Stipe Miocic bực dọc khi UFC chọn Derick Lewis để tranh đai của Daniel Cormier

thứ năm 11-10-2018 14:06:27 +07:00 0 bình luận
Theo thông báo chính thức, Derrick Lewis sẽ có tấm vé tranh đai vô địch Heavyweight UFC. Quyết định này nhanh chóng khiến cựu vô địch Stipe Miocic nổi điên.

Theo thông báo chính thức, Derrick Lewis sẽ có tấm vé tranh đai vô địch Heavyweight UFC. Quyết định này nhanh chóng khiến cựu vô địch Stipe Miocic nổi điên.

Với quyết định này của UFC, ĐKVĐ Daniel Cormier sẽ chấp nhận từ bỏ đai Light Heavyweight UFC và bảo vệ đai trước Derrick Lewis vào ngày 3/11 sắp tới đây tại UFC 230.

Daniel Cormier vốn đã lên kế hoạch nghỉ hưu sau khi hoàn thành trận đấu vào tháng 3 năm sau với Brock Lesnar. Việc anh chấp nhận thi đấu với Derrick Lewis cũng đồng nghĩa với việc ý tưởng đại chiến lần thứ 3 với Jon Jones rất có thể sẽ không thành hiện thực.

Derrick Lewis hạ knock out Alexander Volkov tại UFC 229.

Quyết định này của UFC nhanh chóng vấp phải sự phản đối của người hâm mộ. Việc để Derrick Lewis thi đấu vào tháng 11 sẽ là một lịch trình thi đấu quá gấp gáp, nhất là khi anh vừa mới hoàn thành trận đấu tại UFC 229 ngày 7/10 vừa qua. 

Nếu không có gì thay đổi và trận tranh đai tháng 11 vẫn diễn ra, Derrick Lewis sở hữu đến 4 trận đấu chỉ trong năm 2018.

Stipe Miocic bực dọc khi UFC chọn Derick Lewis để tranh đai của Daniel Cormier - Ảnh 3.

Stipe Miocic bị Daniel Cormier hạ knock out tại UFC 226, đánh mất chiếc đai vô địch Heavyweight UFC.

Chưa rõ thái độ của Daniel Cormier về kèo đấu này như thế nào, nhưng cựu vô địch Stipe Miocic vô cùng bức xúc. 

Người đã giữ đai Heavyweight UFC trước khi Daniel Cormier xuất hiện tại hạng cân này cho biết: "Tôi đã quét sạch cả hạng cân và trở thành người bảo vệ đai Heavyweight nhiều nhất lịch sử. Vậy mà tôi không xứng đáng với một trận tái đấu."

Stipe Miocic bực dọc khi UFC chọn Derick Lewis để tranh đai của Daniel Cormier - Ảnh 4.

Sở hữu đến 4 trận đấu trong năm 2018 - trong đó có một trận tranh đai, Derrick Lewis sẽ là ngôi sao mới mà UFC thực sự chú tâm?

Kèm với những tiếng... chửi thề, Stipe Miocic phát biểu trong buổi phỏng vấn với đài ESPN: "Tôi có thể đấu với Daniel Cormier bất cứ đâu, bất cứ khi nào. Chỉ cần có thể lấy lại chiếc đai, tôi sẽ đấu".

Mặc kệ những lời phàn nào từ Stipe Miocic, UFC dường như đã khá chắc chắn về kèo đấu Cormier - Lewis tại UFC 230. Một tuần trước đây, trận main event vốn được để dành cho trận tranh đai Flyweight UFC giữa hai nữ võ sĩ Valentina Shevchenko và Sijara Eubanks.

Tuy vậy, kèo đấu này đã bị đẩy xuống dưới để nhường chỗ cho cuộc thách thức ngôi vương của Derrick Lewis, như thế là đủ hiểu giải MMA hàng đầu thế giới nghiêm túc với sự kiện UFC 230 như thế nào.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm