Thắng trận KO thứ 10, Borrachinha thành ngôi sao mới ở Middleweight?

thứ hai 5-6-2017 12:19:51 +07:00 0 bình luận
Trận thắng TKO trước Oluwale Bamgbose đã giúp Paulo Borrachinha trở thành gương mặt mới đầy triển vọng cho hạng Middleweight...

Trước UFC 212, không ai biết vì sao Paulo 'Borrachinha' Henrique Costa lại nằm trong Main Card của sự kiện UFC lớn nhất tại Brazil năm nay. Nhưng sau trận thắng đầy cảm xúc trước Oluwale Bamgbose, cái tên 'Borrachinha' đã chính thức nhận được sự chú ý.

"Cỗ máy knock-out" của xứ Brazil chắc chắn sẽ trở thành một gương mặt đáng xem ở hạng Middleweight trong tương lai gần.

Trước khi hạ Oluwale Bamgbose, Paulo 'Borrachinha' Henrique Costa (10-0 MMA, 2-0 UFC) đã có trận debut khá thành công ở UFC khi anh hạ gục Garreth McLellan chỉ trong 77 giây. Không chỉ vậy, Paulo Borrachinha cũng có thành tích rất đáng nể trước khi bước vào giải MMA hàng đầu thế giới. 

borrachinha Bamgbose
Paulo Borrachinha thắng Oluwale Bamgbose bằng TKO 1:06 hiệp 2

Paulo Borrachinha thi đấu tổng cộng 10 trận MMA chuyên nghiệp. 9 trận trong số đó kết thúc bằng KO/TKO, duy nhất 1 trận kết thúc bằng đòn siết cổ sau rear-naked choke.

Các chiến thắng knock-out của Borrachinha rất đa dạng: từ đá cao headkick, cross phải, móc trái, cho đến những pha combo và đấm giã gạo Ground and Pound.

borrachinha Bamgbose
Trận Paulo Borrachinha vs. Oluwale Bamgbose diễn ra tại UFC 212: Aldo vs. Holloway

Chưa kể, trừ Bamgbose, không một đối thủ nào "làm khó" được Paulo Borrachinha quá 5 phút.

"Tôi tin rằng tôi sẽ bước vào top 10 của hạng Middleweight sau trận đấu này," Borrachinha khẳng định."Tôi sẽ cố gắng có được trận tranh đai của mình chỉ trong 5 trận nữa. Nếu đúng như kế hoạch, tôi sẽ có thể tranh đai vào cuối năm 2018."

Clip Paulo Borrachinha đấm dính Oluwale Bamgbose vào lưới trong hiệp 1:

Chiến thắng thứ 2 của Paulo Borrachinha tại UFC 212 có một phần là do sự nóng vội của đối thủ Oluwale Bamgbose. Sau pha đối đầu khá căng thẳng tại buổi weigh-in, Bamgbose tỏ ra rất hùng hổ trong những phút đầu trên sàn đấu. Hệ quả là Bamgbose nhanh chóng "hết ga".

Sai lầm từ Bamgbose không có nghĩa là Borrachinha không nguy hiểm. Ngược lại, không ai đánh giá thấp một series những đòn đấm và lên gối kinh khủng mà Borrachinha đã tung ra. Cuối hiệp 1, bắt đầu với một cú phang trụ, Borrachinha đấm dính Bamgbose vào lưới, buộc Bamgbose chỉ có thể che mặt chịu đòn.

30 giây nghỉ giữa hiệp cũng không cứu nổi Bamgbose. Sau khi Bamgbose "run chân" và tự ngã xuống sàn, Borrachinha đấm giã gạo xuống đầu đối thủ như một cỗ máy. Trọng tài cuối cùng phải giải thoát Bamgbose ở phút thứ 1:06 của hiệp 2.

Clip Paulo Borrachinha thắng Oluwale Bamgbose bằng TKO:

Chiến thắng ấn tượng của "Cỗ máy knockout" Paulo Borrachinha phần nào đem lại niềm hy vọng cho một thế hệ võ sĩ MMA mới ở Brazil, nhất là khi tầm ảnh hưởng của những gương mặt cũ đang tụt dốc không phanh.

Huyền thoại Anderson Silva dù vẫn  thi đấu và rất nổi tiếng, nhưng không thể phủ nhận rằng anh đã 42 tuổi. Jose Aldo vừa mất đai vô địch vào tay Max Holloway. Lyoto Machida nghỉ do án phạt đến tháng 10. Vitor Belfort, dù vẫn "cố đấm ăn xôi" khi cho biết anh sẽ thi đấu thêm 5 trận MMA nữa, nhưng cũng đã ở đoạn cuối của sự nghiệp. 

borrachinha

Paulo Borrachinha

"Tôi đang đại diện cho một thế hệ võ sĩ MMA mới tại Brazil, một thế hệ sẽ bước lên rất nhanh trên bảng xếp hạng UFC," Paulo Borrachinha cho biết. 

"Tôi sẽ mang chiếc đai vô địch về cho đất nước tôi, rất sớm thôi. Quê hương chúng tôi cần nó."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm