Video thực chiến của Lý Tiểu Long hút hơn 10 triệu lượt xem chỉ sau 3 ngày

thứ tư 14-6-2017 16:05:14 +07:00 0 bình luận
Mới đây, clip phục chế trận đấu thực chiến của Lý Tiểu Long đã được tung lên Youtube và thu hút đến hơn 10 triệu lượt xem chỉ sau 3 ngày.

Mới đây, clip phục chế trận đấu thực chiến của Lý Tiểu Long đã được tung lên Youtube và thu hút đến hơn 10 triệu lượt xem chỉ sau 3 ngày.

Theo những gì mà người đăng tải Beerdy viết, đây là trận đấu giữa Lý Tiểu Long và người học trò của ông, Ted Wong. Trận đấu - dù chỉ là đấu biểu diễn - đã diễn ra với đầy đủ trang phục bảo hộ chứ không phải để trần như những trận giao đấu biểu diễn ngày nay.

Clip Lý Tiểu Long giao đấu với đệ tử Ted Wong đã được phục chế:

Lý Tiểu Long (Bruce Lee) sinh ngày 27/11/1940, mất ngày 20/7/1973 là nam diễn viên võ thuật gốc Hoa nổi tiếng trong nền điện ảnh Hoa Kỳ, đồng thời là võ sư sáng lập võ phái Triệt quyền đạo (Jeet Kune Do).

Trong quá trình thi đấu, Lý Tiểu Long rất dễ dàng đọc vị đệ tử Ted Wong. Lý không chủ động tấn công, mà luôn đợi đệ tử ra chiêu trước rồi mới phản đòn. Tuy nhiên, dù ra đòn sau, những cú đấm của Lý luôn đến trước với một tốc độ đáng ngạc nhiên. Ted Wong đã phải nằm sàn 2 lần.

Trận đấu biểu diễn này là một trong số những dịp rất hiếm hoi Lý Tiểu Long xuất hiện trong một trận đấu ngoài đời thực. Theo chính đệ tử Ted Wong, "Lý ghét những trận đấu tại Mỹ, bởi những trận đấu giữa các võ sĩ Phương Đông lúc đó có quá ít trận mà họ đấu thật với toàn bộ thực lực". 

Dù vẫn là diễn, đây vẫn là một ví dụ thú vị về những chiêu thức võ thuật của Lý Tiểu Long sử dụng đế tấn công-phòng thủ cận chiến thực tế, chứ không phải những chiêu thức diễn xuất trước máy quay.

lý tiểu long
Lý Tiểu Long ưa thích thi đấu với tay trần hơn là mang đồ bảo hộ

Cùng với những kỹ thuật mà Lý Tiểu Long đã thể hiện, thời điểm diễn ra trận đấu cũng đang là tâm điểm tranh cãi của cộng đồng mạng.

Theo một số tin tức, trận đấu này diễn ra tại Giải Vô địch Karate Quốc tế Long Beach (Long Beach International Karate Championships) lần đầu tiên tổ chức ở bang California vào năm 1964.

Tuy nhiên, nhiều nguồn tin khác lại cho rằng trận đấu này diễn ra vào năm 1968, khi Lý Tiểu Long và Ted Wong được mời lên đấu biểu diễn tại một giải đấu Taekwondo-Kickboxing mà Lý Tiểu Long kết hợp cùng võ sư Taekwondo, Jhoon Rhee tổ chức.

Một clip giao lưu khác giữa Lý Tiểu Long và Victor Moore

Clip Lý Tiểu Long hít đất với hai ngón tay:

Clip Lý Tiểu Long thử cú đấm 1 inch với võ sư Karate:

Clip Lý Tiểu Long đấu với võ sư đai đen Karate Taky Kimura trong khi bịt mắt:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm