Lewis Hamilton gia hạn hợp đồng với Mercedes và nhận lương kỷ lục

thứ năm 19-7-2018 18:58:49 +07:00 0 bình luận
Sau rất nhiều đồn đoán và những cuộc thương lượng, cuối cùng tương lai của tay đua Lewis Hamilton cũng đặt bút ký gia hạn hợp đồng 2 năm với đội Mercedes.

Sau rất nhiều đồn đoán và những cuộc thương lượng, cuối cùng tương lai của tay đua Lewis Hamilton cũng đặt bút ký gia hạn hợp đồng 2 năm với đội Mercedes.

Mới đây, đội Mercedes đã chính thức công bố việc gia hạn hợp đồng thành công với Lewis Hamilton đến năm 2020. Thỏa thuận mới này có trị giá 40 triệu bảng và biến Hamilton trở thành VĐV thể thao được trả lương cao nhất lịch sử Anh quốc.

Gia nhập "Mũi tên bạc" từ năm 2013, tay đua 33 tuổi nhanh chóng trở thành một trong những gương mặt hàng đầu của làng F1 và đã vô địch 3 trong số 4 mùa giải gần đây. 

Với việc gia hạn hợp đồng, những kỷ lục mới được dự đoán sẽ sớm được Hamilton chinh phục. Trước đó, chức vô địch thế giới đầu tiên của Hamilton là trong màu áo đội McLaren năm 2008 khi anh sử dụng động cơ Mercedes.

Lewis Hamilton gia hạn hợp đồng với Mercedes và nhận lương kỷ lục - Ảnh 2.

Hamilton thời còn thi đấu cho đội McLaren.

"Việc gia hạn hợp đồng này chỉ đơn giản là thủ tục thôi bởi thực tế tôi và Toto đã ngồi bàn bạc với nhau từ mùa đông trước. Tôi rất vui vì đã gia hạn thành công và giờ đây chúng ta có thể tiếp tục bắt tay vào công việc. Đây là thời khắc hạnh phúc nhất từ trước tới nay của tôi", Hamilton chia sẻ.

"Tôi mong sẽ có được thêm nhiều thành công trong tương lai. Tôi rất tự tin sẽ đưa Mercedes trở lại đúng vị thế trong những năm tới. Mặc dù đã giành được nhiều thành công kể từ năm 2013 nhưng chúng tôi vẫn luôn khao khát điều đó".

Lewis Hamilton gia hạn hợp đồng với Mercedes và nhận lương kỷ lục - Ảnh 3.

Mercedes nhiều khả năng sẽ giữ nguyên 2 tay lái chính.

Bên cạnh Hamilton, nhiều khả năng Mercedes cũng sẽ giữ chân Valtteri Bottas cho đội hình mùa giải 2019. Bộ đôi này đã thi đấu tương đối ăn ý ở mùa giải năm nay và giúp đội đua nước Đức giành những chiến thắng ấn tượng.

"Quá trình gia hạn đã tiến triển rất ấn tượng. Thật vui vì cuối cùng chúng tôi cũng có thể công bố bản hợp đồng. Đầu tuần này chúng tôi đã ký xong hợp đồng rồi và đến hôm nay thì không muốn để mọi người đợi thêm nữa". CEO Toto Wolff của Mercedes chia sẻ.

Lewis Hamilton gia hạn hợp đồng với Mercedes và nhận lương kỷ lục - Ảnh 4.

Hamilton sẽ tiếp tục là át chủ bài của Mercedes.

Ở thời điểm hiện tại, Hamilton đang kém Sebastian Vettel 8 điểm trên BXH thế giới. Mùa giải cũng đã đi qua được nửa chặng đường và đây là thời điểm quan trọng nếu Hamilton còn muốn mơ về chức vô địch. 

Ở BXH các đội đua, Mercedes cũng đang bị đội Ferrari bỏ xa 20 điểm và tạm xếp vị trí thứ 2. Chặng đua German GP sắp tới, Hamilton và các đồng đội sẽ phải nỗ lực hết sức nếu muốn so kè cùng đối thủ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm