Tate không đấu với Cyborg vì sợ "dớp" chuyển hạng cân

thứ năm 19-5-2016 23:28:12 +07:00 0 bình luận
Đương kim vô địch Bantamweight Miesha Tate không bao giờ chấp nhận việc thượng đài với Cris Cyborg ở hạng Catchweight.

Miesha Tate luôn sẵn sàng chào đón Cris Cyborg ở hạng cân Bantamweight (61kg) bởi ở đó, cô là số 1. Tuy nhiên, việc Cyborg chỉ đồng ý thi đấu ở hạng Catchweight (63 kg) khiến cho viễn cảnh về một cuộc đối đầu giữa hai người chính thức khép lại. Bản thân Tate cũng không đồng ý tăng cân để đối đầu với võ sỹ người Brazil. Vì sao?

Câu trả lời rất đơn giản, Miesha Tate không muốn mất đi hình ảnh của một nhà vô địch – điều mà cô phải tốn rất nhiều thời gian, thậm chí cả máu để có được và gìn giữ. Hơn thế nữa, lịch sử MMA đã chứng kiến rất nhiều nhà vô địch không thành công khi chuyển lên thi đấu hạng cân mới.

Năm 2013, Alexander Shlemenko giành đai vô địch hạng Middleweight của Bellator. Cảm thấy mình không có đối thủ ở hạng cân này sau 3 lần liên tiếp bảo vệ thành công đai vô địch, Shlemenko quyết định chuyển lên thi đấu tại Light Heavyweight. Tuy nhiên, thất bại trước Tito Ortiz trong lần đầu ra mắt khiến võ sỹ người Nga bị ảnh hưởng tâm lý nghiêm trọng. Khi chuyển về hạng Middleweight, anh mất luôn đai vô địch vào tay Brandon Halsey. Thậm chí, Shlemenko còn bị cấm thi đấu ở Mỹ 3 năm do bị cáo buộc sử dụng chất cấm.

Thời hoàng kim của Alexander Shlemenko đã đi vào dĩ vãng.

Tại UFC, Conor McGregor là người hiểu rõ hơn ai hết hậu quả của việc chuyển lên thi đấu ở hạng cân nặng hơn là như thế nào. Sau khi giành được đai Featherweight bằng chiến K.O. trước Jose Aldo, võ sỹ người Ireland đã đồng ý thượng đài với Nate Diaz ở hạng Welterweight tại UFC 196. Kịch bản xấu đã xảy ra với McGregor khi anh hứng chịu thất bại trong hiệp 2 bằng Submission. Đặc biệt, chính từ thất bại này, Conor McGregor đã trở nên mất bình tĩnh, lộng ngôn trên các trang mạng xã hội. Những hành động thiếu suy nghĩ này khiến cho "Gã nổi loạn" bị gạch tên khỏi UFC 200, UFC 205, thậm chí còn phải nhận tin nhắn dọa giết đến từ những kẻ nặc danh.

Kể từ trận thua Nate Diaz, Conor McGregor gặp vô vàn rắc rối ảnh hưởng tới hình ảnh bản thân.

Với việc bảo vệ thành công đai Middleweight 10 lần liên tiếp, Anderson Silva xứng đáng trở thành một huyền thoại. Tuy nhiên, anh chưa bao giờ được coi là một võ sỹ hàng đầu ở hạng Light Heavyweight. Cả 3 chiến thắng của Nhện ở hạng cân này đều dính phải lùm xùm sau khi đối thủ của anh bị phát hiện sử dụng chất cấm trong khi thi đấu.  

Có quá nhiều bài học khiến cho Miesha Tate hiểu rằng, việc chuyển lên thi đấu tại hạng cân nặng hơn sẽ có thể khiến cho danh tiếng của nhà vô địch Bantamweight tan thành mây khói. Nếu thực sự Cyborg muốn so tài với Tate, cô ấy nên chủ động chuyển xuống hạng Bantamweight, còn Tate sẽ không bao giờ đánh cược danh tiếng của mình vào một trận đấu vô nghĩa ở hạng Catchweight. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm