Canelo Álvarez vs. Gennady Golovkin 2: Golovkin lĩnh trận thua đầu tiên trong sự nghiệp

thứ bảy 15-9-2018 17:29:58 +07:00 0 bình luận
Không chỉ mất đai vô địch, Gennady Golovkin đã phải lĩnh trận thua đầu tiên trong sự nghiệp khi giám khảo công bố chiến thắng bằng tính điểm cho Canelo Alvarez.

Không chỉ mất đai vô địch, Gennady Golovkin đã phải lĩnh trận thua đầu tiên trong sự nghiệp khi giám khảo công bố chiến thắng bằng tính điểm cho Canelo Alvarez.

Cách đây chính xác một năm, vào ngày 16/9/2017, Gennady Golovkin và Canelo Alvarez đã chạm mặt lần đầu tiên tại T-Mobile Arena, và trận đấu kế thúc với kết quả hòa 118 - 110, 115 - 113 và 114 - 114 cho cả hai võ sĩ.

Giờ đây, trận tái đấu của họ cũng sẽ diễn ra trên đấu trường này, và sẽ được phát sóng trên kênh HBO pay-per-view.

Full Fight Canelo Álvarez vs. Gennady Golovkin 2: Canelo Alvarez thắng Gennady Golovkin bằng tính điểm đa số

11h07: Kết quả: Canelo Alvarez thắng Gennady Golovkin bằng tính điểm đa số (114-114, 115-113, 115-113)

Hiệp 12: Cả Canelo lẫn GGG đều hiểu rõ hiệp cuối là cơ hội cuối cùng, liên tục tung ra những đòn cực nặng hòng knockdown - knockout đối thủ. Cả hai đều đã lảo đảo nhưng vẫn đứng.

Trận đấu cân bằng, ko có ôm clinch. Thứ duy nhất giúp bảng điểm nghiêng về GGG là jab.

Hiệp 11: GGG tiếp tục tung ra những cú đấm phải nặng như búa tạ, Canelo không có nhiều cơ hội phản đòn, nhưng anh vẫn không lùi bước.

Canelo Álvarez vs. Gennady Golovkin 2: Golovkin lĩnh trận thua đầu tiên trong sự nghiệp  - Ảnh 2.

Hiệp 10: Canelo lao vào tấn công ngay khi mở đầu hiệp đấu. Pha ra đòn cực mạnh từ GGG! Nhưng Canelo vẫn đứng! Lại là một cú đấm phải từ GGG. 

Hiệp 9: Tiếp tục là những pha đôi công tuyệt vời từ cả hai võ sĩ. Canelo đang rất nỗ lực, nhưng GGG cũng có những cú jab rất hiệu quả.

Canelo Álvarez vs. Gennady Golovkin 2: Golovkin lĩnh trận thua đầu tiên trong sự nghiệp  - Ảnh 3.

Hiệp 8: Rất ấn tượng khi Canelo sẵn sàng đôi công đổi đòn với một võ sĩ có cú đấm mạnh hàng đầu thế giới như GGG. Có lẽ Canelo không đùa khi anh từng nói rằng anh không sợ những cú đấm của GGG. 

Hiệp 7: GGG đã xuống sức, chủ động rút vào phòng thủ. Canelo lãnh jab nhưng phản đòn khá tốt với combo.

Canelo Álvarez vs. Gennady Golovkin 2: Golovkin lĩnh trận thua đầu tiên trong sự nghiệp  - Ảnh 4.

Hiệp 6: Body shot rất mạnh từ Canelo! Nhưng những cú jab của GGG vẫn làm tốt nhiệm vụ, giữ Canelo ngoài tầm ra đòn. Những cú móc từ Canelo, GGG vẫn trung thành với jab. Có vẻ GGG đã hơi xuống sức khi Canelo nhắm body shot quá nhiều.

Hiệp 5: Canelo nhắm vào vùng thân. Canelo đã có head movement, né tránh rất hay trong hiệp này.

Canelo Álvarez vs. Gennady Golovkin 2: Golovkin lĩnh trận thua đầu tiên trong sự nghiệp  - Ảnh 5.

Hiệp 4: Hai võ sĩ đứng giữa sàn đấu, trao đổi những đòn đấm cực nặng. Đây chắc chắn là hiệp đấu gay cấn nhất kể từ đầu trận. Canelo đã rách mắt trái. HLV Abel Sanchez đang thúc giục GGG knockout đối thủ.

Hiệp 3: Canelo đã có thay đổi thích hợp, tăng cường tần suất những cú đấm, biến trận đấu trở nên khó khăn hơn cho GGG. Mặc dù Canelo né tránh rất tốt, GGG vẫn có cơ hội tung jab. 

Canelo Álvarez vs. Gennady Golovkin 2: Golovkin lĩnh trận thua đầu tiên trong sự nghiệp  - Ảnh 6.

Hiệp 2: Jab từ Canelo. GGG cũng tung jab, tần suất ít hơn nhưng những cú đấm thì nặng hơn. Uppercut từ GGG. Body shot khá mạnh từ Canelo chấm dứt hiệp 2.

Hy vọng hiệp sau Canelo sẽ cho thấy sự vượt trội về tư duy và chiến thuật, hiện giờ Canelo chỉ cho thấy ưu thế về tốc độ của anh.

Hiệp 1: Canelo tung đòn, nhưng hụt. GGG tung ra kha khá jab. GGG tung đòn mạnh, trong khi Canelo vẫn bình tĩnh trong hiệp đầu.

10h12 - Và giờ là thời điểm của trận Main Event Canelo Alvarez vs. Gennady Golovkin 2!

Kết quả: Vergil Ortiz Jr. thắng Roberto Ortiz bằng KO 1:03 hiệp 2.

Vergil Ortiz Jr. thắng Roberto Ortiz bằng KO 1:03 hiệp 2

9h12 - Trận đấu giữa Vergil Ortiz Jr. và Roberto Ortiz ở undercard được chiếu lại trước khi bước vào trận đấu chính Canelo Alvarez vs. Gennady Golovkin 2.

Kết quả: Jaime Munguia thắng Brandon Cook bằng TKO 1:03 hiệp 3 

Jaime Munguia thắng Brandon Cook bằng TKO 1:03 hiệp 3 

8h20 - Và giờ là thời điểm của trận Co-main Event: Jaime Munguia (c) vs. Brandon Cook cho trận tranh đai WBO Junior Middleweight!

Kết quả: David Lemieux thắng Gary O'Sullivan bằng KO 2:44 hiệp 1.

David Lemieux thắng Gary O'Sullivan bằng KO 2:44 hiệp 1

7h40 - Trận đấu thứ hai của sự kiện sẽ diễn ra giữa David Lemieux vs. Gary O'Sullivan.

Kết quả: Román González thắng Moisés Fuentes bằng TKO 1:44 hiệp 5.

Román González thắng Moisés Fuentes bằng TKO 1:44 hiệp 5

7h08 - Trận đấu đầu tiên của sự kiện giữa Román "Chocolatito" González vs. Moisés Fuentes đã bắt đầu.

Thời gian, địa điểm thi đấu

Toàn bộ sự kiện sẽ bắt đầu từ 7 giờ sáng theo giờ Việt Nam, bắt đầu với những trận đấu Undercard.

Trận tái đấu Canelo Alvarez vs. Gennady Golovkin 2 dự kiến sẽ diễn ra vào khoảng 9-10 giờ sáng 16/9 tại T-Mobile Arena, Las Vegas.

Canelo Álvarez vs. Gennady Golovkin 2: Golovkin lĩnh trận thua đầu tiên trong sự nghiệp  - Ảnh 11.

Trận tái đấu Canelo Alvarez vs. Gennady Golovkin 2 dự kiến sẽ diễn ra vào khoảng 9-10 giờ sáng 16/9 tại T-Mobile Arena, Las Vegas.

