Top 5 khoảnh khắc gây tranh cãi nhất năm 2018 của UFC

thứ tư 19-12-2018 16:38:50 +07:00 0 bình luận
Với cơ chế làm việc khá tự do, linh hoạt, UFC cũng không ít lần gây tranh cãi vì những quyết định hoạt động của mình. Năm 2018 được xem là đỉnh điểm với 5 "dớp" kinh điển sau đây:

Với cơ chế làm việc khá tự do, linh hoạt, UFC cũng không ít lần gây tranh cãi vì những quyết định hoạt động của mình. Năm 2018 được xem là đỉnh điểm với 5 "dớp" kinh điển sau đây:

Vụ ẩu đả UFC 229

Sau khi đánh bại Conor McGregor tại UFC 229 (ngày 6/10/2018), Khabib Nurmagomedov đã nổi điên tấn công HLV Dillon Danis của McGregor và kéo theo một vụ ẩu đả sau đó với nhiều người khác từ cả hai đội cùng tham gia.

Đây được xem như "giọt nước tràn ly" sau suốt quá trình chuẩn bị trận đấu, bao gồm cả vụ Conor McGregor tấn công xe bus của chở các võ sĩ (trong đó có Khabib Nurmagomedov) cộng thêm hàng loạt những pha trash talk quá lố nhất sự nghiệp của siêu sao người Ireland.

Hiện cả khai võ sĩ vẫn chưa có quyền quay lại thi đấu tại UFC để chờ phán quyết từ Ủy ban thể thao Nevada, đồng thời Khabib Nurmagomedov đã bị tịch thu 1 triệu USD lợi nhuận thi đấu vì bị cáo buộc là người đã chủ động khơi mào cuộc ẩu đả.

Toàn cảnh vụ ẩu đả tại UFC 229.

Vụ tấn công xe bus tại UFC 223

Đây được xem như vụ tấn công bạo lực nghiêm trọng nhất trong lịch sử UFC, bởi vì nó đã vượt xa màn trash talk thông thường và được xem như một hành vi hành hung thực sự, dẫn đến chấn thương cho các võ sĩ khác. Conor McGregor đã bị lực lượng cảnh sát bắt giữ và xét xử sau đó.

Top 5 khoảnh khắc gây tranh cãi nhất năm 2018 của UFC - Ảnh 3.

Vụ tấn công xe bus được xem như một vụ hành hung bạo lực thực sự chứ không còn là "làm trò truyền thông" nữa.

 Không chỉ đặc ra dấu chấm hỏi về việc "Liệu Conor McGregor dám làm điều gì nữa để PR trận đấu?", vụ việc càng trở nên đáng tranh cãi khi Chủ tịch UFC Dana White thừa nhận "Vụ tấn công xe bus cũng là một phần trong câu chuyện truyền thông cho UFC 229."

Demetrious Johnson ra đi để đổi lấy... Ben Askren

Việc làm ngơ không tuyển mộ siêu sao ONE Championship Ben Askren đã khiến Chủ tịch UFC Dana White hứng nhiều gạch đá. Và ông quyết định khắc phục vấn đề bằng một phương án còn... gạch đá hơn: đem Demetrious Johnson ra trao đổi.

Top 5 khoảnh khắc gây tranh cãi nhất năm 2018 của UFC - Ảnh 4.

Đây là một kèo trao đổi rất có thể sẽ không có lời cho UFC>

Công bằng mà nói, Ben Askren vẫn là một tên tuổi đã "ngủ yên" quá lâu, lý do duy nhất khiến anh còn sức hút là thành tích bất bại ở ONE Championship, nhưng điều đó lại được xây dựng trên lối đánh khá tiêu cực và nhàm chán như Tyron Woodley. Chỉ cần một hai trận thua tại UFC, Ben Askren cũng sẽ trở thành lá bài vô dụng. 

Trong khi đó, Demetrious Johnson vẫn là tên tuổi giữ vị trí quan trọng tại Flyweight UFC. Việc để "chuột nhắt" đi tìm bến đỗ mới đã kéo theo việc UFC quyết định xóa sổ hạng cân vốn đã kém thu hút này.

Brock Lesnar trở lại gây hấn với Daniel Cormier 

Rời bỏ giải đấu khi khán giả cần anh tiếp tục thi đấu, dính chất cấm trong trận đấu với Mark Hunt, Brock Lesnar trở thành ngôi sao bị khán giả quay lưng. 

Bất ngờ xuất hiện tại UFC 226 (tháng 7/2018), Brock Lesnar thách đấu người vừa giành đai vô địch Heavyweight UFC - Daniel Cormier. Và điều đáng nói nhất là chính Chủ tịch UFC Dana White đã sắp xếp việc này.

Top 5 khoảnh khắc gây tranh cãi nhất năm 2018 của UFC - Ảnh 5.

Brock Lesnar có tư cách gì để thách thức đai vô địch của Daniel Cormier.

 Brock Lesnar đã từng nhận được sự ưu ái trước đây để có quyền tranh đai sớm, giờ đây trở lại với tư cách một võ sĩ đã mang "dớp" chất cấm, lại có quyền thách thức nhà vô địch ngay lập tức, không có lý do nào để vụ việc này không nhanh chóng trở thành vụ tranh cãi lùm xùm nhất hồi giữa năm của UFC.

UFC ký hợp đồng với Greg Hardy

Nếu bạn tìm cái tên này trên Wikipedia, bạn sẽ nhận được một bản hồ sơ của... cầu thủ bóng bầu dục 30 tuổi. Vâng, bạn không lầm đâu! 

Kể từ khi Chủ tịch UFC lập ra chương trình Dana White's Tuesday Night Contender Series, đây được xem là con đường dễ nhất để có tấm vé tham dự giải MMA lớn nhất hành tinh.

Greg Hardy đã chiến thắng 3 trận knock out tại sự kiện này và ngay lập tức có hợp đồng thi đấu. 

Điều đáng tranh cãi là gì? Đó là hàng chục võ sĩ thi đấu ở TUF không có được sự ưu ái như thế, dù họ thể hiện nhiều hơn, rõ hơn và chắc chắn là xuất sắc hơn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm