Đua thử Austrian GP: Sân khấu riêng của Hamilton và Bottas

thứ bảy 30-6-2018 9:17:36 +07:00 0 bình luận
Mới việc tung ra gói nâng cấp mới, Mercedes nhanh chóng thể hiện sự vượt trội ở ngày đua thử Austrian GP.

Mới việc tung ra gói nâng cấp mới, Mercedes nhanh chóng thể hiện sự vượt trội ở ngày đua thử Austrian GP.

Tiếp nối thành công ở France GP vừa qua, Lewis Hamilton tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng ở ngày đua thử của Austrian GP. Nhà ĐKVĐ thế giới cùng người đồng đội Valtteri Bottas là 2 cái tên về nhất trong ngày đua thử tại trường đua Red Bull Ring hôm qua. Đặc biệt, Hamilton luôn là người dẫn đầu trong cả 2 phiên chạy thử.

Ở vị trí thứ 3 là cái tên Sebastian Vettel khi anh về đích với 2/10 giây kém hơn so với Hamilton. Cặp đôi của Red Bull là Daniel Ricciardo và Max Verstappen lần lượt về thứ 4 và thứ 5.

Đua thử Austrian GP: Sân khấu riêng của Hamilton và Bottas - Ảnh 1.

Đội Mercedes thể hiện sức mạnh trong ngày đua thử.

Thành công này có được là nhờ việc Mercedes cuối cùng cũng chịu tung ra gói nâng cấp mới nhất của mình. Hiệu quả của những nâng cấp này là hết sức rõ rệt khi những chiếc xe của đội đua nước Đức sở hữu tốc độ vượt trội.

Kể từ mùa giải 2014 khi Red Bull mua lại trường đua tại Áo và đưa nó trở lại với hệ thống F1, đội Mercedes đã luôn giành chiến thắng tại Red Bull Ring. Năm ngoái, Hamilton và Bottas cũng là 2 người dẫn đầu ở Austrian GP và họ vẫn đang là những tay đua còn thi đấu duy nhất từng lên ngôi tại đây.

Đua thử Austrian GP: Sân khấu riêng của Hamilton và Bottas - Ảnh 2.

Hamilton đã quá quen với chiến thắng tại Austrian GP.

"Tôi vui mừng với những gì diễn ra trong ngày hôm nay. Austrian GP vẫn luôn là chặng đua đem lại thành tích tốt với Mercedes. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận vì có những đội đua sẵn sàng cạnh tranh cho vị trí dẫn đầu. Tôi nghĩ họ sẽ thi đấu quyết liệt ở ngày đua phân hạng", CEO Toto Wolff của Mercedes cho hay.

Đua thử Austrian GP: Sân khấu riêng của Hamilton và Bottas - Ảnh 3.

Vettel sẽ phải cố gắng hơn nếu muốn gây bất ngờ.

Ở một số diễn biến khác, ngôi sao Fernando Alonso ở đội McLaren gây thất vọng khi chỉ về đích thứ 19/20 tay đua. Nguyên nhân chính là bởi xe của anh bị hỏng gầm do lao qua lề đường. Bên cạnh đó, vụ va chạm của Pierre Gasly cũng khiến phiên đua thử bị gián đoạn một thời gian ngắn.

Đua thử Austrian GP: Sân khấu riêng của Hamilton và Bottas - Ảnh 4.

Vụ va chạm của Pierre Gasly không quá nghiêm trọng.

Austrian GP sẽ tiếp tục trong ngày hôm nay với vòng đua phân hạng diễn ra vào 20h00 - 21h00. Cuộc đua chính thức diễn ra lúc 20h10 ngày Chủ nhật, theo giờ Việt Nam.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm