Sớm muộn gì Martin Nguyễn cũng sẽ thành ông vua Bantamweight?

thứ sáu 30-3-2018 12:15:33 +07:00 0 bình luận
Thất bại trong trận tranh đai Bantamweight, Martin Nguyễn vẫn chưa từ bỏ hy vọng. Anh sẽ tiếp tục nhắm đến chiếc đai này trong năm sau.

Thất bại trước Bibiano Fernandes trong trận tranh đai Bantamweight, Martin Nguyễn vẫn chưa từ bỏ hy vọng. Anh sẽ tiếp tục nhắm đến chiếc đai này trong năm sau.

Nhà vô địch hạng Featherweight - Lightweight Martin “The Situ-Asian” Nguyễn đã suýt có cơ hội giành chiếc đai vô địch thứ 3 tại ONE Championship: Iron Will vào ngày 24/3 vừa qua.

Đáng tiếc, sau 5 hiệp đấu, anh đã không thể đánh bại nhà ĐKVĐ Bibiano Fernandes trên bảng điểm giám khảo, dù chỉ với một khoảng cách rất sít sao.

Video Highlights trận Martin Nguyễn vs. Bibiano Fernandes:

Bày tỏ sự tiếc nuối, Martin Nguyễn cho biết đáng lẽ anh cần tỏ ra mạnh mẽ, tiếp tục tạo áp lực lên Bibiano Fernandes thay vì chơi an toàn trong hiệp cuối.

Với Martin, đó là một bài học nhớ đời. Mặt tốt là những trải nghiệm từ trận thua này cũng khiến Martin tin tưởng vào khả năng anh tiếp tục thượng đài ở hạng Bantamweight.

"Tôi vẫn tin rằng tôi là người đã thể hiện xuất sắc hơn trong trận đấu vừa rồi. Mặc dù vậy, phải công nhận rằng cú đấm knockdown cuối trận đã kiếm lại rất nhiều lợi thế cho Bibiano và khiến anh ta chiến thắng," Martin Nguyễn cho biết trong một phỏng vấn với ONE Championship.

martin nguyen bibiano fernandes

Martin Nguyễn (quần đỏ) trong trận đấu với Bibiano Fernandes

"Sau hiệp 5 của trận đấu với Bibiano, thể lực của tôi vẫn rất tốt. Tôi thậm chí có thể đấu thêm 10 hiệp nữa, không vấn đề gì. Tôi đã đẩy một võ sĩ hơn tôi 20 trận đấu, 14 năm tuổi nghề vào thế bí. Vì vậy, tôi tin rằng sớm muộn gì tôi cũng sẽ trở thành ông vua của hạng Bantamweight."

Dù tự tin là thế, Martin Nguyễn cũng đồng ý rằng kế hoạch "trở thành vua hạng Bantamweight" của anh sẽ không diễn ra quá sớm. Ở thời điểm hiện tại, nhà vô địch gốc Việt cần ưu tiên việc bảo vệ đai Featherweight cũng như đai Lightweight, trước khi sắp xếp kế hoạch cắt cân xuống Bantamweight trong năm sau.

“Chắc chắn rồi, tôi cần chứng minh mình là một nhà vô địch đích thực. Tôi sẽ bảo vệ đai ở hạng Featherweight (70 kg) trước khi tăng cơ lên gần với hạng Lightweight (77kg) vào cuối năm,” Martin Nguyễn khẳng định. "Sau đó sẽ là hạng Bantamweight."

martin nguyen marat gafurov

Marat Gafurov (trái) vẫn cho rằng cú đấm knockout của Martin Nguyễn chỉ là may mắn

Một khi quyết định bảo vệ đai, dù là ở hạng cân nào, Martin Nguyễn chắc chắn sẽ không thiếu đối thủ.

Ở hạng Featherweight, "Rắn hổ mang" nước Nga Marat Gafurov vẫn cho rằng cú đấm knockout của Martin chỉ là may mắn. Gafurov, dù sắp phải đối đầu với Emilio Urrutia vào ngày 20/4 tới, vẫn khẳng định mục tiêu tối thượng của mình là "phục thù" và giành lại đai Featherweight từ tay Martin.

Christian Lee thì mới giành kỷ lục võ sĩ có số trận đấu kết thúc bằng Knockout - Submission nhiều nhất sau trận thắng lão tướng Kazunori Yokota. Lee không ít lần phát biểu rằng anh hy vọng được tái đấu với Martin để phục thù trận thua duy nhất trong sự nghiệp.

Christian Lee

Christian Lee (phải) trong trận đấu với lão tướng Kazunori Yokota

Xa hơn một chút, Martin Nguyễn còn một danh sách dài chờ tranh đai ở hạng Lightweight. Cựu vương Eduard Folayang đang hăm hở muốn giành lại đai. Sau Folayang, hai ứng viên khác là Timofey Nastyukhin và Ev Ting đang có phong độ xuất sắc.

"Có rất nhiều ứng cử viên đang muốn khiêu chiến tôi," Martin Nguyễn bắt đầu điểm danh.

"Christian Lee mong muốn một trận tái đấu? Nếu ONE Championship muốn tôi tái đấu cùng Christian Lee, tôi sẽ ký hợp đồng với cậu ta trong một nốt nhạc. Về phần cá nhân, tôi muốn có một trận tái đấu nữa với Marat Gafurov, tất nhiên là sau khi Marat chứng minh được rằng anh ta vẫn xứng đáng tranh ngôi vô địch."

martin nguyen

Martin Nguyễn sẽ tập luyện trở lại sớm nhất có thể

"Họ sẽ không phải đợi lâu. Tôi muốn được đấu thêm 3 trận nữa trong năm nay. Sau trận đấu với Bibiano Fernandes, đầu gối và cẳng chân của tôi vẫn sưng vù, nhưng tôi sẽ trở lại tập luyện ngay khi khỏe mạnh trở lại. Mong rằng tôi có thể tái xuất trong tháng 5, hoặc muộn nhất là tháng 6."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm