UFC 205 New York đắt "sô" với hàng loạt đề nghị thách đấu

thứ năm 1-9-2016 17:13:44 +07:00 0 bình luận
UFC 205 tại New York đang là sự kiện nóng bỏng nhất cuối thu này với hàng loạt tin đồn về những lời thách đấu từ các võ sĩ hiện đang đứng ở top các BXH.

UFC 205 sẽ diễn ra vào ngày 12/11 tại nhà thi đấu Madison Square Garden, New York đang là sự kiện nóng bỏng nhất cuối mùa thu này.

Đây là sự kiện UFC đầu tiên được tổ chức tại New York sau khi lệnh cấm tổ chức các trận đấu MMA trên toàn bang này được dỡ bỏ vào đầu năm 2016. Hiện nay vẫn chưa có cặp đấu chính thức nào được xác định.

Với số lượng khán giả được dự kiến khổng lồ không kém gì những sự kiện được tổ chức tại Las Vegas, UFC 205 đang thu hút sự chú ý với hàng loạt tin đồn về những lời thách đấu từ các võ sĩ hiện đang ở trên top của các BXH UFC. 

Một số võ sĩ gần như đã "đặt chỗ" trước tại UFC 205 và công khai gửi lời thách đấu đến các đối thủ lớn nhất của mình. 

Trận đấu tranh đai Welterweight: Stephen Thompson và ĐKVĐ Tyron Woodley

"Tôi đã nhận được vài cuộc điện thoại từ UFC," Stephen Thompson cho biết. "Tôi đoán là trận đấu giữa tôi và Tyron Woodley sẽ diễn ra, chỉ chưa biết ở đâu và khi nào. Cho đến lúc đó, tôi sẽ vẫn tập luyện như tôi sẽ đối đầu với Woodley vào tháng 11."

Sau những chiến thắng trước Rory MacDonald, Johny Hendricks, Jake Ellenberger; Thompson đang ở vị trí số 1 trên BXH những kẻ khiêu chiến cho chiếc đai vô địch Welterweight của Tyron Woodley. Anh tin rằng T-Wood sẽ là nhà vô địch dễ bị hạ gục nhất đối với anh.

"Tôi tin rằng đây là trận tranh đai tuyệt nhất mà tôi có thể có. Woodley chỉ chăm chăm để đánh cú đấm phải. Anh ta là kiểu võ sĩ sẽ bùng nổ vào hiệp 1 và hết ga ở hiệp 2. Chưa kể đến việc Woodley cũng ít khi né đòn. Tôi tin tất cả những điều đó sẽ đem lại ưu thế cho tôi."

s

Tyron Woodley vs. Stephen Thompson 

Woodley đã giành 2 chiến thắng liên tiếp trước Carlos Condit và Josh Koscheck đều bằng knockout. Mặc dù sau đó để thua sát nút trước Rory MacDonald, Woodley trở lại với 2 chiến thắng đẹp mắt trước Dong Hyun Kim và Kelvin Gastelum. Đỉnh cao sự nghiệp của T-Wood là pha knockout Robbie Lawler chỉ sau 2 phút 12 giây hiệp 1 và giành đai vô địch hạng Welterweight tháng 7 vừa qua.

Dù vậy T-Wood không hề muốn đánh với Thompson vào thời điểm này. Nhà tân vô địch đang nhắm đến những trận money fight với Georges St.Pierre hoặc Nick Diaz.

Hạng Welterweight: Cựu vương Robbie Lawler gặp gã 'Cowboy' Donald Cerrone 

Cựu vương Welterweight Robbie Lawler đã liên tục gọi điện cho Dana White để được sắp xếp một trận đấu trở lại kể từ khi để mất chiếc đai vô địch trước Tyron Woodley tại UFC 201. Sau khi nghe tin, Donald 'Cowboy' Cerrone đã lập tức lên tiếng trên Twitter, cho biết anh sẵn sàng thượng đài với cựu vương hạng Welterweight tại UFC 205 ở New York diễn ra vào tháng 11 năm nay. 

d

Dana White nói Robbie Lawler ngày nào cũng gọi điện để được đánh - Damon Martin (nguồn Twitter)
f

Hey, tôi biết người mà mọi người cần tìm nè - Cowboy Cerrone (nguồn Twitter)

Trước khi để mất đai vô địch, Lawler chiến thắng 5 trận liên tiếp trước những đối thủ sừng sỏ như Carlos Condit, Rory MacDonald, Johny Hendricks,... Và giờ nhà cựu vô địch chỉ muốn quay trở lại lồng sắt càng nhanh càng tốt. 

Cerrone thì vừa trải qua một trận thắng tưng bừng trước Rick Story tại UFC 202 cách đây không lâu. Anh cũng vừa ký một hợp đồng mới 8 trận với UFC, và đang có một khởi đầu khá suôn sẻ tại hạng Welterweight với 3 trận thắng và 3 danh hiệu "Performance of the Night" liên tiếp.

Hạng Featherweight: Max Holloway và Anthony Pettis

Anthony Pettis không chịu ngồi yên để chờ cơ hội tranh đai. Sau chiến thắng bằng guillotine choke trước Charles Oliveira, anh đã lập tức tweet "hỏi thăm" Max Holloway - người đang đứng thứ 3 trên BXH Featherweight.

d

@Holloway: Một trận đánh ở New York chứ? -  Anthony Pettis (nguồn Twitter)

Holloway đã tweet trả lời:

d

@Showtime Pettis: Nếu tôi không đấu được với Jose Aldo, tôi sẽ đấu với anh

Kể từ sau trận thua với Conor McGregor bằng tính điểm đồng thuận, Max Holloway đã thắng 9 trận liên tiếp. Anh khá bức xúc khi "bị bơ" bởi Conor McGregor và cả giới truyền thông khi đề cập đến những người có khả năng cạnh tranh đai vô địch Featherweight.

Với việc Conor McGregor vẫn giữ chiếc đai Featherweight chính thức và không hề có dấu hiệu sẽ quay lại hạng 145 pound trong ngày một ngày hai, Holloway đang cố thách đấu Jose Aldo và Frankie Edgar nhưng không hề nhận được phản hồi từ cả hai võ sĩ top đầu. Do vậy, một trận đấu với 'Showtime' Pettis trở nên rất có khả năng.

Hạng Middleweight: Rashad Evans vs. Tim Kennedy 

Cựu vương hạng Light Heavyweight Rashad Evans đã chính thức công bố mình sẽ cắt cân xuống đánh ở hạng Middleweight. Anh cho biết mình rất muốn có trận đấu khởi đầu hạng cân mới ở sân nhà New York. Đối thủ của trận đấu vẫn chưa được xác định nhưng khả năng lớn nhất là Tim Kennedy.

"Tôi rất nghiêm túc trong việc cắt cân xuống Middleweight," Evans cho biết. "Còn về đối thủ tiếp theo, vẫn chưa có gì rõ ràng. Ali (Abdel-Aziz) và Joe (Silva) vẫn đang xếp cặp đấu cho tôi. Gần đây có nhiều tin đồn về việc tôi sẽ đấu với Tim Kennedy, nhưng thú thật là chưa có gì chắc chắn cả."

Rashad Evans đã phải đương đầu với khá nhiều chấn thương, khiến anh chỉ có thể thi đấu 5 trận kể từ năm 2013 đến nay. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm