Top 5 tay đấm Quyền Anh đã đánh bại tuổi tác (Phần 2)

thứ ba 23-10-2018 8:47:45 +07:00 0 bình luận
Trong thể thao, tuổi tác là một yếu tố đáng lo ngại với mọi vận động viên, đặc biệt là những môn thể thao mang tính cá nhân như Quyền Anh. Tuy nhiên, không phải ai cũng bị tuổi tác đánh bại.

Trong thể thao, tuổi tác là một yếu tố đáng lo ngại với mọi vận động viên, đặc biệt là những môn thể thao mang tính cá nhân như Quyền Anh. Tuy nhiên, không phải ai cũng bị tuổi tác đánh bại.

4. Larry Holmes

Top 5 tay đấm Quyền Anh đã đánh bại tuổi tác (Phần 2) - Ảnh 1.

Larry Holmes.

Từ sau khi Larry Holmes bị chàng thanh niên Mike Tyson đánh tàn đánh bạo "tra tấn" Larry Holmes trong suốt 4 hiệp đấu cho đến khi Holmes đổ gục xuống, nhiều nhà phân tích đã cho rằng đó là dấu chấm hết cho sự nghiệp của ông.

Top 5 tay đấm Quyền Anh đã đánh bại tuổi tác (Phần 2) - Ảnh 2.

Nhiều nhà phân tích đã cho rằng trận đấu với MikeTyson là dấu chấm hết cho sự nghiệp của ông.

Thế nhưng Larry Holmes đã nhanh chóng vực dậy ngay sau đó. Ông nhận ra rằng, tại thời điểm bấy giờ, đa số các tay đấm hạng nặng vẫn chưa chú trọng nhiều đến phát triển một bộ kỹ năng khác nhau. Do đó Larry Holmes bỏ qua mọi yếu tố bị quyết định bởi tuổi tác, ông tập trung vào những kỹ năng khác của Boxing.

Thêm nữa, chính sự trở lại đầy ngoạn mục của George Foreman đã khiến Larry Holmes có động lực để tiếp tục chiến đấu dù đã qua tuổi tứ tuần

TOP 5 LARRY HOLMES KNOCKOUTS

5. Archie Moore

Top 5 tay đấm Quyền Anh đã đánh bại tuổi tác (Phần 2) - Ảnh 5.

Archie Moore.

Vào năm 1956, khi đó Archie Moore đã 40 tuổi và đã giữ đai vô địch được hơn 4 năm. Archie Moore là mẫu võ sĩ yêu sự thách thức. Ông luôn đối đầu với những đối thủ to con hơn và ông chỉ cắt cân khi nào cần phải bảo vệ đai hạng light heavyweight của mình.

Archie Moore mang một lối đánh khác với đại đa số võ sĩ hạng nặng thời đó. Ông chủ yếu áp dụng footwork, phòng thủ tốt và chỉ chực chờ canh thời điểm ra đòn. 

Top 5 tay đấm Quyền Anh đã đánh bại tuổi tác (Phần 2) - Ảnh 7.

Archie Moore vs Rocky Marciano.

Có lẽ chính vì đã thuần thục lối đánh này mà ông không cần phải mất một quãng thời gian "điều chỉnh lối đánh" khi bước sang tuổi 40.

Ông kết giải nghệ lúc 47 tuổi vào năm 1963 với tổng thành tích 186-23-10 với 132 KO. Điều khiến Archie Moore trở nên đặc biệt so với những võ sĩ "già" khác đó chính là: Tại thời điểm ông thi đấu, y tế cho võ sĩ vốn không được chú trọng, võ sĩ phải thi đấu với tần suất cao và tiền thưởng của võ sĩ vẫn chưa "khủng" như bây giờ. 

Archie Moore - The Old Mongoose Highlight

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm