Trang bình luận Boxingscene chấm Tyson Fury thắng rõ rệt trước Deontay Wilder

chủ nhật 2-12-2018 14:00:53 +07:00 0 bình luận
Ngay sau trận hòa đầy tranh cãi, trang bình luận Quyền Anh hàng đầu Boxingscene đã đưa ra bảng điểm riêng của mình và cho thấy không có lý do gì để Tyson Fury lỡ mất chiến thắng.

Ngay sau trận hòa đầy tranh cãi, trang bình luận Quyền Anh hàng đầu Boxingscene đã đưa ra bảng điểm riêng của mình và cho thấy không có lý do gì để Tyson Fury lỡ mất chiến thắng.

Trong khi hàng triệu khán giả toàn thế giới ngồi trước màn hình, đội ngũ chuyên môn của Boxingscene (với rất nhiều người xuất thân từ giới võ sĩ, giám khảo và bình luận viên Quyền Anh chuyên nghiệp) cũng theo dõi trận đại chiến Tyson Fury và Deontay Wilder và chấm bảng điểm riêng.

Theo đó, trang Boxingscene cho rằng Deontay Wilder chỉ có được lợi thế ở hiệp 5, 9 và 12. Trong đó, hiệp 9 và 12 là những khoảnh khắc hiếm hoi tay đấm người Mỹ thực sự tạo ra những pha đòn nguy hiểm và đánh knock down Tyson Fury.

Kết thúc 12 hiệp, trang Boxingscene tổng kết kết quả thắng 115-111 cho Tyson Fury.

 

12 hiệp đấu đầy căng thẳng giữa Tyson Fury và Deontay Wilder.

Điều thú vị là kết quả này không giống với bất cứ phán quyết nào của các giám khảo chính thức. Trong ba giám khảo của trận đấu, một người nhận định Deontay Wilder thắng điểm 115-111, một giám khảo khác chấm Tyson Fury thắng 114-110 (gần nhất với kết của của Boxingscene) và người còn lại xử hòa. 

Trang bình luận Boxingscene chấm Tyson Fury thắng rõ rệt trước Deontay Wilder - Ảnh 3.

Bảng điểm chính thức từ ban tổ chức.

 Như vậy, dựa vào cách chấm điểm của các giám khảo chính thức, kết quả chung cuộc của trận đấu là một trận hòa điểm không đồng thuận cho cuộc đối đầu giữa Tyson Fury và Deontay Wilder.

Được đánh giá là trận Quyền Anh đáng chú nhất năm 2018, kèo đấu hạng nặng Fury - Wilder bị săm soi bởi hàng triệu người hâm mộ nên một chút sai lầm hay "chỉnh sửa" đều sẽ dẫn đến những hậu quả dư luận cực kỳ quan trọng. Vậy nên, không có gì khó hiểu khi chỉ vài phút sau khi trận đấu kết thúc, hàng loạt cuộc tranh cãi liên tục nổ ra ở mọi mạng xã hội như Facebook, Twitter...

Trang bình luận Boxingscene chấm Tyson Fury thắng rõ rệt trước Deontay Wilder - Ảnh 4.

Tyson Fury có 2 lần bất cẩn bị knock down trong trận đấu.​​​​​​​​​​​​​​

Với kết quả hòa này, Deontay Wilder sẽ tiếp tục giữ chiếc đai vô địch Quyền Anh hạng nặng WBC mà anh sở hữu từ năm 2015. Cá nhân Wilder khẳng định anh rất sẵn lòng với trận tái đấu để chiều ý người hâm mộ, nhưng Tyson Fury lại có một lựa chọn tốt hơn vào thời điểm này: thách đấu Anthony Joshua - người đang giữ đai vô địch Quyền Anh hạng nặng của WBA (Super), IBF, WBO, và IBO. 

Trang bình luận Boxingscene chấm Tyson Fury thắng rõ rệt trước Deontay Wilder - Ảnh 6.

Trong số các danh hiệu đang nắm giữ, Anthony Joshua sở hữu 3 chiếc đai IBO, WBO và WBA - thứ mà Tyson Fury đã buộc phải bỏ lại hồi năm 2016 vì lý do sức khỏe và không tham gia thi đấu.

 
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm