Học Hamilton, Ricciardo cũng "tống tiền" đội Red Bull vụ hợp đồng

thứ năm 7-6-2018 9:05:03 +07:00 0 bình luận
Theo giám đốc Helmut Marko của Red Bull, Daniel Ricciardo sẽ trì hoãn việc gia hạn hợp đồng cho đến khi... Lewis Hamilton bên Mercedes có động thái mới.

Theo giám đốc Helmut Marko của Red Bull, Daniel Ricciardo sẽ trì hoãn việc gia hạn hợp đồng cho đến khi... Lewis Hamilton bên Mercedes có động thái mới.

Như đã biết, hợp đồng hiện tại của Daniel Ricciardo với Red Bull sẽ hết hạn vào cuối mùa giải năm nay. 

Tuy nhiên, vẫn chưa có động thái tiến triển nào trong việc gia hạn khi mới đây tay đua người Úc từ chối cam kết lâu dài nếu không được đảm bảo một chiếc xe chất lượng để anh cạnh tranh chức vô địch.

Học Hamilton, Ricciardo cũng tống tiền đội Red Bull vụ hợp đồng - Ảnh 1.

Ricciardo đã có 2 chiến thắng chặng mùa này, ngang bằng Hamilton và Vettel

Câu chuyện gần tương tự cũng đang diễn ra ở Mercedes khi Lewis Hamilton chỉ còn 6 tháng hợp đồng nhưng quá trình đàm phán gia hạn vẫn bế tắc. Từ đó, một số tin đồn đã dấy lên rằng nếu nhà ĐKVĐ thế giới không chịu gia hạn, "Mũi tên bạc" sẽ thay thế anh bằng Ricciardo ở mùa tới.

Học Hamilton, Ricciardo cũng tống tiền đội Red Bull vụ hợp đồng - Ảnh 2.

Ricciardo muốn thay thế Hamilton ở Mercedes?

"Ricciardo không muốn ký cho đến khi Hamilton ký hợp đồng mới với Mercedes. Đây là một điều hơi lạ. Tôi hy vọng mọi thứ sẽ sớm kết thúc", giám đốc Helmut Marko trả lời tờ Kronen Zeitung của Áo.

Ngay lập tức, giám đốc Niki Lauda của Mercedes đã phủ nhận thông tin này: "Ricciardo dùng Hamilton để gây sức ép với Red Bull? Đó cũng là một trường hợp chưa gia hạn mà? Chúng tôi chẳng đưa ra lời đề nghị nào cho Ricciardo cả. Nếu thích thì cậu ta có thể đợi mãi mãi".

Học Hamilton, Ricciardo cũng tống tiền đội Red Bull vụ hợp đồng - Ảnh 3.

Niki Lauda khẳng định sự tin tưởng vào Hamilton.

Trong khi đó, nếu gia hạn hợp đồng với Mercedes, Hamilton sẽ trở thành vận động viên thể thao được trả lương cao nhất nước Anh. Và theo giám đốc Lauda, hiện chỉ còn một vài khúc mắc nhỏ trước khi 2 bên tiến tới thỏa thuận chung cuối cùng.

"Lewis sẽ ở lại với chúng tôi. Việc trì hoãn hợp đồng chỉ do những khoản thưởng nho nhỏ đang cần bàn thêm mà thôi".

Học Hamilton, Ricciardo cũng tống tiền đội Red Bull vụ hợp đồng - Ảnh 4.

Ricciardo sẽ phải tính toán lại cho trường hợp của mình.

Ở mùa giải năm nay, cả Hamilton và Ricciardo đều đã có 2 lần thắng chặng. Nếu như Ricciardo lên ngôi ở Trung Quốc và Monaco vừa qua thì xen giữa là 2 chặng thắng ở Azerbaijan và Barcelona của tay đua 33 tuổi.

Trên BXH cá nhân lúc này, Hamilton vẫn dẫn đầu với 110 điểm. Xếp thứ 2 là Sebastian Vettel với 96 còn Daniel Ricciardo đứng thứ 3 với 72 điểm. Còn ở BXH đội đua, Mercedes dẫn đầu với 178 điểm, trong khi Red Bull xếp thứ 3 với chỉ 107 điểm.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm