Top 15 Striker mọi thời đại của UFC (Phần 1)

thứ sáu 20-5-2016 11:36:27 +07:00 0 bình luận
Thomas Gerbasi - giám đốc truyền thông của UFC - đã chọn ra top 15 striker xuất sắc nhất mọi thời đại của UFC. Bạn đồng ý hay không với danh sách này?

Thomas Gerbasi - giám đốc truyền thông của UFC - đã chọn ra top 15 striker xuất sắc nhất mọi thời đại của UFC. Bạn đồng ý hay không với danh sách này?

1. Jose Aldo

 

Jose Aldo có tất cả những gì bạn chờ đợi ở 1 striker thực thụ: tốc độ, sức mạnh, kỹ thuật. Ngay từ thời còn thi đấu ở WEC, đòn “độc” của anh là những cú đá thấp. Cộng thêm màn knockout chỉ sau 8 giây trước Cub Swanson năm 2009, Jose Aldo chắc chắn có một suất trong số những striker xuất sắc nhất lịch sử.

- 14/25 trận thắng bằng KO/TKO, trong đó 8 trận knockout bằng các đòn đá, gối (flying knee, head kick,...)

- 10 trận thắng kết thúc ngay trong hiệp 1

- Cú flying knee knockout Cub Swanson chỉ trong 8 giây

2. Edson Barboza

Nói về kỹ thuật đá, không thể không nhắc đến người đồng hương Brazil của Aldo - Edson Barboza - người đã knockout Mike Lullo và Rafaello Oliveira chỉ bằng những cú đá thấp. Barboza cũng là người đầu tiên thực hiện một pha knockout bằng wheel kick trước Terry Etim. Cú wheel kick này đến giờ vẫn là một trong những đòn knockout đẹp nhất trong lịch sử UFC.

- 9/17 trận thắng bằng KO, trong đó 5 trận KO bằng các kỹ thuật đá, đặc biệt 3 trận KO bằng leg kick

- Cú wheel kick trong trận đấu với Terry Etim đạt danh hiệu Knockout of the Night, là một trong những đòn knockout đẹp nhất trong lịch sử UFC.

3. Vitor Belfort

Tốc độ tay thần sầu là thứ đã đưa Vitor Belfort lên top những võ sĩ hạng nặng đầu tiên của UFC, với những chiến thắng bằng knockout không quá phút đầu tiên của hiệp 1 trước Wanderlei Silva hay Tank Abbott. Những năm gần đây, Belfort còn sở hữu những pha knockout bằng head kick mà Bisping, Dan Henderson phải điền tên vào danh sách nạn nhân.

- 18/25 trận thắng bằng KO, 3 trận KO bằng head kick

- 3 lần được nhận giải Knockout of the Night: đòn combo trước Yoshihiro Akiyama; cú head kick trước Michael Bisping và cú spinning heel kick trước Luke Rockhold

4. Nick Diaz

3

 

Nick Diaz

Vốn đã là cao thủ Jiujitsu, Nick Diaz còn có khiếu boxing. Andre Ward - cựu vô địch Super Middleweight - từng nhận xét: “Tôi đã từng sparring với Nick và em trai cậu ấy - Nate. Cả hai đều là những võ sĩ rất giỏi. Đặc biệt là Nick. Thuận tay trái, nhanh, mạnh, chính xác và lì đòn. Tôi sẽ cược vào Nick dù cậu ấy đấu với bất cứ ai trong lồng bát giác.”

- 13/26 trận thắng bằng KO

- Lập kỷ lục số đòn strike nhiều nhất trong một hiệp đấu từng tược ghi nhận bởi CompuStrike: 181 strikes trong 3 phút 57 giây ở trận K.O. Frank Shamrock

5. Holly Holm

Chưa kể đến thành tích tại UFC, Holly Holm chắc chắn đã nằm trong danh sách những striker đáng sợ nhất với 18 lần thành công bảo vệ đai vô địch thế giới boxing nữ ở 3 hạng cân (light welterweight, welterweight, light middleweight). Thế nhưng tên tuổi của cô chỉ thực sự được nhiều người biết đến sau khi knockout Ronda Rousey bằng cú head kick ở hiệp 2.

- 7/10 trận thắng bằng KO

- Thành tích MMA: 10-1-0; thành tích Kickboxing: 2-1-0; thành tích Boxing: 33-2-3

- Cú head kick trước Ronda Rousey giúp cô đoạt giải Performance of the Night

6. Mark Hunt

Cựu vô địch K-1 Grand Prix Mark Hunt suýt chút nữa đã từ giã nghiệp võ sau trận thua trước Sean McCorkle chỉ trong 63 giây bằng submission. Thế nhưng, 6 năm đã trôi qua, ở cái tuổi 42, “The Super Samoan” vẫn đứng trong lồng bát giác và knockout đều đều, với 2 nạn nhân mới nhất là Antonio “Bigfoot” Silva và Frank Mir.
- Tinh thần võ thuật rất có tính nhân văn, được mệnh danh là "King of Walk-Offs" do ông luôn dừng tấn công và bỏ đi khi thấy đối thủ đã thấm đòn mà không cần trọng tài can ngăn.

- 2 trận gần đây nhất với Antonio “Bigfoot” Silva và Frank Mir đều kết thúc trong hiệp 1

- Thắng 9/12 trận bằng KO

7. Joanna Jedrzejczyk

 

 

Là đại diện nữ duy nhất trên BXH Pound for Pound của UFC, Joanna Jedrzejczyk vẫn giữ kỷ lục bất bại trong sự nghiệp MMA (11-0) kể từ năm 2012. Trận đấu tuyệt vời nhất của nữ võ sĩ người Ba Lan là trận thằng bằng knockout trước Carla Esparza vào năm 2015. Chiến thắng trước Espaza không chỉ mang lại cho cô danh hiệu vô địch Strawweight mà còn là trận tranh đai áp đảo nhất từng diễn ra trong lồng bát giác của phái nữ.

- Thi đấu Muay Thái 10 năm, thắng 6 trận vô địch Thế giới và 4 trận vô địch Châu Âu. 

- Bất bại trên đấu trường MMA, 4/11 trận thắng bằng KO

8. Anthony Johnson

Võ sĩ đang đứng thứ 2 hạng nặng Anthony Johnson là người giữ kỷ lục có số trận thắng knockout dưới 1 phút nhiều nhất: 4 trận. “Rumble” gần như bất bại khi chuyển sang thi đấu ở hạng Light Heavyweight, với 5 trận thắng trong đó 4 trận thắng bằng knockout trước Rogerio Nogueira, Alexander Gustafsson, Jimi Manuwa và Ryan Bader.

- 15/21 trận thắng bằng KO, 12 trận thắng ngay trong hiệp 1

- 4 trận dứt điểm bằng knockout dưới 1 phút, giữ kỷ lục trong các võ sĩ UFC

(còn tiếp)

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm