Werdum không bị phạt vì "tung cước" vào HLV của đối thủ

thứ hai 12-9-2016 17:05:39 +07:00 0 bình luận
Trận ẩu đả giữa Fabricio Werdum và HLV Tarverdyan của Browne ngay sau trận đấu tại UFC 203 đã chấm dứt, khi các đương sự không muốn làm lớn tại tòa án.

Theo thông tin từ ông Bernie Profato, phát ngôn viên của Ủy ban thể thao bang Ohio, trận ẩu đả giữa Fabricio Werdum và HLV Edmond Tarverdyan của Browne ngay sau trận đấu tại UFC 203 đã chấm dứt, khi các đương sự không muốn làm lớn tại tòa án.

"Mọi chuyện đang chuyển biến theo hướng tích cực hòa giải," Profato nói. "Các đương sự nói rằng họ rất tôn trọng luật pháp và sẽ không để điều này xảy ra một lần nữa."

Trước đó, trận đấu giữa Fabricio Werdum và Travis Browne tại UFC 203 kết thúc với phần thắng thuộc về Werdum bằng tính điểm sau 3 hiệp đấu.

Trong khi hai võ sĩ đợi người dẫn chương trình Bruce Buffer chính thức công bố người thắng cuộc, HLV Edmond Tarverdyan của Browne bắt đầu la ó và chửi thề về phía Werdum. Werdum xông lại, đá trúng hông Tarverdyan.

Trận ẩu đả giữa hai người buộc trọng tài Gary Copeland và các đồng đội khác phải tách họ ra ngay trên sàn đấu. Browne và cả đội bỏ đi trước khi Bruce Buffer cầm tay tuyên bố Werdum thắng trận.

Clip ẩu đả giữa Werdum và Tarverdyan:

Trong hiệp 1, Browne có vẻ đã bị gãy ngón tay và yêu cầu dừng trận đấu. Werdum đuổi theo và đấm một đòn khá mạnh vào mặt Browne trước khi trọng tài Copeland kịp có hành động. Trên lý thuyết, Werdum không sai và anh có quyền đánh tiếp vì chẳng có luật nào cho dừng trận đấu tạm thời vì bị thương. Nếu Browne bị thương đến mức không đánh nổi, trận đấu đó đã là TKO. (Xem lại diễn biến trận đấu tại đây)

HLV boxing của Browne (và cả Ronda Rousey) không đồng tình với điều đó. Tarverdyan lên sàn đấu và ẩu đả diễn ra.

Werdum giải trình về lý do anh bức xúc:

"HLV của Browne bước đến và xúc phạm gia đình tôi bằng những lời lẽ hết sức khó nghe. Với tôi, hắn thích nói gì thì nói nhưng động vào mẹ tôi là không được."

"Cú đá của tôi không có tính sát thương, đó là cú đá để đẩy Tarverdyan ra xa. Hắn là một HLV quyền Anh. Tôi biết hắn muốn đấm tôi khi tôi nhìn vào mắt hắn."

"Lúc đó tôi chỉ muốn giữ khoảng cách. Hắn cứ xáp lại và tiếp tục chửi thề. Mẹ tôi chưa bao giờ dạy tôi nói xấu ai. Tarverdyan mới là kẻ khởi đầu mọi chuyện."

s

Trọng tài cùng các đồng đội ngăn Werdum và Tarverdyan lại

Xuất hiện trên Fox Sport 1 sau sự kiện UFC 203, Chủ tịch UFC Dana White cho biết ông không ủng hộ việc ấu đả nhưng mong mọi người hãy thông cảm cho các võ sĩ:

"Nơi đây là võ đài. 99% các trường hợp sẽ kết thúc trong sự tôn trọng. Nhưng đôi khi cũng có ngoại lệ. Khi anh nóng máu và mất bình tĩnh, điều gì cũng có thể xảy ra. Dù gì đi nữa thì cũng không có sự cố nào xảy ra sau khi hai người rời võ đài. Tôi tin rằng khán giả và Ủy ban thể thao bang Ohio sẽ thông cảm cho họ."

Nhà vô địch Stipe Miocic - người phải chuẩn bị cho trận đánh tiếp theo với Alistair Overeem - cũng kịp nhìn thấy diễn biến vụ đánh nhau.

"Tôi đã từng ăn push kick của Werdum, "Miocic tủm tỉm cười. "Cú push kick ấy không nhẹ đâu. Tội cho anh huấn luyện viên."

Dưới đây là hình ảnh ngón tay bị gãy của Travis Browne 

f

f
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm