Tân vương Welterweight ONE Championship: Tôi sẽ giữ đai lâu hơn cả Ben Askren

chủ nhật 18-11-2018 9:43:51 +07:00 0 bình luận
Sự ra đi của nhà vô địch Ben Askren để lại chiếc Welterweight ONE Championship và đó chính là tâm điểm của sự kiện ONE: Warrior's Dream (Jakarta, tối 17/11 vừa qua).

Sự ra đi của nhà vô địch Ben Askren để lại chiếc Welterweight ONE Championship và đó chính là tâm điểm của sự kiện ONE: Warrior's Dream (Jakarta, tối 17/11 vừa qua).

Chàng striker người Thụy Điển Zebaztian Kadestam từng thua Ben Askren hồi tháng 9 năm ngoái và phải nỗ lực giành hai chiến thắng liên tiếp để có quyền quay lại tranh đai. Tuy vậy, việc Ben Askren rời khỏi ONE Championship và để trống đai vô địch Welterweight đã đem đến cho Kadestam.

11 trận MMA bất bại của Tyler McGuire kiếm cho võ sĩ 32 tuổi người Mỹ này một cơ hội xứng đáng với trận tranh đai. Là một mẫu wrestler điển hình, anh bị xếp "kèo dưới" bởi lẽ chính Zebaztian Kadestam người có khả năng "tắt điện" các wrestler và khiến đối thủ nản chí trong chính những cú lao vào ôm vật của mình. 

Tân vương Welterweight ONE Championship: Tôi sẽ giữ đai lâu hơn cả Ben Askren - Ảnh 2.

Tyler McGuire cũng có những pha đòn khá chính xác nhưng dường như không đủ "thấm" đối với Zebaztain Kadestam.

Tân vương Welterweight ONE Championship: Tôi sẽ giữ đai lâu hơn cả Ben Askren - Ảnh 3.

Võ sĩ người Thụy Điển bị bất ngờ bởi wrestler đến từ nước Mỹ.

Tân vương Welterweight ONE Championship: Tôi sẽ giữ đai lâu hơn cả Ben Askren - Ảnh 4.

Tuy vậy Zebaztain Kadestam vâxn xử lý được các tình huống chủ động ôm vật từ đối thủ và thậm chí khiến Tyler McGuire đuối sức trước cả mình.

Tân vương Welterweight ONE Championship: Tôi sẽ giữ đai lâu hơn cả Ben Askren - Ảnh 5.

Kiểm soát tốt thế trận, Zebaztain Kadestam cầm chắc một trận thắng điểm chỉ sau 3 hiệp đấu, dù chưa thể tìm được cách "kết liễu" đối thủ.

Và mọi việc diễn ra đúng như dự tính của nhiều nhà bình luận. Zebaztian Kadestam tận hưởng từng hiệp đấu trong sự thoải mái, kiểm soát thành công từng pha lao vào tấn công còn Tyler McGuire dần đuối sức bởi chính hàng chục pha cố tình cách takedown đối thủ.

30 giây cuối cùng của hiệp đấu, tưởng chừng Zebaztian Kadestam đã hài lòng với trận thắng điểm chắc chắn, Tyler McGuire phạm sai lầm chết người. Anh bước vào đúng tầm với của võ sĩ người Thụy Điển, bị knock down sau khi "ăn" trọn cú overhand và chính thức đo sàn sau khi nếm thêm cú lướt - đâm gối cực kỳ lả lướt Zebaztain Kadestam.

Zebaztain Kadestam kết liễu đối thủ trong hiệp 5 bằng một cú overhand và đâm gối cực kỳ "lả lướt".

Kết thúc trận đấu, nhà tân vô địch của hạng cân Welterweight ONE Championship thừa nhận: "Tôi rất bất ngờ với đối thủ. Ngay từ cú takedown đầu tiên, tôi đã nhận ra anh ta thực sự quá mạnh và nguy hiểm. Nhưng tôi kiểm soát được. Bạn biết đấy, sau khi quét sạch các võ sĩ ở top đầu của hạng cân, tôi nghĩ rằng mình sẽ giữ chiếc đai này khá lâu đấy!"

Tân vương Welterweight ONE Championship: Tôi sẽ giữ đai lâu hơn cả Ben Askren - Ảnh 8.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm