Anderson vs. Rua: Quyết chiến cho một vị trí trong Top 10

thứ năm 12-5-2016 18:25:56 +07:00 0 bình luận
Chỉ còn 2 ngày nữa, Corey Anderson sẽ thượng đài với huyền thoại một thời Mauricio “Shogun” Rua trong sự kiện UFC 198.

Đối diện với cơ hội đưa bản thân vào Top 10 của hạng dưới nặng, Corey Anderson nhận định:

Rua là một chiến binh có tinh thần thép - anh ấy thất bại nhưng vẫn quay trở lại và chiến thắng.” - Corey nói - “Hơn thế nữa, là người cực kỳ dày dặn kinh nghiệm, Rua biết nhiều kỹ xảo, kể cả đấm, takedown hay submission, và vẫn sở hữu những cú kick và strike rất mạnh. Đây có lẽ sẽ là phép thử lớn nhất kể từ khi tôi thi đấu MMA.”

sho

Liệu cựu vương Mauricio Rua có bảo vệ được vị trí của mình hay bị Corey Anderson "đá văng" khỏi top 10 hạng dưới nặng?

Sau khi trải qua khá nhiều chấn thương, thua 4 trên 6 trận gần đây và đến 3 trận trong số đó là do bị hạ knockout, phong độ của Mauricio Rua thời điểm hiện tại là một câu hỏi lớn đối với khán giả.

Dù vậy, ngoài việc là một trong những võ sĩ có lối đánh bùng nổ hàng đầu của Brazil, Mauricio Rua vẫn là một lão tướng đáng gờm, người sở hữu đúng chất võ tổng hợp với đủ các kỹ năng của vật, Brazil Jiujitsu trên nền tảng kickboxing cực tốt. Ngược dòng thời gian về quá khứ, gần như tất cả các võ sĩ như những Rampage Jackson , Alistair Overeem, Chuck Liddell, Lyoto Machida... đều từng phải nếm mùi thất bại trước “Shogun”.

d

Fight card: Mauricio “Shogun” Rua vs. Corey “Beastin 25/8” Anderson. Nguồn: UFC.com

Không chỉ Corey Anderson đánh giá cao đối thủ, Mauricio Rua cũng không coi thường “đàn em” kém 11 năm tuổi nghề:

“Với mỗi đối thủ khác nhau, tôi sẽ có kế hoạch khác nhau để hạ gục họ. Ưu thế của Corey là cậu ta có sải tay dài hơn, rất khỏe, rất dai sức và rất biết tận dụng chiến thuật.

Không phải ngẫu nhiên mà “sải tay dài” lại là tiêu chí mà Rua chú ý đầu tiên. Corey Anderson có sải tay 79 inches (2m), dài hơn 7cm so với 76 inches của Rua (1m93). Sải chân của Anderson (44 inches) cũng dài hơn Rua (40 inches) khoảng 10 cm. Điều này khiến cho Rua cần áp sát đối thủ khi muốn tấn công, mà giữ khoảng cách gần lại rất nguy hiểm khi sở trường của Anderson là các đòn vật.

an

Anderson: "Có cơ hội lên sàn đấu với một huyền thoại như Shogun là ước mơ của tôi."

Ưu thế thể lực của “Beastin 25/8” cũng là một thế mạnh không thể bỏ qua. Trong cả 4 trận thắng tại UFC, Corey Anderson đều chiến thắng bằng tính điểm ở hiệp 3. Có thể thấy điều này hết sức rõ ràng trong trận Anderson vs. Blachowicz: Anderson vẫn tỏ ra hết sức mạnh mẽ ở hiệp 3 với những cú đá, chỏ và nỗ lực takedown trong khi đối thủ đã “hết ga”.

Tóm lại, đây là một trận đấu quyết định cánh cửa top 10 cho cả hai võ sĩ. Với “Shogun”, một trận thắng trước đối thủ tiềm năng nhất trong số những võ sĩ hạng dưới nặng chưa được xếp hạng sẽ bảo đảm vị trí của Rua trong top 10 đến tận lúc nghỉ hưu. Còn với “Beastin 25/8”, đây là cơ hội tuyệt vời để Anderson bước vào top 10 và có cơ hội thử thách trước những đối thủ sừng sỏ hơn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm