Top 5 tay đấm Quyền Anh đã đánh bại tuổi tác (Phần 1)

thứ hai 22-10-2018 8:10:45 +07:00 0 bình luận
Trong thể thao, tuổi tác là một yếu tố đáng lo ngại với mọi vận động viên, đặc biệt là những môn thể thao mang tính cá nhân như Quyền Anh. Tuy nhiên, không phải ai cũng bị tuổi tác đánh bại.

Trong thể thao, tuổi tác là một yếu tố đáng lo ngại với mọi vận động viên, đặc biệt là những môn thể thao mang tính cá nhân như Quyền Anh. Tuy nhiên, không phải ai cũng bị tuổi tác đánh bại.

1. Bernard Hopkins

Top 5 tay đấm Quyền Anh đã đánh bại tuổi tác (Phần 1) - Ảnh 1.

Bernard Hopkins

Bernard Hopkins là ông vua tiểu xảo kiêm bậc thầy chiến thuật của Quyền Anh thế giới. Ông chỉ giành được chức vô địch khi đã bước sang tuổi 30, một độ tuổi bắt đầu "già" của giới Quyền Anh. 

Những tưởng đó sẽ là điểm sáng duy nhất trong cuộc đời thi đấu của Bernard Hopkins, nhưng sau đó ông đã có một chuỗi  20 lần bảo vệ đai thành công.

Bước sang tuổi 30, Hopkins bắt đầu tập trung vào chiến thuật thi đấu để bù đắp cho tốc độ lẫn sức mạnh đã bị mai một của mình. Khả năng tư duy của Bernard Hopkins tốt đến nỗi, ông đã duy trì thi đấu đỉnh cao khi đã ở tuổi 40. 

Năm 42 tuổi, ông đánh bại Antonio Tarver và giành đai IBO, năm 46 tuổi, ông đánh bại Jean Pascal và giành đai WBC hạng light heavyweight. Chức vô địch đáng nhớ nhất của ông là vào năm 2014, lúc này BHops đã 49 tuổi, ông đánh bại Beibut Shumenov và giành chức vô địch WBA Ligh heavyweight.

Bernard Hopkins Greatest Hits.

2. Roberto Duran

Top 5 tay đấm Quyền Anh đã đánh bại tuổi tác (Phần 1) - Ảnh 4.

Roberto Duran

Ở thời trai trẻ, Roberto Duran nổi tiếng với khả năng tung ra một loạt những combo đầy sức mạnh không biết mệt mỏi. Sức mạnh, thể lực và lối đánh đôi công không ngại đổi đòn đã làm nên thương hiệu của Roberto Duran.

Tuy nhiên, tuổi tác không chừa một ai, những vũ khí nguy hiểm bậc nhất một thời của Roberto Duran bị tuổi tác mai một, ông buộc phải dựa vào kinh nghiệm thi đấu và thay đổi sang lối đánh thiên về counter và phòng thủ. 

Tuy rằng lối đánh này đã khiến cho khán giả phần nào ngao ngán. Lối đánh này đã giúp ông giữ vững mạch chiến thắng đến cả khi Duran bước sang tuổi 50.

Roberto Duran (Hands of Stone) Highlights.

3. George Foreman

Top 5 tay đấm Quyền Anh đã đánh bại tuổi tác (Phần 1) - Ảnh 7.

George Foreman.

George Foreman là một võ sĩ có sức mạnh đáng sợ. Ông là một nghệ sĩ KO trứ danh từ những năm cuối thập niên 60. Lối đánh của ông đầy tàn bạo và đầy sức mạnh, ngay cả chính Muhammad Ali cũng từng bị ông làm khó làm dễ.

Tuy có một sự nghiệp đình đám và một mức thu nhập cao, George Foreman sớm giải nghệ ở tuổi 28 năm 1978. Nhưng 10 năm sau, George Foreman quyết định quay trở lại võ đài một cách đầy bất ngờ. Quyết định của Foreman khiến nhiều người phải bật cười bởi khi ấy, Foreman trông chẳng khác một ông già béo bụng.

Foreman già trở thành con người của sức mạnh thuần túy. Ông chỉ dựa vào 2 yếu tố quyết định sức mạnh và timing. Khán giả có thể thấy Foreman đóng vai bao cát cho đối thủ trong toàn trận đánh, nhưng chỉ cần một đòn trúng đích, Foreman thay đổi cả một trận đấu.

Chiến thắng đáng nhớ nhất của George Foreman chính là chiến thắng của ông trước nhà vô địch bất bại tại thời điểm đó Michael Moorer. Cả một trận đấu, Michael Moorer  liên tục liên tục vờn Foreman. Chỉ cho đến hiệp 10, khi Foreman canh được khoảnh khắc ra đòn, Michael Moorer đổ gục xuống và Foreman giành được đai IBF và WBA.

George Foreman vs. Michael Moorer - Highlights.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm