Chính thức: Lewis Hamilton không bị tước chức vô địch German GP

thứ hai 23-7-2018 11:41:22 +07:00 0 bình luận
Sau quá trình điều tra và xem xét, BTC F1 đã quyết định lỗi mà Lewis Hamilton mắc phải chỉ cần nhắc nhở chứ không tước chức vô địch German GP của tay đua người Anh.

Sau quá trình điều tra và xem xét, BTC F1 đã quyết định lỗi mà Lewis Hamilton mắc phải chỉ cần nhắc nhở chứ không tước chức vô địch German GP.

Hôm Chủ Nhật vừa qua, các khán giả của F1 đã được chứng kiến một trong những chặng đua hấp dẫn nhất của mùa giải năm nay. 

Từ vị trí xuất phát thứ 14, Lewis Hamilton đã bứt phá vô cùng ngoạn mục để về nhất trong bối cảnh đối thủ Sebastian Vettel bị loại.

Đây là cuộc đua có diễn biến khó lường bậc nhất trong nhiều năm qua. Từ vị trí dẫn đầu vô cùng an toàn do giành pole của Vettel, anh bất ngờ bị loại sau khi xử lý lỗi ở một khúc cua không quá khó. Nguyên nhân có lẽ là bởi đường trơn do cơn mưa bất chợt khiến xe của Vettel đâm vào lề đường và hư hỏng nặng.

Chính thức: Lewis Hamilton không bị tước chức vô địch German GP - Ảnh 2.

Hamilton đăng quang vô cùng kịch tính.

Tai nạn này khiến xe an toàn phải xuất hiện và Hamilton tận dụng thời cơ đó để bứt tốc lên vị trí dẫn đầu. 

Tuy nhiên, nguyên nhân lớn nhất giúp Hamilton chen chân được vào nhóm đầu là nhờ chiến thuật vô cùng liều lĩnh là vào pit thay lốp cực muộn và chỉ duy nhất một lần.

Ở gần thời điểm biết tin Vettel bị loại, Hamilton khi ấy đang định vào pit thay lốp thì quyết định trở ngược ra tiếp tục cuộc đua. 

Chính hành động này đã bị các giám sát xem xét và gọi tay đua của đội Mercedes ra trao đổi sau khi anh ăn mừng chiến thắng German GP. Bên cạnh đó, việc Hamilton hơn người về sau là Valtteri Bottas tới 4,5 giây cũng có thể là nguyên nhân khiến anh bị phạt trừ thời gian.

Chính thức: Lewis Hamilton không bị tước chức vô địch German GP - Ảnh 4.

Quyết định băng qua bãi cỏ để đua tiếp là bước ngoặt với Hamilton.

Tuy nhiên, sau rất nhiều bàn bạc và tranh luận, Ban kỷ luật của FIA đã quyết định rằng Hamilton sẽ chỉ nhận hình thức nhắc nhở cảnh cáo và không bị tước chức vô địch German GP.

"Rõ ràng là tay đua đã vi phạm những quy. Anh ta đã băng qua vạch ngăn cách khu vực pitch và đường đua. Chúng tôi chiếu theo các quy định rằng tay đua cùng đội của anh ta thừa nhận sai lầm, sự vi phạm diễn ra trong khi xe an toàn đang làm nhiệm vụ và vụ việc không gây nên sự mất an toàn cho các tay đua khác nên sẽ chỉ áp dụng hình thức nhắc nhở cảnh cáo", BTC tuyên bố.

2018 German Grand Prix: Diễn biến chính

Như vậy, với việc chức vô địch German GP được giữ nguyên, Lewis Hamilton đã hơn đối thủ Sebastian Vettel 17 điểm trên BXH tổng. Chặng đua sắp tới là Hungary GP chắc chắn sẽ chứng kiến những cuộc cạnh tranh quyết liệt của các tay đua và đội đua nhóm dẫn đầu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm