Tập MMA phong trào tốn kém đến mức nào?

thứ năm 30-8-2018 10:30:49 +07:00 0 bình luận
Là một trường phái võ thuật mang tính tổng hợp, MMA đòi hỏi quá trình tập luyện và bộ trang bị - dụng cụ cũng mang tính "tổng hợp" và tốn kém hơn rất nhiều.

Là một trường phái võ thuật mang tính tổng hợp, MMA đòi hỏi quá trình tập luyện và bộ trang bị - dụng cụ cũng mang tính "tổng hợp" và tốn kém hơn rất nhiều.

Học phí

Ở mức độ phong trào, có hai con đường để tiến lên trình độ MMA ở mức độ "tạm được", đó là theo hẳn một phòng tập MMA hoặc tự tập các môn võ ở trường phái khác nhau.

Dù theo cách tập nào, bạn vẫn có thể tập ở mức học phí tối thiểu khoảng 500k.

Tập MMA phong trào tốn kém đến mức nào? - Ảnh 1.

Tập luyện MMA tốn kém hơn bình thường vì bạn cần bộ trang bị để tập các môn cấu thành như Boxing, Muay... chứ không chỉ đơn giản là dùng mỗi cặp găng MMA.

Nếu có thể đến lớp tập MMA, mọi thứ khá hơn nhiều.

Học phí có thể ở mức 500k (rất nhiều đội MMA phong trào ở Việt Nam đang duy trì mức học phí này), bạn tập được đầy đủ bộ kỹ năng nhưng lại tiến bộ nhanh vì loại bỏ được những yếu rườm rà ở mỗi bộ môn nếu nó không dính dáng tới MMA.

Ở cách tập này, vẫn có nhiều phòng tập với mức học phí cao hơn mà bạn có thể tham khảo nếu đủ điều kiện.

May mắn cho bạn là tập MMA vẫn có những thứ miễn phí như... nhạc tập luyện. Hãy tham khảo thử clip này.

Trang thiết bị tập MMA

So với các bộ môn riêng lẻ, MMA đòi hỏi nhiều dụng cụ hơn vì có hệ thống bài tập với tính năng phức tạp hơn, chẳng hạn bạn không nên mang găng MMA để tập bao cát vì bảo hộ cổ tay của MMA không tốt bằng găng Box, hoặc khi tập sparring nên dùng găng Box để có khả năng che chắn tốt hơn.

Tập MMA phong trào tốn kém đến mức nào? - Ảnh 4.

Đừng tiếc tiền mua thêm găng Boxing khi tập MMA

Tính theo mức giá thấp nhất ở tầm chất lượng "tạm chấp nhận được", ta có thể kể sơ qua:

- Găng Boxing, găng MMA, bảo hộ ống chân (shin guard), bảo hộ chỏ, mũ (headguard): Khoảng 500k cho mỗi món. Nếu nhắm đến chất lượng cao hơn con số này sẽ còn cao gấp đôi hoặc hơn thế.

- Bộ đồ tập BJJ nogi: Khoảng 1 triệu.

- Bảo hộ hàm: 300k. Vẫn có cấc loại bảo hộ hàm có mức giá thấp hơn nhưng chất lượng khá tệ.

- Dây nhảy tốc độ: 200k.

Bỏ qua những thứ linh tinh như tạ, thảm... (vì có sẵn ở phòng tập), bạn tốn tối thiểu 4 triệu đồng cho đống "đồ chơi".

Tập MMA phong trào tốn kém đến mức nào? - Ảnh 5.

Nếu đầu tư hơn, bạn sẽ còn phải "cháy túi" vì mỗi loại dụng cụ có thể chia ra nhiều thứ khác nhau tùy theo mục đích đặc biệt. Ảnh: Găng MMA chuyên dụng cho sparring với xốp mềm hơn rất nhiều.

Dinh dưỡng

Ở mức độ phong trào, bạn không nhất thiết dùng thực phẩm chức năng nhưng nếu thực sự muốn đầu tư thêm phần này, hãy đảm bảo rằng bạn thoải mái với con số 500k - 1 triệu mỗi tháng.

"Phong trào" không có nghĩa là rẻ

Có thể thấy, dù nhìn nhận từ góc độ phong trào nhưng khi đòi hỏi chuyên môn và sự đầu tư nghiêm túc, MMA không hề là lối tập luyện có mức kinh phí dễ chịu.

Dĩ nhiên có nhiều phòng tập cho mượn cả găng mũ tập luyện nhưng bạn vẫn cần đồ dùng cá nhân cho những cuộc giao lưu tự do.

Bởi vậy, hãy cân nhắc trước khi bắt đầu hoặc lập kế hoạch để dành nghiêm túc từ bây giờ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm