Treo thưởng 33 tỷ đồng cho việc đánh bại võ sỹ MMA Từ Hiểu Đông

thứ sáu 5-5-2017 14:55:58 +07:00 0 bình luận
Một doanh nhân nổi tiếng Quảng Đông đã treo giải tài trợ lên tới 10 triệu nhân dân tệ (33 tỷ đồng) cho bất cứ ai có thể hạ knock-out võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông.

Sau những phát ngôn thách thức trên Weibo, khá nhiều "Mạnh Thường Quân" đã treo giải tiền tỷ cho các võ sĩ cổ truyền có thể hạ knock-out võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông.

Trong số đó, Chủ tịch tập đoàn Quảng Đông Thiên Địa, ông Trần Sinh đang là người treo thưởng khủng nhất ở thời điểm hiện tại: 10 triệu Nhân dân tệ (tương đương 33 tỷ VNĐ) cho bất cứ ai hạ gục võ sĩ MMA mới nổi

Xu Xiaodong
Từ Hiểu Đông - người đã gây náo loạn giới võ Trung Quốc sau khi đánh bại võ sư Thái Cực

Phần thưởng 10 triệu NDT nói trên sẽ được chia cho 5 võ sĩ sẽ đối đầu với Từ Hiểu Đông trong 5 trận đấu. Nếu thắng, võ sĩ thách đấu sẽ nhận ngay 2 triệu NDT tiền tươi, nếu thua, người thách đấu cũng được nhận nửa triệu NDT.

Theo cập nhật trên địa chỉ Weibo của Trần Sinh, hiện đã có 6 người báo danh, bao gồm các đại diện của Lục Hợp quyền, Không Động, Vịnh Xuân, Võ Đang, Bát Cực quyền. Các comment bên dưới cũng có rất nhiều ý kiến ủng hộ, đề nghị liên danh cùng khiêu chiến Từ Hiểu Đông.

"Là một người làm ăn, thoạt nhìn tôi không có liên quan gì đến võ thuật, cũng không có lý do gì để treo giải thưởng lớn đến thế chỉ nhằm hạ gục một người," Trần Sinh trả lời một phỏng vấn của Nam Hoa Tân Xã.

Chen Sheng
Chân dung người treo giải 33 tỷ đồng - Chủ tịch Trần Sinh (Chen Sheng)

"Tuy nhiên khi xem trận đấu giữa Từ Hiểu Đông và Ngụy Lôi, tôi tin rằng ai cũng thấy đó là trận đấu giữa một gã võ sĩ nghiệp dư, cùng một tay võ sư còn kém hơn cả nghiệp dư. Ngụy Lôi thua, không có nghĩa là Thái cực quyền đã thua."

"Tôi có rất nhiều người bạn cũng đang rèn luyện thân thể hàng ngày bằng Thái cực quyền, chẳng lẽ tất cả công sức tập luyện của họ đều không có ý nghĩa gì? Tôi tin tưởng vào giá trị của võ thuật truyền thống, do đó tôi sẵn sàng treo giải thưởng để chứng minh những câu nói ngông cuồng của Từ Hiểu Đông là sai lầm."

Trần Sinh cũng cho biết nếu Từ Hiểu Đông thắng toàn bộ 5 người khiêu chiến, ông sẵn sàng gửi số tiền treo thưởng này cho võ sĩ MMA. 

Wei Lei

Ngụy Lôi (Wei Lei) sau khi bị knockout

Cùng trong hôm nay, võ sư Thái Cực quyền Ngụy Lôi - người thua Từ Hiểu Đông đã trả lời phỏng vấn. Ông này cho biết rằng mình "đã không sử dụng nội lực để tấn công, điều có thế dẫn đến lực chấn động.. vỡ buồng tim của đối thủ".

Còn về cú ngã, không phải Từ Hiểu Đông đã đấm ngã ông, mà là do... giày mới quá trơn khiến Ngụy Lôi trượt chân trong quá trình giao đấu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm