Lewis Hamilton có phải tay đua F1 xuất sắc nhất mọi thời đại?

thứ năm 17-5-2018 9:29:33 +07:00 0 bình luận
Dù đã tiệm cận thành tích của huyền thoại Michael Schumacher, nhưng liệu Lewis Hamilton có thể trở thành tay đua F1 xuất sắc nhất mọi thời đại?

Lewis Hamilton sở hữu hàng loạt kỷ lục khó tin trong làng F1. Anh là tay đua giành nhiều điểm số nhất, là tay đua giành nhiều pole nhất và là tay đua có điểm chặng cao nhất. Tuy nhiên, anh vẫn chưa đánh chiếm được một số hạng mục quan trọng.

Tiêu biểu nhất là kỷ lục về tổng số chặng thắng nhiều nhất. Huyền thoại Schumacher vẫn đang dẫn đầu với 91 chặng đua đã thắng, trong khi đó tay đua của đội Mercedes xếp thứ 2 với 64 lần thắng chặng.

Lewis Hamilton có phải tay đua F1 xuất sắc nhất mọi thời đại? - Ảnh 1.

Hamilton rất ngưỡng mộ Schumacher.

Nghiên cứu mới đây của trang Racechip đã chỉ ra rằng, mặc dù Hamilton đang thống trị, nhưng anh vẫn còn kém thành tích của Schumacher ở nhiều mặt. Những nghiên cứu này được tổng hợp từ các chỉ số như chiến thắng chặng, tổng điểm cá nhân, tỷ lệ chiến thắng, số lần bỏ cuộc hay va chạm...

Từ đó, mỗi tay đua sẽ được chấm một điểm tổng trung bình để biết được thứ hạng của họ. Hiện tại, Sebastian Vettel, Fernando Alonso và Lewis Hamilton là những người còn đang thi đấu nằm trong Top 10. Tuy nhiên, thành tích của họ kém xa Schumacher.

Lewis Hamilton có phải tay đua F1 xuất sắc nhất mọi thời đại? - Ảnh 2.

Hamilton chỉ xếp thứ 2 sau Schumacher xét theo tiêu chí chấm điểm của Racechip

Phải đến tháng 8 năm ngoái, Hamilton mới quân bình được kỷ lục về số lần giành pole xuất phát với huyền thoại người Đức. Và nhà ĐKVĐ thế giới đã tràn đầy cảm xúc trong giờ phút đó.

"Michael, cân bằng được kỷ lục của anh về số lần giành pole có rất nhiều ý nghĩa với tôi. Đây thật sự là một vinh hạnh lớn. Tôi luôn cầu nguyện những điều tốt nhất cho anh và gia đình", Hamilton chia sẻ.

Lewis Hamilton có phải tay đua F1 xuất sắc nhất mọi thời đại? - Ảnh 3.

Hamilton đang trên con đường xô đổ các kỷ lục.

Mặc dù đã không xuất hiện trước công chúng kể từ sau tai nạn năm 2013, tuy nhiên huyền thoại Schumacher vẫn được đưa ra bàn tán sôi nổi và so sánh với Hamilton. 

Trước đó, Schumacher đã bị tổn thương não sau tai nạn trượt tuyết. Và dù đã thoát khỏi cái chết, nhưng tình trạng thực về sức khỏe của huyền thoại này vẫn chỉ được tiết lộ rất hạn chế.

Lewis Hamilton có phải tay đua F1 xuất sắc nhất mọi thời đại? - Ảnh 4.

Hamilton được kỳ vọng sẽ trở thành huyền thoại mới của làng F1 và vượt qua cả Schumacher

"Tôi nghĩ họ thi đấu ở những thời kỳ khác nhau. Thời đó, Michael gần như phải cùng xây dựng mọi thứ với Ferrari. Anh ấy cùng trải qua quá trình mà Lewis chưa từng được trải nghiệm. Thời kỳ của cậu ấy thì mọi thứ đã khác", Ross Brawn, cựu chủ tịch đội Mercedes là người hiểu rõ nhất 2 tay đua.

"Tất nhiên Lewis đã cống hiến rất nhiều cho Mercedes, nhưng cậu ấy không có sự gắn kết giống như Michael và Ferrari hồi những năm 90. Cống hiến của Michael cho đội thời điểm đó là không thể đong đếm được. Tôi chắc rằng Sebastian Vettel cũng muốn tiếp bước Michael như vậy".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm