Tập võ ngày mưa bão: 6 bài tập quan trọng có thể thực hiện ngay trong... phòng ngủ

thứ hai 26-11-2018 15:15:42 +07:00 0 bình luận
Trong những ngày mưa bão, nhiều tỉnh phía Nam mưa dông dai dẳng và đường phố ngập nước, việc đến phòng tập hẳn là điều khó khăn. Vậy người tập võ phải làm gì để "giữ lửa"?

Trong những ngày mưa bão, nhiều tỉnh phía Nam mưa dông dai dẳng và đường phố ngập nước, việc đến phòng tập hẳn là điều khó khăn. Vậy người tập võ phải làm gì để "giữ lửa"?

Thiếu bạn tập, HLV và thiết bị phù hợp, việc bị "nhốt" ở nhà trong mùa mưa bão ngập úng ảnh hưởng rất lớn đến thói quen tập luyện võ thuật. Tuy vậy, thay vì phải chịu cảnh đi tập bằng... xuồng, bạn vẫn có thể chú ý đến những bài tập hiệu quả sau đây để giữ thể chất ổn định trong suốt những ngày nằm lười ngắm mưa và con kênh trước... cửa nhà.

Khởi động với bài mountain climber:

Đây là một bài tập tác động đến nhiều nhóm cơ quan trọng cho người tập võ, kể cả hệ cơ bụng - ngực - liên sườn cũng được "huy động" dù trông không chuyển động nhiều trong suốt bài tập.

Mountain climber - một bài tập thích hợp cho việc khởi động toàn thân.

Với áp lực vừa phải, đây là bài tập thích hợp nhất để làm nóng cơ thể sau khi đã thực hiện các động tác khởi động kéo dãn cơ bắp đơn giản. Nên tập trong vòng một phút, cố gắng đạt tốc độ cao nhất và không cần đếm số lần thực hiện. Nghỉ 40 giây, làm lại một lần nữa và chuyển sang bài tập khác.

Plank - "cổ điển" nhưng hiệu quả

Người tập võ chẳng ai lạ lẫm gì với bài Plank. Không chuyển động, không phức tạp và cũng chẳng cần khoảng không gian hay thiết bị gì để thực hiện, nhưng Plank đem lại hiệu quả to lớn nhờ tác động đến nhiều nhóm cơ cùng lúc, đặc biệt là hệ cơ core (thân người), vốn được xem như nhóm cơ quan trọng nhất với các môn võ đòi hỏi kỹ thuật toàn thân.

Planks for Beginners: How to do a Plank

Cố gắng giữ vai - hông - đầu gối - gót chân trên một đường thẳng (không được để hông và bụng kéo võng xuống hoặc nhấc lên quá cao để "ăn gian") trong tối thiểu 20 giây, hoặc lâu nhất có thể. Nghỉ 40 giây, thực hiện lại bài tập một lần nữa rồi chuyển sang bước tiếp theo.

Nếu bạn "lì" hơn, có thể thử Plank Jacks

Cũng như Plank, Plank Jacks là một dạng bài tập tác động toàn thân nhưng khó thực hiện chính xác hơn và áp lực lên cơ bắp cũng nặng hơn nhiều. Thời lượng tập tương tự mountain climber.

Plank Jacks

Chú tâm hơn vào cơ tay với sideways plank walk

Sau khi đã thực hiện các bài tập thân người - mông - đùi, bạn nên dành chút thời gian cho cơ bắp ở hai cánh tay. Ở không gian hạn chế như tại nhà và không có thiết bị tập luyện, sideways plank walk là một bài tập được khuyến khích bởi nhiều võ sĩ chuyên nghiệp.

Nếu không có thang dây, bạn có thể tự hình dung khoảng cách để tập luyện bài sideways plank walk.

Kéo dãn cơ bắp

Để kết thúc buổi tập, bạn nên chọn một bài kéo dãn cơ bắp để đảm bảo cơ thể vẫn giữ được độ linh hoạt dẻo dai khi trở lại phòng tập võ sau khi kết thúc những ngày mưa bão.

Side Lunges là bài tập kéo dãn tốt cho hệ cơ chân. Tuy nhiên đừng bỏ qua các nhóm cơ core, tay, cổ...


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm