Bỏ lại hình ảnh "trẻ trâu", Max Verstappen sẽ bùng nổ sau khi giành podium ở Canada GP?

thứ năm 14-6-2018 11:21:49 +07:00 0 bình luận
Sau khi Max Verstappen giành podium ở Canada GP, tay đua người Hà Lan được kỳ vọng sẽ bỏ lại hình ảnh "trẻ trâu" liều lĩnh để giúp Red Bull cạnh tranh tốt hơn với Mercedes và Ferrari.

Sau khi Max Verstappen giành podium ở Canada GP, tay đua người Hà Lan được kỳ vọng sẽ bỏ lại hình ảnh "trẻ trâu" liều lĩnh để giúp Red Bull cạnh tranh tốt hơn với Mercedes và Ferrari.

Sau khởi đầu khá đen tối ở 6 chặng đua đầu mùa, thành tích của Max Verstappen đã có sự cải thiện khi anh giành podium ở Canada GP vừa qua. Không còn những vụ va chạm không đáng có, không còn những pha xử lý thiếu suy nghĩ, tay đua 21 tuổi đã thi đấu rất tốt ở Montreal và giành kết quả xứng đáng.

Bỏ lại hình ảnh trẻ trâu, Max Verstappen sẽ bùng nổ sau khi giành podium ở Canada GP? - Ảnh 1.

Verstappen đã đua tốt nhất từ đầu mùa tại chặng Canada GP cuối tuần trước

Đầu tiên, Verstappen gây ấn tượng khi chạy nhanh nhất trong ngày đua thử. Sau đó, anh giành vị trí xuất phát khả quan ở ngày đua phân hạng và cuối cùng là về thứ 3 ở vòng đua chính thức. 

Điểm đặc biệt trong thành tích lần này đó là trên khán đài đã không còn sự xuất hiện của bố cũng như các thành viên gia đình Verstappen đến cổ vũ. Đó là lần đầu tiên trong sự nghiệp mà Verstappen không có sự ủng hộ trực tiếp của người thân.

Bỏ lại hình ảnh trẻ trâu, Max Verstappen sẽ bùng nổ sau khi giành podium ở Canada GP? - Ảnh 2.

Verstappen giành podium ở Canada GP.

"Cách tiếp cận của cậu ấy đã có đôi chút thay đổi. Bây giờ cậu ấy tự quyết định mọi thứ. Đây là cuộc đua đầu tiên Max làm vậy. Càng tự xử lý nhiều vấn đề, cậu ấy sẽ càng có thêm kinh nghiệm", giám đốc Christian Horner của Red Bull cho hay.

"Cậu ấy là một tài năng và trong bất kỳ môn thể thao nào bạn cũng sẽ thấy các vận động viên có một số thời điểm phong độ không tốt. Hãy hy vọng từ đây vận may sẽ ở bên cậu ấy và các màn trình diễn sẽ tốt dần lên".

Bỏ lại hình ảnh trẻ trâu, Max Verstappen sẽ bùng nổ sau khi giành podium ở Canada GP? - Ảnh 3.

Tay đua của Red Bull đã có một chặng đua ấn tượng.

Dù chưa bằng người đồng đội Daniel Ricciardo, tuy nhiên thành tích này cũng giúp cho Max Verstappen tự tin hơn đôi chút. Tay đua người Hà Lan tin rằng anh sẽ giúp Red Bull cạnh tranh tốt hơn ở các chặng đua tiếp theo.

Bỏ lại hình ảnh trẻ trâu, Max Verstappen sẽ bùng nổ sau khi giành podium ở Canada GP? - Ảnh 4.

Verstappen đang xếp thứ 6 trên BXH tổng

"Tôi nghĩ chúng tôi không thể cạnh tranh với các đối thủ ở mọi chặng đua được. Mọi thứ phụ thuộc vào độ dài của những đoạn đường thẳng. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt cho các cuộc đua tiếp theo", Verstappen chia sẻ.

Bỏ lại hình ảnh trẻ trâu, Max Verstappen sẽ bùng nổ sau khi giành podium ở Canada GP? - Ảnh 5.

Những sai lầm đã được Verstappen bỏ lại phía sau.

"Tuần vừa qua chúng tôi đã thi đấu rất nỗ lực. Chúng tôi chọn đúng loại lốp, có chiến thuật hợp lý và giành được kết quả khả quan. Việc giành được podium và cạnh tranh các vị trí cao là một kết quả rất khả quan".

Chặng tiếp theo của F1 năm nay sẽ diễn ra ở Pháp, nơi giải đấu trở lại sau gần 1 thập kỷ vắng bóng. Trường đua Circuit Paul Ricard at Le Castellet được dự báo tiếp tục là nơi tôn vinh động cơ và tốc độ với nhiều đoạn đường thẳng và rộng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm