Vitor Belfort: “Mọi trận đấu đều là trận tranh đai vô địch”

thứ năm 12-5-2016 14:24:19 +07:00 0 bình luận
Đai vô địch Middleweight luôn là mục tiêu Vitor Belfort. Tuy nhiên, ở thời điểm này, điều quan trọng nhất với anh là cuộc so tài với Jacare Souza tại UFC 198.

"Ở thời điểm này, tôi chỉ tập trung cho trận đấu tại UFC 198", Vitor Belfort cho biết. "Đối với tôi, đó không khác nào một trận tranh đai vô địch".

Nếu không có gì thay đổi vào phút chót, "The Phenom" (25-11 MMA, 14-7 UFC) sẽ thượng đài với "Jacare" Souza (22-4 MMA, 5-1 UFC) vào ngày 14/5 tại Arena da Baixada, Curitiba, Brazil. Hiện tại trên BXH Middleweight của UFC, "Jacare" đang xếp ở vị trí thứ 4, hơn 1 bậc so với Vitor Belfort.

Cuộc đối đầu giữa "The Phenom" và "Jacare" là trận đấu được người dân Brazil chờ đợi nhất dù không hẳn là headlines của UFC 198. Người ta gọi đây là cuộc so tài giữa "Vua Striking" (Vitor Belfort) và "Thánh Grappling" (Ronaldo Souza). Đặc biệt, người giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ có cơ hội đối đầu với người thắng trong cặp đấu giữa nhà vô địch Middleweight Luke Rockhold và Chris Weidman.

Vitor Belfort từng có thời gian tập luyện với Ronaldo Souza khi anh còn thi đấu ở hệ thống PRIDE. Ngay từ thời điểm đó, "The Phenom" đã nhận ra tài năng và sự nguy hiểm của người đàn em kém mình 3 tuổi.

"Tôi luôn dõi theo những bước tiến của Souza kể từ khi anh ấy bước vào thi đấu chuyên nghiệp. Trong thời gian tập luyện với nhau, tôi luôn nói với Souza rằng, anh ấy sẽ trở thành một võ sỹ vĩ đại trong tương lai không xa. Đến bây giờ, anh ấy đã cho thấy mình là đối thủ lì lợm nhất ở hạng cân Middleweight", Vitor Belfort chia sẻ.

Hình 1. Thống kê về các chỉ số strikes của Jacare Souza và Vitor Belfort.

Đây sẽ là một thử thách rất lớn với cựu vô địch Middleweight trong chiến dịch giành lại ngôi vương tại hạng cân này. Bên cạnh việc có những chiến thuật hợp lý để vô hiệu hóa những đòn takedowns của "Jacare" Souza, võ sỹ 39 tuổi cũng cần phải rất dè chừng với những đòn Strikes của người đàn em. Tần suất tung ra những cú strikes của Jacare là nổi trội hơn, trong khi tần suất hứng chịu những cú strikes lại ít hơn Vitor Belfort (Hình 1). 

Trận đấu giữa Jacare Souza và Victor Belfort sẽ là 1 trong 5 trận đấu main card của UFC 198, bao gồm:

Heavyweight: Fabrício Werdum (c) vs. Stipe Miocic

Middleweight: Ronaldo Souza vs. Vitor Belfort

Catchweight: Cris Cyborg vs. Leslie Smith

Light Heavyweight: Maurício Rua vs. Corey Anderson

Welterweight: Warlley Alves vs. Bryan Barberena

 Những hình ảnh mới nhất của Vitor Belfort trong buổi UFC 198 Open Workouts:


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm