Thêm một cơ quan khẳng định Jon Jones dính chất cấm

Huỳnh Phi Sang
thứ sáu 25-1-2019 4:12:00 +07:00 0 bình luận
Mới đây, Ủy ban VADA lại chính thức xác nhận một mẫu dương tính chất cấm của nhà vô địch Light Heayvưeight UFC Jon Jones.

Mẫu thử này của Ủy ban VADA (Ủy ban tình nguyện phòng chống doping thế giới) là bằng chứng mới nhất cho thấy nhà vô địch Light Heavyweight UFC Jon Jones vẫn còn dư lượng chất cấm M3 metabolite - turinabol trong cơ thể. Tuy vậy, Ủy ban VADA không đề xuất thêm hình thức xử phạt nào, thay vào đó tổ chức này cũng đồng tình với Ủy ban phòng chống doping Mỹ rằng đây là dư lượng chất cấm tồn đọng từ hơn 15 tháng trước - án phạt chất cấm mà Jon Jones đã chấp hành đầy đủ.

Thêm một cơ quan khẳng định Jon Jones dính chất cấm
"Vận nhọ" dường như chưa buông tha Jon Jones.

Tuy vậy, điều đáng nói rằng mẫu thử của Ủy ban VADA có kết quả tương đồng với Ủy ban phòng chống Doping Mỹ nhưng lại trái ngược với kết quả của Ủy ban phòng chống doping California - đơn vị đã cho phép Jon Jones thi đấu tại UFC 232 vừa qua. Về mặt lý thuyết, tình trạng các mẫu thử chất cấm đưa ra những kết quả khác nhau là rất khó xảy ra và đương nhiên dẫn đến nhiều tranh cãi. Nghi vấn nhà vô địch Light Heavyweight UFC Jon Jones và chính giải đấu đã dùng chiêu trò để anh thoát tội chất cấm là điều không thể tránh khỏi.

Thêm một cơ quan khẳng định Jon Jones dính chất cấm
Chính Daniel Cormier cũng khẳng định "dù có chất cấm hay không, Jon Jones vẫn là nhà vô địch", nhưng Ủy ban thể thao Nevada thì xử lý vấn đề gắt gao hơn nhiều. Giấy phép là giấy phép, và chất cấm là chất cấm.

Ngoài ra, liều chất cấm được phát hiện lần này cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc Jon Jones xin lại giấy phép thi đấu ở tiểu bang Nevada, nơi đã chính thức cấm cửa anh vì liều chất cấm mà anh bị phát hiện bởi Ủy ban phòng chống doping hồi trước UFC 232 cuối năm ngoái.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm