Stan Lee - Cha đẻ của những siêu anh hùng Marvel qua đời ở tuổi 95

thứ ba 13-11-2018 8:01:31 +07:00 0 bình luận
Stan Lee - Cha đẻ của Người nhện, X-men, Hulk và nhiều nhân vật siêu anh hùng khác trong thế giới truyện tranh Marvel - đã qua đời ở tuổi 95.

Stan Lee - Cha đẻ của Người nhện, X-men, Hulk và nhiều nhân vật siêu anh hùng khác trong thế giới truyện tranh Marvel - đã qua đời ở tuổi 95.

Stan Lee - Cha đẻ của những siêu anh hùng Marvel qua đời ở tuổi 95 - Ảnh 1.

Stan Lee - Cha đẻ của những siêu anh hùng Marvel - đã qua đời ở tuổi 95

Stan Lee - tên thật là Stanley Martin Lieber - sinh năm 1922 tại Upper West Side, quận Manhattan, New York (Mỹ). Ông vừa là nhà văn, họa sĩ, chủ bút, chỉ đạo sản xuất, dẫn chương trình, diễn viên và cũng đồng thời là chủ tịch hội đồng quản trị của Marvel Comics.

Cha đẻ của những siêu anh hùng Marvel được xác nhận đã qua đời  hôm qua 12/11 tại Trung tâm Y tế Cedars-Sinai ở Los Angeles. Thông tin này được Kirk Schenck, một luật sư cho con gái của Stan Lee cho biết. Nguyên nhân qua đời của ông chưa được tiết lộ.

Stan Lee - Cha đẻ của những siêu anh hùng Marvel qua đời ở tuổi 95 - Ảnh 3.

Stan Lee - tên thật là Stanley Martin Lieber - vừa là nhà văn, họa sĩ, chủ bút, chỉ đạo sản xuất, dẫn chương trình, diễn viên và cũng đồng thời là chủ tịch hội đồng quản trị của Marvel Comics

Từng cộng tác với rất nhiều họa sĩ, đáng chú ý phải kể đến Jack Kirby và Steve Ditko, Stan Lee là người đồng sáng tạo ra các nhân vật truyện tranh nổi tiếng như Spiderman, Hulk, nhóm Fantastic Four, Ironman, Thor, các nhân vật trong X-men và rất nhiều nhân vật giả tưởng khác.

Không dừng lại ở đó, từ những tuyến truyện riêng biệt, ông tạo ra một vũ trụ của các siêu anh hùng trong truyện tranh, với một hệ thống nhân vật phong phú và phức tạp. Lee đã góp công rất lớn trong việc đưa Marvel Comics từ một công ty nhỏ trở thành một tập đoàn đa phương tiện khổng lồ.

Stan Lee - Cha đẻ của những siêu anh hùng Marvel qua đời ở tuổi 95 - Ảnh 5.

Những vấn đề về sức khỏe của Stan Lee đã xuất hiện từ rất lâu

Stan Lee đã ngừng vẽ truyện tranh từ năm 1977. Dù vậy, các nhân vật của ông vẫn có sức sống mãnh liệt. 

Các bộ phim về Spiderman, Hulk hay X-men vẫn thống trị các rạp chiếu phim, những nhân vật của ông vẫn là cảm hứng cho bao nhiêu lứa trẻ đến với hội họa và võ thuật. 

Stan Lee - Cha đẻ của những siêu anh hùng Marvel qua đời ở tuổi 95 - Ảnh 6.

Stan Lee vẫn thường xuyên góp mặt trong các tác phẩm với tư cách khách mời (cameo), trong những bộ phim của Marvel

Stan Lee vẫn thường xuyên góp mặt trong các tác phẩm với tư cách khách mời (cameo), trong những bộ phim của Marvel. Còn giờ thì ông đã có thể đoàn tụ với Joan - người vợ hiền mà ông hết mực yêu thương suốt 69 năm dài đã qua đời hồi 2017.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm