Húc vào hai xe ở Hungarian GP, Valtteri Bottas chỉ bị xử phạt một trường hợp

thứ hai 30-7-2018 11:47:33 +07:00 0 bình luận
Đúng như dự đoán, ngay sau chặng đua Hungarian GP, tay đua của Mercedes, Valtteri Bottas đã phải nhận án phạt vì tình huống húc vào xe của Daniel Ricciardo.

Đúng như dự đoán, ngay sau chặng đua Hungarian GP, Valtteri Bottas đã phải nhận án phạt vì tình huống húc vào xe của Daniel Ricciardo.

Ở chặng đua Hungarian GP vừa qua, Valtteri Bottas là một trong những tay đua "ồn ào" nhất khi anh liên quan trực tiếp tới 2 tình huống va chạm. 

Đầu tiên, Bottas bị xe của Sebastian Vettel tạt đầu khi tay đua người Đức cố vượt lên và khiến xe của Bottas hư hỏng phần cánh trước. Sau đó, khi đã rơi xuống vị trí thứ 4, tay đua của Mercedes tiếp tục bị Daniel Ricciardo tấn công và xe của Bottas có cú húc mạnh vào sườn phải chiếc RB14.

Húc vào hai xe ở Hungarian GP, Valtteri Bottas chỉ bị xử phạt một trường hợp - Ảnh 1.

Xe của Bottas húc vào xe Ricciardo

Sau khi xem lại tình huống, ban tổ chức đã quyết định xử phạt Bottas trong tình huống thứ 2 và tay đua người Phần Lan bị trừ 10 giây vào thành tích tổng. Tuy nhiên, rất may cho anh là vị trí thứ 5 chung cuộc vẫn được bảo toàn.

Tình huống va chạm của Bottas và Vettel | Hungarian GP 2018

"Với Ricciardo, tình huống đó xe của tôi đang ở phía trong, tôi nghĩ cậu ấy biết tôi đang chuẩn bị bẻ góc cua nhưng xe của cậu ấy bất ngờ chuyển hướng và chúng tôi va chạm. Lúc đó, xe của tôi đã bị mất phần cánh trước sau pha va chạm với Vettel", Bottas giải thích cho tình huống va chạm.

"Daniel cố gắng vượt ra ngoài nhưng không biết xe của Bottas không còn nguyên vẹn và đó là lí do họ va chạm nhau. Ở đây chẳng có gì là cố ý cả. Đó chỉ là tai nạn ở thời điểm mà lốp xe đã mòn và khó kiểm soát", CEO Toto Wolff của Mercedes giải thích thêm.

Húc vào hai xe ở Hungarian GP, Valtteri Bottas chỉ bị xử phạt một trường hợp - Ảnh 3.

Xe của Ricciardo bị xe của Bottas hất văng.

Liên quan đến pha va chạm với Sebastian Vettel trước đó, Bottas cũng cho rằng đó chỉ hoàn toàn là tai nạn. Anh bị 2 tay đua của Ferrari kẹp sát nhưng chỉ mình xe của Bottas xảy ra va chạm.

"Tình huống đó Seb và tôi đang so kè nhau ở 2 khúc cua. Xe của anh ấy ở rìa ngoài nhưng Seb vào cua trong sớm hơn tôi dự tính nên vụ va chạm đã diễn ra và tôi không tránh được. Thế là chúng tôi va chạm và xe của tôi là chiếc duy nhất bị hư hại", Bottas kể lại tình huống va chạm với Vettel.

Húc vào hai xe ở Hungarian GP, Valtteri Bottas chỉ bị xử phạt một trường hợp - Ảnh 4.

Pha va chạm với Vettel khiến xe của Bottas bị hư hại.

Trong khi đó, Vettel cũng phát biểu rằng anh không đổ lỗi cho Bottas về tình huống va chạm này. Mặc dù va chạm không hề nhẹ xong đây là tình huống được ban tổ chức đánh giá là tai nạn không cố ý nên cả 2 tay đua không bị phạt.

"Tôi nghĩ đó là tình huống mà anh ấy bị bất ngờ. Anh ấy không biết tránh đi đâu cả khi tôi lao lên từ đằng sau. Tôi không đổ lỗi cho anh ấy", Vettel chia sẻ.

Húc vào hai xe ở Hungarian GP, Valtteri Bottas chỉ bị xử phạt một trường hợp - Ảnh 5.

Vettel có một chặng đua khá thất vọng.

Sau chặng đua Hungarian GP, mùa giải F1 sẽ bước vào giai đoạn nghỉ hè. Hiện tại, Lewis Hamilton đang dẫn đầu trên BXH cá nhân khi hơn Sebastian Vettel 24 điểm. Còn trên BXH đội đua, Mercedes xây chắc ngôi đầu với 10 điểm nhiều hơn Ferrari.

Húc vào hai xe ở Hungarian GP, Valtteri Bottas chỉ bị xử phạt một trường hợp - Ảnh 6.

BXH các tay đua hiện tại

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm