiện tại trong cuộc đua chính đang thuộc về Sebastian Vettel, thiết lập vào năm ngoái với thành tích 1 phút 46,577s. Spa-Francorchamps năm nay sẽ vẫn có 2 vùng cho phép sử dụng hệ thống DRS.

Những thông tin thú vị cần biết về Belgian GP khởi tranh cuối tuần này - Ảnh 5.

Huyền thoại Schumacher là ông hoàng ở Belgian GP.

Trong lịch sử, mới chỉ có 7 tay lái về nhất tại Spa trên hai lần, nhiều nhất là Michael Schumacher với 6 lần, Ayrton Senna theo sau với 5 chiến thắng, Jim Clark và Kimi Raikkonen chia sẻ hạng 3 với 4 lần đăng quang, còn Juan Manuel Fangio, Damon Hill và Lewis Hamilton cùng có được 3 lần về nhất.

Vettel hiện tại đang có 2 chức vô địch, và chắc chắn anh rất muốn góp mặt trong nhóm những cái tên xuất sắc đã xưng bá tại Spa trong năm nay.

Những thông tin thú vị cần biết về Belgian GP khởi tranh cuối tuần này - Ảnh 6.

Belgian GP sẽ khởi tranh cuối tuần này

Còn đối với đội Red Bull, hy vọng sẽ đặt vào Daniel Ricciardo khi anh từng lên ngôi tại đây năm 2014, giành podium vào năm 2016 và 2017. 

Tuy nhiên, lần này cảm xúc của tay đua người Úc sẽ rất khác sau thương vụ gây sốc chuyển sang đội Renault từ mùa tới của anh.

Những thông tin thú vị cần biết về Belgian GP khởi tranh cuối tuần này - Ảnh 7.

Ricciardo có làm tốt hơn thành tích năm ngoái?

Với nhà ĐKVĐ thế giới Lewis Hamilton, lần đua sắp tới sẽ đánh dấu cột mốc 111 lần xuất phát trong màu áo Mercedes, vượt qua con số 110 lần thi đấu cho McLaren của anh trước đây. Năm ngoái, anh đã lên ngôi ở chặng đua này khi đánh bại cả Vettel lẫn Ricciardo.

Belgian GP sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 26/08 tới, với những lượt chạy thử bắt đầu vào từ 16h00 đến 21h30 (giờ VN) hôm nay. Đua phân hạng diễn ra vào 20h00 tối mai thứ 7 và cuộc đua chính thức từ 20h10 ngày Chủ nhật.

Những thông tin thú vị cần biết về Belgian GP khởi tranh cuối tuần này - Ảnh 8.

BXH các tay đua hiện tại

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm