UFC 198: Demian Maia hy vọng nối dài chuỗi trận toàn thắng

thứ sáu 13-5-2016 10:44:48 +07:00 0 bình luận
Bênh cạnh những trận đấu Main card, các trận Prelims của UFC 198 còn được chú ý bởi sự góp mặt của Demian Maia - một trong những bậc thầy Jiu-Jitsu của Brazil.

Demian Maia (22-6 MMA, 16-6 UFC) hiện đang có được chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp tại đấu trường UFC. Đặc biệt, trong năm 2015, anh giành thắng lợi ở tất cả các giải đấu mà mình tham dự (UFC Fight Night 62, UFC 190 và UFC 194). Võ sỹ người Brazil đang cho thấy những điều tuyệt vời nhất mà anh có thể làm được ở cái tuổi 37.

Tuy nhiên, Maia sẽ không thể có được trận thắng thứ 5 liên tiếp một cách dễ dàng khi đối thủ là Matt Brown (20-13 MMA, 13-7 UFC) – người kém anh 2 bậc trên BXH Welterweight (hạng 8). “The Immortal” thắng 8 trong 10 trận gần nhất tại UFC, 2 thất bại của anh đều trước những đối thủ được đánh giá là quá mạnh như Robbie Lawler (được kim vô địch) và Johnny Hendricks (cựu vô địch).

Nếu như Demian Maia thường có xu hướng đánh bền (từ 3 đến 5 hiệp) thì Matt Brown lại tỏ ra quá nhanh và quá nguy hiểm khi 10/13 trận thắng của Matt Brown tại UFC kết thúc ở hiệp 1 hoặc hiệp 2. Với lợi thế về sải tay (Hình 1) và khả năng striking vượt trội (tần suất ra đòn, độ chính xác), Matt Brown sẽ là một bài toán khó dành cho “lão tướng” Demian Maia trong trận đấu sắp tới.

Hình 1. Các thông số kỹ thuật của Demian Maia và Matt Brown (Nguồn: UFC.COM)

Anh ấy sẽ là đối thủ hung hăng nhất mà tôi từng đối đầu”, Maia cho biết. “Với lối đánh tấn công dồn dập ngay từ những phút đầu tiên, Matt Brown sẽ khiến cho bạn hoảng loạn và mất phương hướng. Tôi là một võ sỹ Jiu-Jitsu và tôi biết phải làm gì để khắc chế anh ấy”.

Việc sử dụng các đòn Takedowns chính là sự lựa chọn đúng đắn dành cho võ sỹ nước chủ nhà bởi Matt Brown không phải là một võ sỹ có lợi thế về takedown defence (Hình 1). Hơn thế nữa, trong 7 thất bại tại UFC, Matt Brown để cho đối thủ 4 lần giành thắng lợi bằng Submissions.

Vài ngày trước, Maia đã bày tỏ sự không hài lòng với UFC khi anh chỉ được thi đấu ở Prelims chứ không phải Main card. Do đó, một chiến thắng trên sân nhà không chỉ giúp cho anh tràn đầy cơ hội lọt vào Top 5 Welterweight, mà hơn thế nữa, nó là lời khẳng định về đẳng cấp. Demian Maia là con người của những trận đấu lớn.

Video: Những hình ảnh nổi bật về Demian Maia

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm