Ultras Nga tập võ gì để choảng nhau với Hooligan các nước tại World Cup Hè này?

thứ bảy 9-6-2018 11:33:25 +07:00 0 bình luận
Những CĐV quá khích (Ultras) của nước chủ nhà Nga tuyên bố sẽ “tiếp đón chu đáo” các nhóm Hooligans từ khắp nơi trên thế giới đổ về World Cup Hè này. Vậy những Ultras Nga đã "rèn luyện" như thế nào để tự tin đến thế?

Những CĐV quá khích (Ultras) của nước chủ nhà Nga tuyên bố sẽ "tiếp đón chu đáo" các nhóm Hooligans từ khắp nơi trên thế giới đổ về World Cup Hè này. Vậy những Ultras Nga đã "rèn luyện" như thế nào để tự tin đến thế?

Khi mới manh nha tại Nga vào những năm 1990, những tay Hooligan tại Nga không khác mấy với Hooligan Anh trong "giai đoạn hoàng kim" hồi thập niên 1970. 

Những CĐV quá khích Nga thậm chí còn giống y xì "đồng nghiệp" Anh khi sẵn sàng làm cốc bia rồi đi đánh nhau, đánh nhau xong lại tụ về nốc bia.

Ultras Nga tập võ gì để choảng nhau với Hooligan các nước tại World Cup Hè này? - Ảnh 1.

Khung cảnh nhốn nháo trong cuộc ẩu đả giữa Hooligan Nga và Hooligan Anh tại Euro 2016

Nhưng giờ mọi thứ đã thay đổi. Khái niệm Ultras - những CĐV quá khích chỉ chăm chăm tìm cách đánh nhau, sẵn sàng đổ máu thay vì đến sân thưởng thức bóng đá đúng nghĩa, đã phát triển rầm rộ ở Nga.

"Người Anh từng là khuôn mẫu của chúng tôi, nhưng giờ khác rồi. Chúng tôi phát triển hơn họ nhiều," Yevgeny Malinkin, một Ultra Nga cho biết.

Trong giới Ultras Nga, xuất hiện cả những thiếu niên mới 11 đến 13 tuổi

Nhận xét này không phải là không có lý. Mặc dù truyền thống bạo lực của các cổ động viên Nga đã hình thành từ lâu, nhưng thế hệ Ultras mới của Nga đã khác trước rất nhiều. 

Thay vì nghiện rượu, nghiện thuốc, giờ họ toàn là những thanh niên sức vóc đã được bổ trợ bởi các buổi tập thể hình, võ thuật, và thậm chí rèn cả kỷ luật và lên chiến thuật y như quân đội.

Những môn võ mà Ultras Nga rèn luyện thường là Quyền Anh, Wrestling, kèm thêm các bài tập thể lực, với mục tiêu là hạ gục đối thủ một cách nhanh nhất.

Ultras Nga được rèn luyện bài bản với Quyền Anh và vật Wrestling

"Đây là một thành công. Các anh thấy đấy, không ai của phe tôi bị thương và thường thì chúng tôi thắng đối thủ rất nhanh," Mischa, một Hooligan tại Nga trả lời phỏng vấn trên Vice News.

"Trong lúc đánh nhau, khôn ngoan nhất là dồn họ vào một ngõ cụt hoặc một con phố ngắn, vì đánh nhau trên quảng trường không có lợi chút nào. Cũng phải tách người trông coi những con phố bên cạnh, đề phòng trường hợp bị "úp sọt" bất thình lình."

Ultras Nga tập luyện trên tuyết

Theo ESPN, phần lớn các vụ ẩu đả của Hooligan Nga được tổ chức bởi các thủ lĩnh băng nhóm, chúng gọi điện hoặc nhắn tin thời gian và địa điểm.

Những vụ ẩu đả thường diễn ra trong rừng, các khoảng đất trống trong khi công nghiệp hoặc những khu nhà bỏ hoang. Mối cuộc ẩu đả sẽ dao động từ 5 đấu 5 cho đến 100 đấu 100, với độ tàn bạo đến mức đáng sợ.

Ultras Nga tập võ gì để choảng nhau với Hooligan các nước tại World Cup Hè này? - Ảnh 6.

An ninh Nga sẽ rất vất vả trước những Ultras

"Chừng nào người khác không kêu anh "dừng lại", thì cứ tiếp tục đánh," Alex, một thành viên của nhóm RB Warriors ủng hộ đội CSKA Moscow nói.

"Anh phải đánh họ đến gục, bởi khi họ tỉnh dậy, anh sẽ có nguy cơ bị tấn công từ phía sau. Nhưng bản thân tôi thì không làm cái trò ấy, không đáng mặt đàn ông."

Xem ra, so với cách đây 2 năm ở Pháp thì mùa Hè này lực lượng nhân viên an ninh Nga sẽ còn phải làm việc cật lực gấp bội để ngăn chặn những "màn đón tiếp hiếu khách" giữa những đám Ultras chủ nhà với Hooligans đội khách.

Nhất là khi ngay cả một chính trị gia tên tuổi, ông Igor Lebedev cũng mới lên tiếng khuyến khích nên để các CĐV quá khích... chiến đấu tay đôi hoặc theo nhóm 5-10 để "dễ bề kiểm soát".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm