Jon Jones tiết lộ lý do không ưa trọng tài McCarthy

thứ tư 29-6-2016 13:44:40 +07:00 0 bình luận
Jon Jones đã tiết lộ phần nào về lý do quản lý của anh lại gửi thư đề nghị trọng tài McCarthy không cầm trịch trận đấu giữa anh và Daniel Cormier tại UFC 200.

Jon Jones đã tiết lộ phần nào về lý do quản lý của anh lại gửi thư đề nghị trọng tài gạo cội 'Big John' McCarthy không cầm trịch trận tái đấu giữa Jon Jones và Daniel Cormier tại UFC 200.

Jones (22-1 MMA, 16-1 UFC), người sẽ góp mặt trong trận headline của sự kiện lịch sử UFC 200 cùng Daniel Cormier (17-1 MMA, 5-1 UFC) không muốn đưa ra nhiều chi tiết về vấn đề giữa mình và trọng tài McCarthy, nhưng xác nhận đó là "sự tích tụ của một số khúc mắc trong các trận đấu" và "đó hoàn toàn là vấn đề cá nhân".

"Tôi không muốn các anh (cánh truyền thông - PV) đi quá sâu vào chuyện này." - Jones trả lời phỏng vấn tại Los Angeles - "Chỉ là, qua quá trình tiếp xúc, tôi thấy sự có mặt của trọng tài McCarthy không hợp với tôi. Đối với trọng tài, đó chỉ là một trận đấu, nhưng đối với tôi, đó là sự nghiệp, là cuộc đời của tôi."

'Big John' từng làm trọng tài trong trận Jon Jones vs. Lyoto Machida

"Tôi sẽ không phát ngôn đến mức độ thẳng thừng rằng ông ấy nên tránh xa những trận đấu của tôi hay cái gì đó tương tự. Dù vậy, nếu tôi là McCarthy, tôi sẽ không muốn trở thành khúc mắc của ai đó trong một trận đấu quyết định cuộc đời của anh ta. Tôi sẽ tôn trọng điều đó và tự động rút lui khỏi trận đấu."

"Tóm lại, tôi cảm thấy sự tương tác giữa tôi và McCarthy không hề tốt, cho nên tôi rất không mong đợi ông ấy làm trọng tài trong trận đấu giữa tôi và Daniel (Cormier)."

Trước đó, Daniel Cormier cũng "có ý kiến" khi không muốn trọng tài Herb Dean cầm trịch trận đấu giữa mình và Jon Jones.

d

John McCarthy là trọng tài gắn liền với lịch sử của UFC

John McCarthy được đề cử làm trọng tài của trận tái đấu giữa Jon Jones và Daniel Cormier bởi Ủy ban Thể thao bang Nevada. Chỉ tính riêng UFC, McCarthy đã làm trọng tài chính trong hàng trăm trận đấu. Cộng thêm công tác trọng tài tại các giải MMA khắp thế giới như Bellator, BAMMA, WSOF, Invicta FC, RIZIN,... ông đã cầm trịch gần 4000 trận đấu trong suốt 25 năm hành nghề.

Chính 'Big John' cũng là trọng tài trong 3 trận bảo vệ đai vô địch của Jon Jones với Lyoto Machida, Vitor Belfort và Alexander Gustafsson.

Có nhiều phiên bản lý do từ các khán giả về vấn đề trọng tài của Jon Jones. Có thể là do câu nói của McCarthy tại UFC 152 "Cậu muốn thách thức tôi đúng không?" khi McCarthy cho trận đấu tiếp tục thay vì quyết định Belfort thua cuộc bởi cú head kick phạm luật.

Có thể là do gần đây 'Big John' hay cảnh cáo các võ sĩ buộc phải dùng đấm khi tấn công vào mặt đối thủ để đề phòng cú chọc mắt (Jon Jones là võ sĩ có thói quen mở bàn tay khi thủ thế). Hoặc cũng có thể là do cái "vía" làm cảnh sát ngày xưa của McCarthy khiến Jon Jones nhớ lại những ngày gặp rắc rối trong tù...

Dù thế nào đi chăng nữa, người phụ trách Bob Bennett cho biết ủy ban Thể thao Nevada đã nhận được bức thư đề nghị từ người quản lý của Jones - Malki Kawa, tuy nhiên do lý do quá thiếu thuyết phục, quyết định về trọng tài vẫn được giữ nguyên.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm