Stipe Miocic: Tôi không quan tâm mình sẽ bảo vệ đai bao nhiêu lần

thứ tư 10-5-2017 11:27:23 +07:00 0 bình luận
Lịch sử đã cho thấy chiếc đai hạng Heavyweight là chiếc đai có tốc độ đổi chủ nhanh nhất UFC. Liệu chiếc đai của Stipe Miocic có trở thành một ngoại lệ?

Lịch sử đã cho thấy chiếc đai hạng Heavyweight là chiếc đai có tốc độ đổi chủ nhanh nhất tại UFC. Liệu chiếc đai vô địch trên hông Stipe Miocic có trở thành một ngoại lệ?

Từ lâu, chiếc đai vô địch Heavyweight đã có tiếng "phản chủ". Trong 64 võ sĩ từng giành đai vô địch trong lịch sử UFC, hạng Heavyweight chứng kiến nhiều nhà vô địch nhất (17 võ sĩ) và đa số chỉ có thể bảo vệ đai đúng 1 lần.

Từ năm 2010 trở lại đây, Cain Velasquez là người duy nhất trong lịch sử giữ đai Heavyweight đến lần thứ hai. Nhà Đương kim vô địch Stipe Miocic (16-2) cũng sẽ sánh vai cùng Velasquez nếu anh bảo vệ đai thành công vào cuối tuần này.

ufc 211
Stipe Miocic sẽ gặp lại đối thủ cũ Junior dos Santos tại UFC 211

"Thú thật, tôi không quan tâm mấy đến việc mình sẽ bảo vệ đai bao nhiêu lần. Tất cả những gì tôi quan tâm là tiếp tục chiến thắng. Tôi đã bỏ rất nhiều công sức tập luyện để phục vụ cho mục tiêu đó, và tôi không muốn làm mọi người thất vọng," Stipe Miocic trả lời một phỏng vấn qua điện thoại của Herald.

Stipe Miocic có quyền tự tin khi tự nhận xét bản thân anh "chưa đến đỉnh cao sự nghiệp" và "vẫn đang tiến bộ qua từng trận đấu". Là một võ sĩ đã thể hiện năng khiếu vận động từ nhỏ, Miocic tham gia khá nhiều môn thể thao khác trước khi gắn bó với nghiệp võ. Anh kết hợp sức mạnh, kỹ năng võ thuật, và bài học từ những trận thua để trở lại làm chủ võ đài.

Nhà ĐKVĐ đang có phong độ ấn tượng khi chỉ để thua trước cựu vương Junior dos Santos trong 3 năm gần đây. Kể cả trong trận thua, Miocic cũng đã chứng minh mình có khả năng trụ được 25 phút trên võ đài khi đối đầu một võ sĩ mạnh mẽ nhất nhì lịch sử hạng nặng.

junior dos santos
Miocic đã để thua bằng tính điểm trong trận đấu đầu tiên với dos Santos

Stipe Miocic cười vang khi nhắc lại cuộc chạm trán giữa anh và dos Santos tại UFC on Fox 13: 

"Anh chàng đó, Junior dos Santos, có cú đấm cực kỳ mạnh, chưa kể kỹ năng boxing tuyệt vời. Hậu quả là tôi có một con mắt sưng vù, vài vết khâu trong miệng và bầm tím khắp nơi."

"Nói cho cùng, đó là một trận đấu khó khăn. Tôi tin rằng cả tôi lẫn dos Santos đều rút ra được bài học cho chính mình."

Bước vào trận tái đấu, Stipe Miocic đã khác xa so với lần đầu tiên thử sức một trận đấu 5 hiệp cùng dos Santos. Chỉ trong 2 năm, võ sĩ người Mỹ gốc Croatia hạ gục Mark Hunt, Andrei Arlovski, Fabricio Werdum và Alistair Overeem, tất cả đều bằng knockout.

"Tôi đã có nhiều sai lầm, kể cả về chiến lược lẫn chiến thuật trong trận đấu đầu tiên với dos Santos," Miocic thừa nhận. "Tôi đang tập luyện để khắc phục chúng, và chắc chắn sẽ thượng đài với một kế hoạch tốt hơn."

Clip Highlights Stipe Miocic:

UFC 211: Stipe Miocic vs. Junior dos Santos 2 sẽ diễn ra sáng Chủ nhật 14/5 (giờ Việt Nam) tại nhà thi đấu American Airlines Center, Dallas, Texas. UFC 211 hứa hẹn sẽ là sự kiện khổng lồ nhất mở đầu hè 2017, không chỉ bởi hai trận tranh đai Heavyweight, Strawweight mà còn bởi 4 cặp đấu gay cấn giữa các võ sĩ trong top 10.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm