Mercedes hy vọng thoát án phạt, Red Bull gặp họa vì Ricciardo

thứ năm 5-7-2018 9:17:45 +07:00 0 bình luận
Mercedes đang hy vọng với việc cả Lewis Hamilton và Valtteri Bottas bỏ cuộc ở Austrian GP, họ vẫn sẽ tránh được án phạt ở British GP.

Mercedes đang hy vọng với việc cả Lewis Hamilton và Valtteri Bottas bỏ cuộc ở Austrian GP, họ vẫn sẽ tránh được án phạt ở British GP.

Ở trường đua Red Bull Ring tuần qua, Mercedes đã gặp vận rủi khi cả 2 tay đua của họ phải bỏ cuộc sớm vì những lỗi kỹ thuật. Với riêng nhà ĐKVĐ thế giới Lewis Hamilton, đây là lần thứ 2 trong mùa giải anh bỏ cuộc khi điều tương tự từng diễn ra ở Australian GP.

Ở lần đó, Hamilton đã bị phạt 5 bậc xuất phát tại chặng sau đó là Bahrain GP do thay hộp số mà không báo trước. Giờ đây, điều tương tự có thể lặp lại khi tay lái người Anh trở về sân nhà tại British GP.

Mercedes hy vọng thoát án phạt, Red Bull gặp họa vì Ricciardo - Ảnh 1.

Hamilton bỏ cuộc vì lỗi kỹ thuật tại Austrian GP.

Theo Trưởng bộ phận kỹ thuật Mercedes là James Allison, thất bại ở Áo là hoàn toàn lạ lùng và không liên quan gì đến động cơ mới mà hãng vừa ra mắt. Mặc dù vậy, Allison không dám chắc rằng liệu Hamilton và Bottas có tránh được án phạt hay không.

"Chúng tôi hy vọng là không. Tôi nghĩ thất bại này là do những thiết bị hỏng và chúng có thể thay thế được mà không vi phạm vùng cấm quy định. Tuy nhiên, tôi chỉ nói là 'hy vọng' bởi mỗi lần một chiếc xe ngừng hoạt động theo cách không mong muốn thì sẽ khó để kiểm soát và quy án phạt", Allison chia sẻ.

Mercedes hy vọng thoát án phạt, Red Bull gặp họa vì Ricciardo - Ảnh 2.

Chặng đua nước Áo là vận rủi với Mercedes.

Ở chiều ngược lại, một đối thủ của Mercedes là Red Bull nhiều khả năng sẽ cầm chắc án phạt tại German GP sắp tới. Nguyên nhân là bởi Daniel Ricciardo đã sử dụng hết số phân bổ động cơ đốt trong, turbo tăng áp và MGU-H cho mùa giải này.

Theo kế hoạch, Ricciardo sẽ được đổi động cơ ở Australia GP và chịu án phạt trừ bậc xuất phát ở French GP, tuy nhiên kế hoạch đã được thay đổi bởi Red Bull và giờ đây mọi thứ bị lùi lại.

Mercedes hy vọng thoát án phạt, Red Bull gặp họa vì Ricciardo - Ảnh 3.

Ricciardo nhiều khả năng sẽ bị phạt ở German GP.

"Tôi hy vọng án phạt sẽ không đến ngay trong tuần này, nhưng nhiều khả năng nó sẽ đến ở Hockenheim thôi. Dù sao thì chúng tôi cũng muốn tránh án phạt ở Hungary GP cơ. Hungary GP là chặng đua cực kỳ quan trọng trong mùa giải và việc trường đua ở đó lắt léo tạo, không thể chạy nhanh, sẽ tạo cho Red Bull cơ hội", Giám đốc Christian Horner phát biểu.

Án phạt rõ ràng là điều không may bởi nó đến trong thời điểm vị thế của Red Bull đang tăng lên trong cuộc cạnh tranh ngôi vô địch với Mercedes và Ferrari. Max Verstappen vừa chiến thắng ở chặng Austrian GP vừa qua và đang cách người dẫn đầu Sebastian Vettel 53 điểm trên BXH tổng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm