Việt Nam - thử thách cuối cùng của ONE Championship tại Đông Nam Á

thứ năm 25-10-2018 18:00:23 +07:00 0 bình luận
Trên bản đồ Đông Nam Á, Việt Nam là đất nước duy nhất còn vắng bóng sự kiện của ONE Championship dù đã được đặt vào tầm ngắm từ rất lâu.

Trên bản đồ Đông Nam Á, Việt Nam là đất nước duy nhất còn vắng bóng sự kiện của ONE Championship dù đã được đặt vào tầm ngắm từ rất lâu.

Thực tế, còn hai quốc gia khác ở Đông Nam Á là Lào và Brunei vẫn là điểm mù trên bản đồ thống trị của giải MMA hàng đầu châu Á. Tuy nhiên, với dân số ít ỏi và văn hóa giải trí võ thuật chưa phát triển, hai quốc gia này không phải mục tiêu khả thi.

Trong khi đó, với dân số gần 100 triệu người cộng thêm nền kinh tế phát triển và truyền thống võ thuật lâu đời, Việt Nam là một thị trường tiềm năng mà cả giải MMA hàng đầu thế giới UFC cũng từng để mắt đến.

Theo những thông tin không chính thức, ban giám đốc ONE Championship đã để mắt đến Việt Nam và có nhiều chuyến viếng thăm, tìm hiểu tình hình võ thuật từ năm 2013.

Arnaud Lepont, võ sĩ Pháp "thường trú" Việt Nam xuất hiện tại ONE Championship xuất hiện trên võ đài và gửi lời kêu gọi giải đấu sớm quan tâm và thực hiện sự kiện tại Việt Nam.

Năm 2015, ONE Championship bất ngờ "thả thính" trong một bài chia sẻ lịch trình sự kiện 2016 và cho biết TP.HCM - Việt Nam sẽ là điểm đến trong tháng 6. Một lần khác, giải MMA hàng đầu châu Á dự định tổ chức sự kiện tại Đà Nẵng vào tháng 10/2017. Tuy nhiên vì nhiều lý do mà cả hai sự kiện trên đều không thành hiện thực. 

Việt Nam - thử thách cuối cùng của ONE Championship tại Đông Nam Á - Ảnh 3.

ONE Championship từng tuyên bố "tiến quân" đến Việt Nam vào tháng 6/2016.

Có hai khó khăn lớn cho ONE Championship trong ý định tiến vào thị trường Việt Nam. Trước hết, giải đấu hiện chỉ có 1 võ sĩ gốc Việt là Martin Nguyễn. Ngoài ra, còn có một số võ sĩ ngoại quốc khác đang "thường trú" tại Việt Nam như Arnaud Lepont, Trestle Tan... 

Kế đến, Việt Nam hiện vẫn đang duy trì lệnh cấm tổ chức các sự kiện MMA từ tháng 11/2016. Ngoài ra, tình hình chậm phát triển của nền thể thao đối kháng chuyên nghiệp cũng là một điểm trừ lớn của thị trường Việt Nam trên góc nhìn của một đơn vị đầu tư tổ chức sự kiện MMA.

Việt Nam - thử thách cuối cùng của ONE Championship tại Đông Nam Á - Ảnh 4.

Chủ tịch ONE Championship Chatri Sityodtong luôn bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến thị trường Việt Nam.

Tin vui duy nhất mà người hâm mộ MMA Việt Nam có thể chú ý đến lúc này chính là thông báo mới nhất của ONE Championship về dự kiến tổ chức sự kiện tại TP.HCM ngày 6/9/2019. 

Cũng trong năm 2019, ONE Championship có kế hoạch tấn công thị trường Nhật Bản - một trong những thánh địa của MMA thế giới, khẳng định quyết tâm mãnh liệt phủ kín bản đồ châu Á. 

Liệu giấc mơ Việt Nam của ONE Championship có trở thành hiện thực? Câu trả lời sớm sáng tỏ chỉ trong 2 tháng nữa - khi giải MMA hàng đầu châu Á phải tổng kết chặng đường vừa qua và đưa ra thông báo chính thức cho những sự kiện sắp tới.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm