Vì sao Jose Aldo bật khóc khi hạ TKO Jeremy Stephens?

thứ tư 15-8-2018 10:53:01 +07:00 0 bình luận
HLV của Jose Aldo, Andre Pederneiras đã có những chia sẻ về người học trò và về lý do Jose Aldo bật khóc khi hạ TKO Jeremy Stephens.

HLV của Jose Aldo, Andre Pederneiras đã có những chia sẻ về người học trò và về lý do Jose Aldo bật khóc khi hạ KO Jeremy Stephens tại UFC on FOX 30.

Trước tháng 12/2015, Jose Aldo vẫn là võ sĩ Featherweight xuất sắc nhất mọi thời đại. Vị thế của Jose Aldo cũng gần như một Demetrious Johnson hay một Georges St-Pierre của hạng Featherweight. 

Vì sao Jose Aldo bật khóc khi hạ TKO Jeremy Stephens? - Ảnh 1.

Trước tháng 12/2015, Jose Aldo vẫn là võ sĩ Featherweight xuất sắc nhất mọi thời đại

Lúc ấy "Mặt sẹo" Jose Aldo là nhà vua của World Extreme Cagefighting, nhà vô địch thống trị hạng Featherweight trong hơn nửa thập kỷ. 

Thế nhưng chỉ 13 giây sau khi trọng tài bắt đầu trận Jose Aldo vs. Conor McGregor, tất cả những điều đó không còn ý nghĩa. Trong gần 2 năm, Jose Aldo bị gắn với cái mác "kẻ bị knockout trong 13 giây". 

Sự xuất hiện của Max Holloway tiếp tục là đòn giáng nặng nề nữa vào sự nghiệp của Jose Aldo. Aldo lần lượt để thua võ sĩ người Hawaii trong hai trận tranh đai vô địch.

Vì sao Jose Aldo bật khóc khi hạ TKO Jeremy Stephens? - Ảnh 3.

Sự xuất hiện của Max Holloway tiếp tục là một đòn giáng nặng nề nữa vào sự nghiệp của Jose Aldo

Đến thời điểm này, những đánh giá rằng Jose Aldo là "võ sĩ hết thời" xuất hiện tràn ngập. Chính bản thân Aldo cũng từng suy tính đến chuyện nghỉ hưu sau khi hợp đồng với UFC chấm dứt.

"Jose Aldo đã phải trải qua một con đường quá dài và quá áp lực trước khi tìm về chính mình," HLV Andre Pederneiras chia sẻ về quãng thời gian "cực kỳ khó khăn" cùng người học trò.

Vì sao Jose Aldo bật khóc khi hạ TKO Jeremy Stephens? - Ảnh 4.

"Jose Aldo đã phải trải qua một con đường quá dài và quá áp lực trước khi tìm về chính mình," HLV Andre Pederneiras chia sẻ.

"Với một nhà vô địch đã thống trị trong một thời gian dài như thế, việc chỉ thắng 1/4 trận gần nhất là cú đánh mạnh vào lòng tự tôn của Jose. Đặc biệt là khi cậu ấy để thua 2 trận tranh đai và bị đánh giá là võ sĩ hết thời." 

"Aldo đã chinh chiến cho ngôi vô địch trong 9 năm, kể từ thời còn ở World Extreme Cagefighting đến tận giờ. Thế nhưng tôi chưa bao giờ thấy hai từ "tranh đai" lại có áp lực nặng nề với Jose đến thế".

Vì sao Jose Aldo bật khóc khi hạ TKO Jeremy Stephens? - Ảnh 6.

"Tôi chưa bao giờ thấy hai từ "tranh đai" lại có áp lực nặng nề với Jose đến thế," HLV Andre Pederneiras nói.

Cựu vương không kêu ca, nhưng HLV Pederneiras biết "Mặt sẹo" đang hoài nghi chính mình. Jose Aldo cần một lý do để thuyết phục mình tiếp tục tiến lên, thay vì buông xuôi tất cả và đấu cho có, đợi hợp đồng kết thúc. 

Vì sao Jose Aldo bật khóc khi hạ TKO Jeremy Stephens? - Ảnh 7.

Jose Aldo bật khóc khi hạ TKO Jeremy Stephens trong hiệp 1

"Sức nặng từ những trận thua là gánh nặng khổng lồ với Jose, bởi cậu ấy không đổ tội cho ai mà chỉ một mình gánh trách nhiệm", HLV Pederneiras nói. 

"Cũng vì thế mà Aldo bật khóc khi hạ TKO Jeremy Stephens. Áp lực trong suốt những năm qua cuối cùng cũng đã có lối thoát, với Aldo".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm