Đua phân hạng Monaco GP: Daniel Ricciardo giành pole "quý như vàng"

chủ nhật 27-5-2018 10:35:05 +07:00 0 bình luận
Với phong độ xuất sắc trong thời gian qua, Daniel Ricciardo đã giành pole trong ngày đua phân hạng của Monaco GP.

Trước khi Monaco GP khởi tranh, rất nhiều người đã nhận định rằng đây là một chặng đua mà chỉ có việc giành pole mới mong đạt thành tích tốt. Chính vì vậy, việc Daniel Ricciardo giành pole trong ngày đua phân hạng chẳng khác nào chạm một tay vào chiến thắng chặng.

Hôm qua, tay đua người Úc đã giành pole với thành tích kỷ lục 1 phút 10,810 giây. Anh liên tục thể hiện được tốc độ tốt và bỏ xa các đối thủ bám đuổi. Có lẽ nhận định rằng trường đua đường phố là thế mạnh của Red Bull quả không sai. Đáng chú ý hơn, lần giành pole duy nhất trong sự nghiệp của Ricciardo cũng là ở Monaco GP 2016.

Đua phân hạng Monaco GP: Daniel Ricciardo giành pole quý như vàng - Ảnh 1.

Vettel và Hamilton làm nền cho Ricciardo.

Trong khi đó, người đồng đội của Ricciardo là Max Verstappen đã phải sớm bỏ cuộc do một pha va chạm ở vòng đua thứ 3. Ở phía sau, Sebastian Vettel dù cố gắng nhưng cũng chỉ có thể duy trì tốc độ bám đuổi Ricciardo ổn định. Tay lái của Ferrari giành P2 ở 3 vòng phân hạng.

Đúng như dự đoán, trường đua Monte Carlo vẫn luôn là những thử thách cực kỳ khó chịu cho đội Mercedes. Lewis Hamilton dù cố gắng hết sức nhưng cũng chỉ có vị trí tổng là thứ 3. Trước đó, bộ lốp Ultra Soft của anh và Valtteri Bottas còn bị hư hỏng nặng do tính toán chiến thuật có phần liều lĩnh của đội.

Đua phân hạng Monaco GP: Daniel Ricciardo giành pole quý như vàng - Ảnh 2.

Red Bull cũng không quá vui mừng khi mất Max Verstappen.

Ở các diễn biến khác, Kimi Raikkonen thi đấu nhạt nhòa ở cả 3 vòng đua phân hạng với các vị trí lần lượt là 6, 2 và 4. Trong khi đó, Valtteri Bottas còn suýt bị loại ngay từ đầu.

Đua phân hạng Monaco GP: Daniel Ricciardo giành pole quý như vàng - Ảnh 3.

Vettel duy trì được vị trí thuận lợi.

Hai tay đua của McLaren là Fernando Alonso và Stoffel Vandoorne lần lượt giữ các vị trí thứ 7 và 12. Trong khi đó, Carlos Sainz về thứ 8 còn Pierre Gasly về thứ 10. Ở chiều ngược lại, đội Haas đã gây thất vọng lớn khi Kevin Magnusse xếp chót Q1 còn Romain Grosjean xếp chót Q2.

Đua phân hạng Monaco GP: Daniel Ricciardo giành pole quý như vàng - Ảnh 4.

Thành tích trong ngày đua phân hạng.

Với việc giành được pole quý giá ở Monaco GP, Daniel Ricciardo chắc chắn sẽ quyết tâm về nhất sau khi để tuột chiến thắng đáng tiếc cách đây 2 năm. Tuy nhiên nếu có một chiến thuật tốt, các tay lái phía sau hoàn toàn có thể vươn lên để một lần nữa khiến Ricciardo phải thất vọng. Hơn nữa, Max Verstappen sẽ là một nhân tố đáng chú ý của cuộc đua chính dù anh xếp thứ 20.

Vòng đua chính thức của Monaco GP sẽ diễn ra vào chiều tối ngày 27/5.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm