Vasyl Lomachenko: Ứng cử viên cho ngôi đầu Pound-for-pound?

thứ năm 6-4-2017 21:50:01 +07:00 0 bình luận
Chocolatito đã ngã ngựa và để mất thành tích bất bại. Vasyl Lomachenko đang trở thành ứng cử viên rất sáng giá cho ngôi đầu BXH P4P tiếp theo của làng Boxing.

Ngã ngựa trước Srisaket Sor Rungvisai, trận thua không chỉ khiến Roman Gonzalez đánh mất thành tích bất bại mà còn đẩy 'Chocolatito' rời khỏi vị trí số 1 của mọi bảng xếp hạng Pound-for-pound trên toàn thế giới. 

Thay thế cho Gonzalez, võ sĩ người Ukraina 'Hi Tec' Vasyl Lomachenko (7-1, 5 KOs) đang trở thành một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi đầu BXH Pound-for-pound tiếp theo của làng Boxing.

lomachenko walters

'Hi Tec' Vasyl Lomachenko

"Mục tiêu của tôi không phải là kiếm tiền, hay có nhiều fan, hay những gì đại loại thế." Vasyl Lomachenko phát biểu trong buổi họp báo chuẩn bị cho trận đấu với Jason Sosa (20-1-4, 15 KOs) vào sáng ngày 9/4 (giờ Việt Nam). 

"Thay vì vậy, tôi muốn trở thành một trong những người sẽ làm thay đổi lịch sử. Tôi muốn tên của tôi được ghi dấu cùng với sự phát triển của quyền Anh, và trở thành người đứng đầu bảng xếp hạng Pound-for-pound."

Thoạt nhìn, thành tích chuyên nghiệp chỉ với 8 trận đấu của Lomachenko hết sức khiêm tốn so với những đàn anh khác trên bảng xếp hạng Pound-for-pound, như Gennady Golovkin (36-0, 33 KO), Andre Ward (31-0, 15 KO), Manny Pacquiao (59-6-2, 38 KO), Sergey Kovalev (30-1-1, 26 KO). 

Nhưng đó là bởi 'Hi Tec' đã quá nổi danh trên đấu trường amateur bán chuyên.

Clip Highlights Vasyl Lomachenko:

Trước khi toàn tâm toàn ý với quyền Anh, Lomachenko tự nhận mình là một sinh viên, với chí hướng là trở thành giảng viên ngành Dược.

Ngoài việc giúp Ukraina giành huy chương vàng Olympic quyền Anh vào năm 2008 và 2012, anh sinh viên Dược Lomachenko còn càn quét vô số giải bán chuyên khác, với tổng thành tích amateur là 396 thắng - 1 thua. Chỉ đến cuối năm 2013, Vasyl Lomachenko mới bước lên con đường quyền Anh chuyên nghiệp.

Ngay trận chuyên nghiệp đầu tiên, Lomachenko đã khiến người xem kinh ngạc với kỹ thuật và footwork "khủng" trước khi knockout võ sĩ người Mexico José Ramirez trong hiệp 4.

Clip Highlight Vasyl Lomachenko vs. José Ramirez:

Sau đó, đối đầu với Rocky Martinez để giành đai WBO super featherweight, Vasyl Lomachenko tiếp tục cho khán giả rùng mình khi buộc cựu vương WBO - người từng nổi danh với chiếc cằm thép và sự lì đòn - "hóa đá" suốt 5 hiệp trước những cú đấm cực nhanh từ những góc độ hết sức đa dạng, trước khi kết thúc trận đấu bằng knockout.

"Vasyl luôn di chuyển vào những điểm mù tầm nhìn để người ta không thể bắt được động tác của cậu ấy," Cựu vương UFC Bantamweight T.J. Dillashaw mô tả về lối đánh của Lomachenko.

"Anh sẽ bị buộc phải tìm xem cậu ấy đang ở đâu. Và khi anh tìm thấy, chờ đón anh là một cú đấm."

Toàn bộ 8 đối thủ chuyên nghiệp của Vasyl Lomachenko đều "không phải dạng vừa". Từ Nicholas Walters, Orlando Salido, hay Gary Russell Jr., họ đều là những tay đấm chuyên nghiệp có tiếng của hạng cân, với tổng thành tích lên đến 247-24-9 - con số khổng lồ cho bất kỳ một tay đấm mới lên chuyên nghiệp nào như Lomachenko.

Clip Highlights Vasyl Lomachenko vs. Nicholas Walters:

Trận đấu tiếp theo của 'Hi Tec' Vasyl Lomachenko sẽ là một trận thống nhất đai cùng Jason Sosa (20-1-4, 15 KOs), nhà vô địch WBA. Trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh HBO Sports vào sáng Chủ nhật 9/4 (giờ Việt Nam).

"Sosa là một tay đấm rất mạnh mẽ và có phong cách chiến đấu dứt khoát," Lomachenko nhận xét về đối thủ.

"Tôi biết Sosa sẽ không bỏ cuộc. Anh ta sẽ thi đấu đến phút cuối cùng. Nhưng khán giả không cần lo lắng: tôi sẽ biến trận đấu này thành trận đấu của tôi, của 'Hi Tec', chứ không phải của Jason Sosa."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.