Fight Card

Gennady Golovkin (c) vs. Canelo Álvarez (tranh đai WBA (Super), WBC, IBO, The Ring Magazine hạng Middleweight)

Jaime Munguia (c) vs. Brandon Cook (tranh đai WBO Junior Middleweight)

David Lemieux vs. Gary O'Sullivan

Román González vs. Moisés Fuentes

Sự kiện bên lề

- Sau quá trình điều tra về việc Canelo Alvarez dính doping ở 2 mẫu thử liên tiếp, người ta mới phát hiện ra rằng có khả năng anh dính doping là vì… ăn tối với cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton.

Sau quá trình điều tra, người ta đã rút ra danh sách 8 nhà hàng Mexico, trong đó bị nghi ngờ nhất là một nhà hàng bít tết có tên gọi Sonora Grill tại Guadalajara, Mexico.

Canelo Álvarez vs. Gennady Golovkin 2: Golovkin lĩnh trận thua đầu tiên trong sự nghiệp  - Ảnh 12.

Canelo Alvarez (thứ ba bên trái) cùng ăn tối với cựu tổng thống Bill Clinton (thứ ba bên phải) ở nhà hàng Sonora Grill

Canelo đã đến đây hai lần, lần đầu tiên là khi anh cùng ăn tối với cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton sau khi hai người cùng có mặt trong một trận bóng chày.

- Trước trận tái đấu cuối tuần này, đội Gennady Golovkin vẫn đang nộp đơn khiếu nại chiếc băng quấn tay mà Canelo Alvarez sử dụng từ trận trước.

Vấn đề mà đội Gennady Golovkin khiếu nại nằm ở độ dài phần băng quấn tay (hand wraps) mà Canelo Alvarez sử dụng trong trận đấu đầu tiên. Phía Golovkin khẳng định Canalo đã sử dụng cuộn băng quấn tay dài hơn hẳn để quấn nhiều băng hơn, khiến cú đấm cứng hơn, tạo ra sát thương lớn hơn trong trận đấu.

Đoạn ghi hình trước trận đấu dưới đây có thể cho thấy rõ ràng Canelo Alvarez và Gennady Golovkin đã được quấn tay khác nhau như thế nào.

Canelo Alvarez và Gennady Golovkin quấn tay trong trận đấu đầu tiên

- Phát biểu với cánh phóng viên trong buổi ra mắt tại Las Vegas, Canelo Alvarez cho biết anh bị xúc phạm khi Golovkin cứ xoáy vào vấn đề anh dương tính với Clenbuterol để đổ tội rằng Canelo đã dùng doping từ lâu.

"Tôi thấy bực mình vì những phát ngôn vớ vẩn của phía Golovkin," Canelo nói.

Canelo Álvarez vs. Gennady Golovkin 2: Golovkin lĩnh trận thua đầu tiên trong sự nghiệp  - Ảnh 14.

Canelo Alvarez cho biết anh bị xúc phạm khi Gennady Golovkin cứ xoáy vào vấn đề anh dương tính với Clenbuterol để đổ tội rằng Canelo đã dùng doping từ lâu

"Chúng ngớ ngẩn đến mức khi tôi đọc phải, tôi chẳng biết nên tức hay nên cười. Nhưng thế nào cũng được, những gì phía Golovkin đang nói sẽ chỉ là những lời biện hộ cho trận thua sắp tới của họ mà thôi. Tôi sẽ dùng chúng làm mồi lửa cho trận chiến sắp tới."

- Kết quả hòa điểm không đồng thuận ở trận đấu đầu tiên giữa Canelo Alvarez và Gennady Golovkin khiến trận đấu được kỳ vọng nhất năm trở thành cuộc tranh cãi khủng khiếp trong khán giả lẫn giới chuyên môn.

Video Highlights trận Gennady Golovkin vs Canelo Alvarez

Chuẩn bị cho trận Canelo Álvarez vs. Gennady Golovkin 2, sẽ có 3 trọng tài chấm điểm bao gồm Dave Moretti (đã chấm thắng điểm 115-113 cho Golovkin trong trận đấu đầu tiên), Steve Weisfeld và Glenn Feldman. Cả tổ trọng tài bàn sẽ phải tham gia một cuộc sát hạch kỹ lưỡng bởi ban tổ chức để đảm bảo trận đấu có thể diễn ra công bằng

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm