Ferrari nhận án phạt, Hamilton thêm hy vọng vô địch ở Monaco GP?

chủ nhật 20-5-2018 9:24:37 +07:00 0 bình luận
Án phạt mà đội đua Ferrari vừa phải nhận vì việc lắp gương chiếu hậu rất có thể sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Lewis Hamilton và kình địch Mercedes ở chặng đua Monaco GP tới đây.

Án phạt mà đội đua Ferrari vừa phải nhận vì việc lắp gương chiếu hậu rất có thể sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Lewis Hamilton và kình địch Mercedes ở chặng đua Monaco GP tới đây.

Trước khi Monaco GP khởi tranh, rất nhiều người đã dự đoán về một kết cục bất lợi cho Mercedes khi đây là chặng đua không tốt của họ những mùa trở lại đây. Tuy nhiên, mọi chuyện có thể sẽ đảo chiều nhờ án phạt FIA vừa dành cho kình địch  Ferrari.

Cụ thể, Liên đoàn moto quốc tế cho rằng thiết kế gương chiếu hậu ở trên halo an toàn của "Ngựa chiến" sẽ giúp họ tạo lợi thế khác biệt trong cuộc đua và buộc phải bị gỡ bỏ. Các tấm gương được gắn vào, đặc biệt với các cánh, cung cấp cho các tay đua một lợi thế khí động học không công bằng.

Ferrari nhận án phạt, Hamilton thêm hy vọng vô địch ở Monaco GP? - Ảnh 1.

Gương chiếu hậu giúp các tay đua Ferrari có nhiều lợi thế.

Giờ đây, Ferrari sẽ phải thiết kế lại hệ thống này trước thềm Monaco GP sau khi họ dùng nó khá thành công ở Barcelona GP vừa qua. Điều này có thể làm giảm sức mạnh của đội đua Italia ở chặng tới khi họ vốn rất mạnh ở trường đua đường phố. Với những góc cua cực hẹp và bề rộng đường đua không lớn, Monaco GP là thách thức với động cơ khí động học.

Trở lại với cuộc cạnh tranh cá nhân giữa Hamilton và Vettel, nhà ĐKVĐ hiện đang hơn đối thủ 17 điểm trên BXH tổng. Trong khi Hamilton đã thắng liên tiếp 2 chặng Azerbaijan và Barcelona, Vettel thậm chí còn không giành được podium nào.

Ferrari nhận án phạt, Hamilton thêm hy vọng vô địch ở Monaco GP? - Ảnh 2.

Sự trở lại mạnh mẽ của Hamilton khiến đối thủ e ngại.

Tuy vậy, những lo ngại của các thành viên Mercedes hoàn toàn có cơ sở khi trường đua Monte Carlo là nơi "đi dễ khó về" của đội này. CEO Toto Wolff bày tỏ mối lo ngại trước chặng đua đường phố khốc liệt nhất mùa giải khi mà năm ngoái Hamilton chỉ xếp thứ 14 ở vòng đua phân hạng và kết thúc ngày đua chính thức ở vị trí thứ 7 một cách đầy thất vọng.

"Tôi cực kỳ lo lắng. Chúng tôi biết những chặng nào là thế mạnh của mình và chặng nào không. Vì lí do nào đó, chúng tôi không thể tái lập thành tích tốt ở vài chặng đua, như Monaco chẳng hạn, cùng với đó là Hungary và Singapore", CEO Toto Wolff của Mercedes chia sẻ.

Ferrari nhận án phạt, Hamilton thêm hy vọng vô địch ở Monaco GP? - Ảnh 3.

Mercedes đang rất thận trọng trước chặng Monaco GP.

"Khi chúng tôi chiến thắng ở Barcelona, tâm trí chúng tôi đồng thời cũng đang lo lắng về Monaco".

Trong khi đó, những chiếc xe của 2 đối thủ Ferrari và Red Bull lại có những đặc điểm phù hợp giúp họ vận hành dễ dàng hơn ở những trường đua chật hẹp và nhiều góc cua như Monte Carlo. Monaco GP là chặng đua thứ 6 của mùa giải F1 năm nay. Chặng này sẽ diễn ra tại trường đua Monte Carlo cuối tuần sau, từ ngày 24 đến 27/05 tới.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm