Lewis Hamilton nhắm tới kỷ lục của Raikkonen ở chặng đua Bahrain cuối tuần này

thứ sáu 6-4-2018 8:27:43 +07:00 0 bình luận
Cuối tuần này, Lewis Hamilton sẽ tham gia đường đua Bahrain Grand Prix với niềm tin san bằng kỷ lục 27 chặng đua liên tiếp có điểm của Kimi Raikkonen.

Cuối tuần này, Lewis Hamilton sẽ tham gia đường đua Bahrain Grand Prix với niềm tin san bằng kỷ lục 27 chặng đua liên tiếp có điểm của Kimi Raikkonen.

Nếu có điểm số ở Bahrain Grand Prix, tay đua người Anh sẽ có 27 chặng liên tục ghi được điểm số, qua đó cân bằng thành tích của Kimi Raikkonen (đội Ferrari) khi còn khoác áo Lotus trong năm 2012-2013. Đáng chú ý, trong số 26 chặng đua, tay đua 4 lần vô địch thế giới Hamilton đã xuất phát ở vị trí số 1 tới 19 lần.

Tại Australian Grand Prix 2018, Hamilton được đánh giá cao. Tuy nhiên, lỗi phần mềm xe đua của Mercedes đã khiến Hamilton chỉ về đích ở vị trí thứ 2 chung cuộc, sau Sebastian Vettel của đội Ferrari.

Hình ảnh: Lewis Hamilton (trái) và Sebastian Vettel tại đường đua Australia
Lewis Hamilton (trái) và Sebastian Vettel tại đường đua Australia

Chia sẻ về thất bại này, Hamilton cho biết: “Cảm giác về đích ở vị trí thứ nhì giống như một đám mây đen. Tuy nhiên, chúng tôi đang sở hữu những chiếc xe đua tuyệt vời và chúng tôi vẫn đang là nhà đương kim vô địch thế giới. Với những điều chỉnh hợp lý, chúng tôi có thể giành được chiến thắng ở chặng đua tiếp theo”.

Trong khi đó, Toto Wolff - ông chủ đội đua Mercedes - cũng lên tiếng thừa nhận đối thủ Ferrari có những ưu điểm riêng: “Sau chặng đua ở Melbourne, chúng tôi thấy rằng những chiếc xe đua của Ferrari đặc biệt nhanh. Vì vậy, chúng tôi sẵn sàng mong chờ một cuộc chiến cân bằng khác tại Bahrain”.

Ngoài Ferrari và Mercedes, một thế lực không thể bỏ qua ở đường đua Bahrain Grand Prix là Red Bull. Tại Melbourne Grand Prix, Daniel Ricciardo lập kỷ lục khi có vận tốc cao nhất trong lịch sử. Không những vậy, Daniel còn gây sức ép không nhỏ lên Raikkonen trước khi kết thúc ở vị trí thứ 4 chung cuộc.

Hình ảnh: Hamilton về Nhì ở Australian Grand Prix 2018 do lỗi phần mềm
Hamilton về Nhì ở Australian Grand Prix 2018 do lỗi phần mềm

Thực tế chứng minh, Bahrain Grand Prix là một trong những đường đua mà Ricciardo luôn luôn chơi tốt. Kể từ khi đầu quân cho đội đua Red Bull hồi năm 2014, vị trí thấp nhất mà Ricciardo giành được ở đường đua này là vị trí thứ 6.

Chặng đua Bahrain Grand Prix sẽ bắt đầu vào lúc 18 giờ hôm nay (06/04) với phiên chạy thử đầu tiên và đợt chạy phân hạng vào 22 giờ ngày thứ Bảy (07/04). Cuộc đua chính sẽ diễn ra lúc 22 giờ 10 ngày Chủ Nhật (08/04).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm