Đua thử Hungarian GP 2018: Hamilton lu mờ trước Vettel và Ricciardo

thứ sáu 27-7-2018 22:06:59 +07:00 0 bình luận
Lần lượt Daniel Ricciardo và Sebastian Vettel về nhất trong 2 phiên chạy thử còn Lewis Hamilton sau chiến thắng lịch sử ở German GP cuối tuần trước chỉ cán đích thứ 5.

Lần lượt Daniel Ricciardo và Sebastian Vettel về nhất trong 2 phiên chạy thử còn Lewis Hamilton sau chiến thắng lịch sử ở German GP cuối tuần trước chỉ cán đích thứ 5.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, chặng đua Hungarian GP thực sự không phải là sở trường của các tay đua Mercedes khi trong 2 phiên chạy thử thì cả Lewis Hamilton và Valtteri Bottas đều giành kết quả không tốt.

Ở phiên chạy thử đầu tiên, Daniel Ricciardo chứng minh những trường đua hẹp như Hungarory luôn là thế mạnh của Red Bull khi về nhất, hơn người xếp sau Sebastian Vettel 8% giây. 

Theo sau là đồng đội của Ricciardo, tay đua trẻ Max Verstappen cũng thể hiện mình hiểu rõ đường đua tại Hungarian GP.

Đua thử Hungarian GP 2018: Hamilton lu mờ trước Vettel và Ricciardo - Ảnh 2.

Ricciardo thi đấu thuyết phục ở phiên chạy thử đầu tiên.

Ở vị trí thứ 4 là Kimi Raikkonen trong khi bộ đôi của Mercedes là Hamilton và Bottas lần lượt xếp thứ 5 và 6. Riêng Hamilton, anh kém người dẫn đầu Ricciardo tới 0,423 giây còn Bottas kém 0,875 giây.

Ở nhóm dưới, Fernando Alonso cán đích ở vị trí thứ 12 trong khi đồng đội Stoffel van Doorne về thứ 16. Thành tích của 2 tay đua đội McLaren dường như được cải thiện đôi chút nhờ gói nâng cấp mới. 

Đua thử Hungarian GP 2018: Hamilton lu mờ trước Vettel và Ricciardo - Ảnh 3.

Hamilton tỏ ra khá chật vật ở Hungarory.

Nico Hulkenberg của đội Renault trước khi bỏ cuộc đang xếp vị trí thứ 8 còn Romain Grosjean của đội Haas về thứ 7 ở phiên chạy thử đầu tiên. Marcus Ericsson của đội Sauber chỉ có được vị trí thứ 20 sau pha va chạm khiến xe của anh xoay liên tiếp 2 vòng.

Đua thử Hungarian GP 2018: Hamilton lu mờ trước Vettel và Ricciardo - Ảnh 4.

Kết quả phiên chạy thử đầu tiên.

Sang đến phiên chạy thử thứ 2, Sebastian Vettel cho thấy quyết tâm khi cán đích ở vị trí dẫn đầu, vượt mặt bộ đôi của Red Bull ở vị trí thứ 2 và 3 là Verstappen và Ricciardo. Cả 3 tay đua này đều thử nghiệm chiến thuật lốp Ultrasoft trong phiên chạy thử.

Ba vị trí tiếp theo không có nhiều sự biến động so với phiên chạy thử đầu tiên khi lần lượt Kimi Raikkonen, Lewis Hamilton và Valtteri Bottas.

Đua thử Hungarian GP 2018: Hamilton lu mờ trước Vettel và Ricciardo - Ảnh 5.

BXH các tay đua trước chặng Hungarian GP

Hai tay đua của Mercedes tiếp tục tỏ ra khá chật vật khi phải xoay sở trong những góc cua hẹp và những cung đường nhỏ của trường đua Hungarory. Nếu muốn làm nên điều bất ngờ, cả 2 sẽ phải dồn hết sức trong vòng đua phân hạng vào ngày mai.

Đua thử Hungarian GP 2018: Hamilton lu mờ trước Vettel và Ricciardo - Ảnh 6.

Vettel có phiên đua thử thứ 2 đầy ấn tượng.

Vòng đua phân hạng sẽ diễn ra lúc 20h00 thứ Bảy ngày 28/7 (theo giờ VN) còn màn đua chính diễn ra lúc 20h10 Chủ nhật 29/7.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm