Võ sĩ MMA hải ngoại đón Tết Cổ truyền như thế nào?

thứ ba 24-1-2017 23:37:46 +07:00 0 bình luận
Chuẩn bị đón Tết Đinh Dậu 2017, các võ sĩ MMA gốc Việt sẽ làm gì trong dịp Tết Cổ truyền?

Chuẩn bị đón Tết Đinh Dậu 2017, các võ sĩ MMA gốc Việt sẽ làm gì trong dịp Tết Cổ truyền?

Martin Nguyễn

'The Situ-Asian' Martin Nguyễn (8-1 MMA, 4-1 ONE) sinh năm 1989, là con trai của một gia đình người Việt Nam sống tại New South Wales, Australia.

Martin lần đầu bước chân vào võ đài MMA vào năm 2012 và chuyển sang thi đấu cho ONE Championships vào năm 2014, khá muộn so với nhiều võ sĩ chuyên nghiệp khác. Dù vậy thành tích của Martin vẫn rất đáng gờm.

Năm 2016 ghi dấu đỉnh cao phong độ của Martin Nguyễn. Trận thắng TKO trước Li Kai Wen mang lại cho Martin một suất trong danh sách đề cử Trận đấu Xuất sắc nhất năm 2016 (Fight of The Year 2016), còn pha guillotine choke hạ gục Christian Lee nằm trong một đề cử khác - Đòn Kết liễu bằng Khóa siết Xuất sắc nhất năm 2016 (Submission of The Year 2016). Mới đây nhất, vào ngày 14/1/2017, Martin Nguyễn đã giành chiến thắng TKO đầy thuyết phục trước đối thủ sừng sỏ người Nhật Kazunori Yokota.

d

Martin Nguyễn cùng vợ, Brooke Nguyễn, và 3 thiên thần nhỏ

Tuy nhiều khả năng không thể lập tức có mặt trong trận tranh đai Featherweight với Marat Gafurov như mong muốn, nhưng Martin vẫn lạc quan khi bước vào năm Đinh Dậu. Anh cho biết mình sẽ dành một cái Tết đầm ấm bên gia đình:

"Tất nhiên gia đình tôi sẽ ăn Tết, truyền thống mà," Martin hồ hởi trò chuyện với phóng viên Webthethao.vn về việc giành thời gian đoàn tụ với vợ anh, Brooke, và 3 đứa trẻ đáng yêu sau quãng thời gian tập trung huấn luyện cho ONE Championships 51. "Với thật nhiều đồ ăn! Và bao lì xì cho lũ trẻ nữa! Bọn trẻ chỉ chờ để được lì xì thôi!"

Ben Nguyễn

'Ben 10' Ben Nguyễn (17-6 MMA, 3-1 UFC) sinh năm 1988 tại South Dakota, Hoa Kỳ. Cha mẹ Ben di cư tới Mỹ từ trước những năm 1980. Hồi còn học trung học, cậu bé Ben Nguyễn đã chịu cảnh phân biệt chủng tộc và bị bắt nạt ở trường. Chính điều này đã dẫn Ben bước chân vào con đường võ thuật.

Sau hai trận thắng trước Alptekin Ozkilic và Ryan Benoit vào năm 2015; Ben Nguyễn khởi động năm 2016 không quá suôn sẻ khi anh để thua Louis Smolka ngay trên sân nhà Sioux Fall tại UFC FN 91. Tuy nhiên, những nỗ lực của Ben đã được đền đáp khi anh trở lại ngoạn mục với chiến thắng bằng tính điểm trước Geane Herrera. Trận thắng tại UFC FN Melbourne đã đem lại cho Ben một hợp đồng mới toanh với UFC, và theo Ben, "cuối cùng thì cũng được thả lỏng một chút".

Ben Nguyễn dành kỳ nghỉ của mình để về Việt Nam. Tại Tp. HCM, Ben đã có những buổi tập giao hữu rất thú vị cùng cộng đồng võ thuật và anh sẽ đón Tết Đinh Dậu tại quê hương cùng gia đình mình. Hơi đáng tiếc, "một nửa" của Ben, nữ võ sĩ April Adams, đang bận rộn chuẩn bị cho trận đấu sắp tới vào tháng 3 nên không thể về nước cùng Ben tham dự một cái Tết đoàn viên. 

"Tôi rất muốn mang April đến đây để gặp mặt gia đình, nhưng cô ấy vừa bắt đầu một công việc mới, chuẩn bị có một trận đấu, nên bây giờ chưa phải là thời điểm thích hợp," Ben Nguyễn cho biết. "Sẽ có một ngày nào đó thích hợp hơn."

Andy Nguyễn

Nữ võ sĩ 'The CrAsian' Andy Nguyễn (4-3 MMA, 2-0 KOTC), nhà ĐKVĐ hạng Atomweight của giải MMA King of the Cage, sinh ngày 24/4/1982 tại Holiwood, California, Mỹ trong một gia đình người Việt. Hiện cô đang sống tại Myrtle Beach, South Carolina. 

Là một người phụ nữ, một người mẹ, Andy cho biết cô đã phải trải qua nhiều khó khăn trong 7 năm tập luyện MMA. Nhất là những ngày đầu, khi cô vừa tham gia lớp boxing, vừa gửi con trai ở lớp Jiu-jitsu thiếu nhi. "Nhưng rồi thì mọi chuyện cũng ổn," Andy Nguyễn trò chuyện với Webthethao.vn.

Andy Nguyễn bắt đầu thi đấu MMA chuyên nghiệp từ tháng 8 năm 2015. Nhờ sự giới thiệu của King of the Cage, Andy Nguyễn được thử sức tại giải MMA Nhật Bản RIZIN. Cô đã không khiến người hâm mộ thất vọng khi giành chiến thắng bằng armbar rất đẹp mắt trước nữ võ sĩ nổi tiếng Nhật Bản từng vô địch wrestling thế giới Miyu Yamamoto.

d

Andy Nguyễn tại RIZIN Grand Prix 2016 - Openweight Tournament

Sau chiến thắng, Andy Nguyễn quyết định tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ. Cô sẽ đón Tết Đinh Dậu trên bờ biển Puerto Rico. 

"Có lẽ tôi sẽ thi đấu ở cả hai giải, cả RIZIN và King of the Cage. Tôi không chắc chắn trận đấu tiếp theo của mình sẽ diễn ra tại RIZIN hay trở về bảo vệ đai cho King of the Cage, bởi chưa có trận đấu nào được quyết định chính thức cả," Andy chia sẻ về dự định của mình trong năm 2017.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm