Italian GP 2018: Đường đua huyền thoại sẽ giúp "ngựa chiến" Ferrari thăng hoa?

thứ năm 30-8-2018 15:30:29 +07:00 0 bình luận
Đến với trường đua Monza và chặng Italian GP, người hâm mộ sẽ được trải nghiệm chất F1 cổ điển thực sự. Liệu cuối tuần này đường đua huyền thoại ấy có giúp cho "ngựa chiến" Ferrari thăng hoa?

Đến với trường đua Monza và chặng Italian GP, người hâm mộ sẽ được trải nghiệm chất F1 cổ điển thực sự. Liệu cuối tuần này đường đua huyền thoại ấy có giúp cho "ngựa chiến" Ferrari thăng hoa?

Chặng đua thứ 14 trong mùa giải F1 năm nay sẽ hứa hẹn sẽ là một cuộc chiến khốc liệt khi Italian GP là chặng danh tiếng bậc nhất trong lịch sử. Tại đây, Monza với bề dày lịch sử đã chứng kiến rất nhiều huyền thoại đăng quang.

Italian GP 2018: Đường đua huyền thoại sẽ giúp ngựa chiến Ferrari thăng hoa? - Ảnh 1.

Monza nhìn từ trên cao

Trường đua Monza ra đời từ năm 1922 và cuộc đua ôtô đầu tiên diễn ra vào tháng 9/1922 với Pietro Bordino về nhất trên chiếc Fiat. 

Chỉ 1 tuần sau, Monza tổ chức Grand Prix Italy đầu tiên trong lịch sử, và 150.000 khán giả đã có mặt và chứng kiến cuộc đua, nơi Bordino lại giành chiến thắng.

Italian GP 2018: Đường đua huyền thoại sẽ giúp ngựa chiến Ferrari thăng hoa? - Ảnh 2.

Trường đua Monza đầy lịch sử và cổ kính.

Năm 2001, cuộc đua tại Monza diễn ra dưới "quyền điều khiển" của "nhạc trưởng" Juan Pablo Montoya trong bầu không khí ảm đạm bởi vụ khủng bố kinh hoàng ngày 11/9 ở Mỹ và sau thông tin cựu tay đua F1 Alex Zanardi gặp tai nạn khủng khiếp mất cả đôi chân giữa chặng đua của giải Champ Car tại Euro Speedway. 

Liên tiếp 3 năm sau đó, đội đua của nước chủ nhà Ý, "ngựa chiến" Ferrari đã giành chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của Rubens Barrichello (2002, 2004) và Michael Schumacher (2003).

Italian GP 2018: Đường đua huyền thoại sẽ giúp ngựa chiến Ferrari thăng hoa? - Ảnh 3.

Chặng đua hào hùng chứng kiến nhiều sự kiện lớn.

Chiến thắng của Schumacher cũng là chiến thắng thứ 50 tay đua Đức cống hiến cho "ngựa chiến" nước Ý. Nhưng năm kế tiếp, Ferrari đã phải trải qua một mùa giải chật vật với thất bại của cả Schumacher và Barrichello tại Monza. 

Thay vào đó, tay đua Montoya của McLaren tỏa sáng đầy thuyết phục để đem về chiến thắng cho đối thủ truyền kiếp của Ferrari vào thời điểm đó.

Italian GP 2018: Đường đua huyền thoại sẽ giúp ngựa chiến Ferrari thăng hoa? - Ảnh 4.

Sơ đồ trường đua Monza.

Mùa giải 2007, Monza chứng kiến chiến thắng của cái tên mới Fernando Alonso. Tay đua Tây Ba Nha trong màu áo McLaren đã vượt đồng đội Lewis Hamilton về đích. 

Đây tiếp tục là chặng đua thất bại của Ferrari khi Raikkonen và Massa đều thi đấu không thành công.

Gần 1 năm sau, Sebastian Vettel đã làm nên lịch sử tại Italian GP 2008 cùng Toro Rosso. Dưới trời mưa tầm tã, tay đua trẻ người Đức đã vượt qua hàng loạt các tên tuổi lớn để cán đích đầu tiên và ghi danh với tư cách tay đua trẻ nhất giành chiến thắng chặng GP F1.

Italian GP 2018: Đường đua huyền thoại sẽ giúp ngựa chiến Ferrari thăng hoa? - Ảnh 5.

Ngôi sao trẻ Vettel vô địch năm 2008.

Đến năm 2010, Ferrari giành chiến thắng gần nhất trên sân nhà với chiến công của Fernando Alonso và tạo ra một không khí lễ hội thật sự. 

Trong 7 năm qua, khán giả Ý đang rất chờ đợi đội đua 'con cưng' của họ trở lại bục cao nhất của podium nhưng chưa thành, dù vậy cơ hội lớn đang mở ra đối với họ trong năm 2018 này.

Italian GP 2018: Đường đua huyền thoại sẽ giúp ngựa chiến Ferrari thăng hoa? - Ảnh 6.

Đội Mercedes cũng từng có chiến thắng tại đây.

Sau chiến thắng chung cuộc ngoạn mục của Vettel ở Belgian GP, đội đua Ferrari đang rất tự tin ở chặng này, vốn được xem như sân nhà và họ càng có thêm năng lượng khi được khán giả nhà cỗ vũ. 

Nếu tiếp tục về nhất tại đây, nó sẽ là cú hích rất lớn trên con đường hướng tới chức vô địch vào cuối mùa giải này của Ferrari.

Italian GP 2018: Đường đua huyền thoại sẽ giúp ngựa chiến Ferrari thăng hoa? - Ảnh 8.

Ferrari liệu có lên ngôi trên "sân nhà"?

Chặng đua Italian GP sẽ diễn ra vào cuối tuần này, bắt đầu với những buổi chạy thử từ 16h00 thứ Sáu ngày 31/8 đến 18h00 thứ Bảy 1/9.

Vòng đua phân hạng lúc 20h00 ngày 1/9 và cuộc đua chính thức vào 20h10 ngày 2/9 (giờ Việt Nam).

Italian GP 2018: Đường đua huyền thoại sẽ giúp ngựa chiến Ferrari thăng hoa? - Ảnh 9.

BXH các tay đua hiện tại

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm