UFC 198: Francisco Trinaldo – Gừng càng già càng cay

thứ sáu 13-5-2016 16:05:15 +07:00 0 bình luận
Tại UFC 198, Francisco Trinaldo sẽ có lần thượng đài lớn nhất trong sự nghiệp với Yancy Medeiros - người từng 2 lần giành giải "Performance of the Night".

Sự nghiệp thi đấu tại UFC của Trinaldo không thực sự xuôi chèo mát mái khi anh để thua 3 trong 7 trận đầu tiên. Tuy nhiên, kể từ thất bại trước Michael Chiesa, NHM đã được chứng kiến một Francisco Trinaldo hoàn toàn khác. Võ sỹ người Brazil thắng liên tiếp 5 trận, trong đó có những đối thủ rất khó chịu như Norman Parke, Chad Laprise hay Ross Pearson. 

So với Yancy Medeiros, Trinaldo hạn chế hơn về chiều cao (1m72 so với 1m77) cũng như sải tay (1m78 so với 1m90). Hơn thế nữa, gánh nặng về tuổi tác(37 tuổi) khiến cho Trinaldo không được đánh giá cao trong cuộc đối đầu với người đồng nghiệp trẻ hơn gần một giáp. Tuy nhiên, "gừng càng già càng cay", Trinaldo hoàn toàn có thể giành chiến thắng nếu như anh tận dụng tốt những lợi thế mình đang có.

1. Trinaldo không sợ những màn tra tấn thể lực của đối thủ

Trong chuỗi chiến thắng liên tiếp của võ sỹ người Brazil, anh đều phải thượng đài với những đối thủ trẻ hơn. Đặc biệt, 4 trong 5 chiến thắng này của Trinaldo đến từ tính điểm, và chỉ duy nhất 1 trận thắng bằng T.K.O. Đặc biệt, võ sỹ 37 tuổi luôn là người tung ra nhiều pha tấn công hơn so với đối thủ. Tại UFC Fight Night 81, Trinaldo tung ra tổng cộng 51 cú strikes có độ chuẩn xác cao, gấp đôi so với Ross Pearon (28 cú strikes). Trong khi đó, Yancy Medeiros chỉ có duy nhất 1 trận đánh đến hiệp 3 kể từ thi xuất hiện tại UFC. Do vậy, nếu như võ sỹ người Hawaii không thể giải quyết nhanh trận đấu, thì chính Trinaldo sẽ là người có được ưu thế.

Hình 1. Francisco Trinaldo là người quá quen với những trận đánh kéo dài 3 hiệp.

2. Khả năng striking của Trinaldo tốt hơn Mendeiros

Dù có thể hình thấp bé hơn người đàn em Yancy Mendeiros, Francisco Trinaldo lại tỏ ra kinh nghiệm hơn trong việc thực hiện những cú strikes. Theo các con số thống kê, tần suất tung ra những cú strikes của Trinaldo là thấp hơn, nhưng độ chuẩn xác lại cao hơn so với Medeiros (Hình 2). Hơn thế nữa, khả năng di chuyển linh hoạt giúp cho khả năng anh bị dính strikes từ đối thủ là tương đối thấp (khoảng 2 cú strikes / phút). Những cú đá uy lực chính là vũ khí nguy hiểm nhất của Trinaldo, đây sẽ là một thử thách không nhỏ dành cho Medeiros nếu như võ sỹ người Hawaii muốn giành chiến thắng trong trận đấu này.

Hình 2. Trinaldo tỏ ra lấn lướt hơn so với Medeiros về các chỉ số strikes.

3. Mảnh đất Brazil là "miền đất lành" của Trinaldo

Thi đấu trên quê hương là một lợi thế cực lớn với Francisco Trinaldo khi 3 trong 5 chiến thắng gần nhất của anh nằm trong các sự kiện UFC diễn ra tại xứ sở Samba. Thậm chí, nếu xét rộng hơn, toàn bộ 9 trận thắng anh có được tại UFC đều là những trận đấu diễn ra trên quê nhà. Hơn thế nữa, việc chưa từng tham gia các sự kiện UFC bên ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ cũng sẽ là một bất lợi không nhỏ dành cho Medeiros, nhất là khi anh phải đối mặt với một trong những bầu không khí căng thẳng và đáng sợ nhất UFC.  

Nếu hạ gục được Yancy Medeiros trong tại UFC 198, Trinaldo sẽ có được chiến thắng thứ 6 liên tiếp, đồng thời tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào Top 15 UFC Lightweight. Võ sỹ 37 tuổi người Brazil giống như "một đóa hoa nở muộn" và còn gì tuyệt vời hơn nếu như bông hoa đó tỏa sáng rực rỡ trên mảnh đất Curitiba vào ngày 14/5 tới đây. 

Những cú strikes uy lực của Francisco Trinaldo:


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm