Đua phân hạng British GP: Hamilton giành pole lần thứ 6 tại Silverstone

chủ nhật 8-7-2018 8:51:30 +07:00 0 bình luận
Vượt qua kình địch Sebastian Vettel với khoảng cách rất sát sao, Lewis Hamilton đã lập kỷ lục 6 lần giành pole tại British GP.

Vượt qua kình địch Sebastian Vettel với khoảng cách rất sát sao, Lewis Hamilton đã lập kỷ lục 6 lần giành pole tại British GP.

Chưa lúc nào mối đe dọa từ đội Ferrari và Sebastian Vettel lại lớn như hiện tại đối với Lewis Hamilton và đội Mercedes. Trong cuộc đua đến ngôi vô địch của mùa giải, cả 2 ông lớn này dường như đang tách tốp để so kè từng điểm số so với phần còn lại. Chính vì vậy, việc được trở lại chặng đua quê nhà British GP trong bối cảnh đang bị Vettel dẫn 1 điểm trên BXH tổng là điềm lành với Hamilton.

Thật vậy, sau phiên chạy thử ấn tượng, nhà ĐKVĐ thế giới đã không mắc sai lầm nào và qua đó giành pole xuất phát trong vòng đua phân hạng vừa qua. Tuy nhiên, đây là một chiến thắng không hề dễ dàng.

Đua phân hạng British GP: Hamilton giành pole lần thứ 6 tại Silverstone - Ảnh 1.

Hamilton hạnh phúc sau chiến thắng quá khó khăn.

Trước lượt chạy cuối, Hamilton còn chậm hơn Sebastian Vettel 0.057 giây và sau lượt đó anh cũng chỉ nhanh hơn 0.044 giây. Điều đó khiến cho ngay cả người thắng cuộc như Hamilton cũng cảm thấy căng thẳng. Vettel và Hamilton cũng là các tay đua chia nhau 2 vị trí dẫn đầu ở Q1 và Q2. Vettel là người  nhanh nhất Q1 với 1 phút 26.585 giây và Hamilton nhanh nhất Q2 với 1 phút 26.256 giây.

Đua phân hạng British GP: Hamilton giành pole lần thứ 6 tại Silverstone - Ảnh 2.

Tay đua người Anh đã thi đấu đầy quyết tâm.

Ở nhóm sau, Kimi Raikkonen (P3) giúp cho Ferrari cân bằng tỷ số ở cuộc chiến giữa các tay đua số 2 với đồng hương Valtteri Bottas (P4). Vị trí P5 của Max Verstappen và P6 của Daniel Ricciardo là đủ với đội Redbull khi những chặng đua như British GP không phải thế mạnh của họ.

Đua phân hạng British GP: Hamilton giành pole lần thứ 6 tại Silverstone - Ảnh 3.

Ferrari cũng không quá lép vế khi áp sát ngay sau Hamilton.

Trong khi Redbull sẽ phải đau đầu tính cách lên podium thì đội đua nước Mỹ Haas lại cực kỳ thoải mái. Khi mà các đối thủ trong top giữa của họ cứ thụt lùi như vầy thì Haas có thể yên tâm rằng họ đã có riêng một chỗ trong nhóm Top3+1. Kevin Magnussen (P7) và Romain Grosjean (P8) một lần nữa khóa hàng xuất phát thứ 4.

Xuất phát thứ 9 là tài năng trẻ Charles Leclerc. Đây là lần thứ 2 trong mùa mà chiếc xe Sauber vô được Q3- Thành tích mà các ông lớn như Mclaren hay Renault bây giờ cực kỳ thèm muốn.

Đua phân hạng British GP: Hamilton giành pole lần thứ 6 tại Silverstone - Ảnh 4.

Tài năng trẻ Leclerc tiếp tục gây ấn tượng.

Vị trí cuối cùng trong top 10 thuộc về một tay đua triển vọng khác-Esteban Ocon. Vòng đua chính sẽ bắt đầu vào 20h10 tối nay theo giờ Việt Nam.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm