Tương lai nào cho Cyborg sau trận debut tại UFC?

thứ ba 17-5-2016 14:13:25 +07:00 0 bình luận
Cyborg sẽ tiến xa hơn với những Ronda Rousey, Miesha Tate, Holly Holm ở hạng 135 pound hay “quay về” với hạng cân 145 pounds?

“Tôi chưa từng nghĩ rằng tôi sẽ ở đây đêm nay.” - “Cyborg” Justino nói trước báo giới - “Tôi chưa từng nghĩ rằng tôi sẽ tham dự một trận đấu UFC sau tất cả những gì đã trải qua. Đây là một giây phút đáng nhớ.”

cy1

"Cyborg" có tiến xa hơn tại đấu trường UFC?

Cristiane Justino, hay “Cyborg”, đã khiến đám đông hơn 45 nghìn người tại Arena da Baixada phát cuồng bằng chiến thắng chỉ sau 1 phút 21 giây hiệp 1 trước Leslie “The Peacemaker” Smith trong trận catch-weigh 140 pounds.

Câu hỏi ở đây là, liệu Cyborg có tiếp tục thi đấu tại UFC sau màn ra mắt hoành tráng? 

Miesha Tate là người đầu tiên lên tiếng muốn đương đầu với Cristiane Justino. Với điều kiện trận tranh đai (nếu Tate thắng Nunes tại UFC 200) sẽ phải ở hạng 135 pounds.

Nhưng câu trả lời quả quyết từ phía Cyborg là: "Không!"

“Tôi tin tôi có thể tiếp tục những trận catch-weigh “super fight” - Justino nói trong cuộc họp báo sau sự kiện UFC 198 - “Nhưng tôi vẫn sẽ duy trì hạng cân của mình. Tôi là một nhà vô địch, tôi muốn MMA nữ phát triển, và tôi tin rằng việc duy trì hạng cân của mình là cần thiết.”

cy2

Justino trả lời tweet của Tate: "Cyborg" vẫn là một nhà vô địch, cho dù không có chiếc đai UFC.

Ngoại trừ lý do về ngôi vô địch 145 pounds Invicta, việc Cristiane Justino có thể giảm cân xuống 135 pounds (hạng Bantamweight) của những Ronda Rousey, Miesha Tate, Holly Holm hay không cũng là một rào cản lớn.

Tại buổi weigh-in của UFC 198, Cyborg chạm ngưỡng 139 pound, nhưng gương mặt hốc hác của cô khiến người xem rất khó tin tưởng vào khả năng Cristiane có thể ép xuống 4 pound nữa. Mặt khác, ép cân, ép cơ đồng nghĩa với sự suy nhược về thể lực, sức bền và sức bật. Có đáng đánh đổi những thứ đó để “tiến quân” vào hạng 135 pound?

Thay vì ép Cristiane xuống Bantamweight, team Cyborg gợi ý UFC nên lập một hạng cân mới dành cho nữ: hạng Featherweight 145 pounds. Nhưng vấn đề ở đây là không có mấy võ sĩ xuất sắc trong hạng cân này. Họa chăng có Marloes Coenen, võ sĩ đang thi đấu ở Bellator, cựu nữ vương Strikeforce hạng Bantamweight mà Cristiane Justino đã knockout đến 2 lần. Còn những cái tên như Fiona Muxlow, Charmaine Tweet, Faith Van Duin, hay Daria Ibragimova? Chắc chỉ có fan “ruột” của MMA nữ mới có ấn tượng.

Video những cú knockout của Cristiane "Cyborg" Justino:

 


Xét thời điểm hiện tại, có lẽ khán giả sẽ phải đợi khá lâu trước khi một trận “super fight” nữa có thể được tổ chức. Rousey bận đóng phim, Tate thượng đài với Amanda Nunes tại UFC 200 (9/7), còn Holm cũng sắp đối đầu với Valentina Shevchenko ở UFC on FOX 20 (23/7).

“Tôi thích kết thúc trận đấu bằng knockout.” – Justino trả lời phỏng vấn – “Tôi vật tốt, jiujitsu cũng tạm được. Tôi còn tập cả Judo để đối đầu với cô ta (ám chỉ Ronda Rousey – PV). Tôi vẫn đang đợi cơ hội và luôn sẵn sàng khi nó đến.”

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm