Zebaztian Kadestam - MMA châu Á đáng sợ hơn nhiều người nghĩ

thứ sáu 16-11-2018 19:09:03 +07:00 0 bình luận
Võ sĩ MMA Châu Á với thể hình thấp bé vẫn chưa trở thành một thế lực thực sự ở những hạng cân lớn. Nhất là sau khi giải Pride danh giá ở Nhật bị UFC thâu tóm. Tuy nhiên, Zebaztian Kadestam lại có suy nghĩ khác.

Võ sĩ MMA Châu Á với thể hình thấp bé vẫn chưa trở thành một thế lực thực sự ở những hạng cân lớn. Nhất là sau khi giải Pride danh giá ở Nhật bị UFC thâu tóm. Tuy nhiên, Zebaztian Kadestam lại có suy nghĩ khác.

Zebaztian Kadestam - MMA châu Á đáng sợ hơn nhiều người nghĩ - Ảnh 1.

Tay đấm Zebaztian Kadestam.

Nhiều người cho rằng, võ sĩ châu Á thường chỉ thi đấu tốt ở hạng cân nhỏ. Nhưng Zebaztian Kadestam cho rằng những võ sĩ châu Á mới là những đối thủ đáng sợ ở mọi hạng cân. "Ở hạng cân Welterweight, tôi đã gặp nhiều võ sĩ gốc Á cực kỳ khó nhằn. Tôi tin là châu Á vẫn còn rất nhiều nhân tài tiềm ẩn và chỉ chờ cơ hội để thể hiện mà thôi."

"Tôi rất hứng thú với ý tưởng sẽ lên hạng Middleweight để thử sức với những đối thủ mới. Nhưng trước hết, tôi phải vô địch Welterweight đã."

Zebaztian Kadestam - MMA châu Á đáng sợ hơn nhiều người nghĩ - Ảnh 3.

Aung La N Sang đang là nhà vô địch hai hạng cân lớn của ONE Championship (Middleweight và Light Heavyweight)

"Điều làm tôi ấn tượng nhất ở võ sĩ châu Á chính là tinh thần thi đấu của họ và khả năng bám sát sở trường striking. Tôi đã gặp nhiều striker rồi, họ gặp tôi và nhanh chóng chuyển sang lối grappler. Nhưng với võ sĩ châu Á, họ sẽ strike đến sức cùng lực kiệt. Điều đó biến họ thành những quả bom nổ chậm có thể kết thúc trận đấu bất cứ lúc nào."

Châu Á là cái nôi của những môn võ striking truyền thống nổi tiếng như Karate, Tán Thủ, Silat, Muay Thái,... Truyền thống này khiến người châu Á gần như thống trị những môn võ đánh đứng. Tuy nhiên lại kém duyên ở sàn vật và MMA. Chưa kể đến văn hóa "không đánh kẻ ngã ngựa" đã khiến MMA rất khó phát triển ở một số quốc gia châu Á.

Zebaztian Kadestam - MMA châu Á đáng sợ hơn nhiều người nghĩ - Ảnh 5.

Văn hóa "không đánh người ngã ngựa" cũng ảnh hưởng đến sự phát triển MMA của nhiều quốc gia châu Á.

Sắp tới, Zebaztian Kadestam sẽ đối đầu với võ sĩ bất bại người Mỹ Tyler McGuire cho chiếc đai welterweight vô chủ tại ONE: Warriors's Dream.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm