Từ Hiểu Đông: Từ những màn gây náo động giới võ thuật đến trận thua sấp mặt trước võ sỹ Muay Thái

thứ hai 6-8-2018 16:18:02 +07:00 0 bình luận
Nổi tiếng bởi những lần gây náo động giới võ thuật Trung Quốc, Từ Hiểu Đông giờ lại là một trong những cái tên đầu tiên mà người ta nhắc tới sau khi thua sấp mặt trước đại diện Muay Thái.

Nổi tiếng bởi những lần gây náo động giới võ thuật Trung Quốc, Từ Hiểu Đông giờ lại là một trong những cái tên đầu tiên mà người ta nhắc tới sau khi thua sấp mặt trước đại diện Muay Thái.

Từng nhận xét rằng "để mang võ thuật ra ngoài biên giới Trung Quốc, võ thuật cần một sự thay đổi về nhận thức chứ không phải chỉ kỹ thuật", Từ Hiểu Đông tỏ ra rất phản cảm với các bậc "chưởng môn nhân" giả mạo. 

Từ Hiểu Đông: Từ những màn gây náo động giới võ thuật đến trận thua sấp mặt trước võ sỹ Muay Thái - Ảnh 1.

Từ Hiểu Đông từng không ít lần gây náo động võ lâm Trung Quốc

Bởi vậy, Từ Hiểu Đông từng không ít lần gây náo động võ lâm Trung Quốc, và dưới đây là những trận giao hữu nổi tiếng nhất mà Từ Hiểu Đông đã thực hiện.

1. Từ Hiểu Đông hạ Knock-out Chưởng môn Hỗn Nguyên Thái Cực Ngụy Lôi

Từ Hiểu Đông chỉ mất khoảng chục giây để khiến Chưởng môn Hỗn Nguyên Thái Cực Thái Cực quyền Ngụy Lôi nằm bẹp trong một trận đấu tại Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc. 

Từ Hiểu Đông vs. Ngụy Lôi

Nguyên nhân diễn ra trận đấu là do những tranh cãi trên mạng xã hội Weibo. Theo mô tả của những thành viên Hiệp hội Thái Cực Hải Nam, Từ Hiểu Đông là người nã phát đạn đầu tiên. 

Huấn luyện viên MMA xuất thân Bắc Kinh đã tỏ ra rất miệt thị võ thuật truyền thống, thậm chí "chửi bới tổ tiên", theo như lời Chủ tịch Hiệp hội Lữ Hàng.

Người thua, võ sư Thái Cực quyền Ngụy Lôi thừa nhận mình đã phạm sai lầm, nhưng khẳng định một trận thua của mình không chứng minh rằng tất cả các võ sư Thái Cực sẽ thất trận trước các võ sĩ MMA.

2. Từ Hiểu Đông đánh bại "Vịnh Xuân truyền nhân" Đinh Hạo

Phải thừa nhận rằng sau khi Từ Hiểu Đông hạ võ sư Thái Cực Lôi Lôi, không ít người đặt hy vọng vào việc Vịnh Xuân vớt vát lại danh dự cho võ cổ truyền, chứng minh rằng võ cổ truyền vẫn có giá trị thực chiến.

Từ Hiểu Đông vs. Đinh Hạo

Đáng tiếc, kết cục của trận luận võ này khá hài hước. Một mặt, người xem ai cũng có thể thấy Từ Hiểu Đông gõ "Vịnh Xuân truyền nhân" Đinh Hạo xuống đất đến 6 lần. Mặt khác, ban đầu thỏa thuận đấu 3 hiệp biến thành một hiệp, đồng thời phía ban tổ chức còn khẳng định "đây là một trận hòa", "hai bên đều là người thắng".

Kết quả đã rõ ràng, tuy nhiên phía Đinh Hạo vẫn rất "cứng" khi tuyên bố họ không nhận thua, thậm chí còn tuyên bố rằng Đinh Hạo đã đánh Từ Hiểu Đông đến... nội thương.

3. Từ Hiểu Đông bị đánh rách trán khi đối đầu với võ sĩ Muay Thái

Chiều 4/8, Từ Hiểu Đông đã đến Câu lạc bộ võ thuật Đại Đông Tường để thu tiết mục, anh đã yêu cầu đánh diễn tập ngay tại hiện trường, mà lại nhất định phải là đánh thực chiến chứ không được đánh biểu diễn. Tại đây anh đã có màn giao thủ với võ sĩ trẻ Diêm Soái Kỳ. 

Từ Hiểu Đông vs. Diêm Soái Kỳ

Trong quá trình giao đấu, đòn gối bay của Diêm Soái Kỳ lên trúng xương lông mày của Từ Hiểu Đông. Trận đấu vẫn tiếp diễn, nhưng một lát sau đã phải dừng lại khi Từ Hiểu Đông cảm thấy máu chảy. 

Dù được sơ cứu tại hiện trường, do chảy máu khá nhiều, Từ Hiểu Đông vẫn phải đến bệnh viện chữa trị và phải khâu tới 26 mũi bởi vết rách khá to.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm