Ronda Rousey khó có thể trở lại võ đài trong năm 2016

thứ sáu 3-6-2016 9:59:15 +07:00 0 bình luận
Bên cạnh đó, Luke Rockhold tiết lộ chấn thương trước UFC 199; UFC chuẩn bị có sự góp mặt của Fedor Emelianenko là những sự kiện MMA đáng chú ý ngày 3/6

Ronda Rousey chấn thương đầu gối, rút khỏi UFC 205

c

Ronda Rousey (đồ đen) trong trận đấu với Holly Holm tại UFC 193

Chủ tịch UFC Dana White cho biết cựu nữ hoàng Bantamweight Ronda Rousey vừa trải qua một cuộc phẫu thuật gối, do đó thời điểm cô quay trở lại võ đài sẽ bị lùi lại:

"Rousey vừa trải qua một cuộc phẫu thuật gối hôm qua. Không có gì nghiêm trọng. Cô ấy vẫn khỏe, rất có tinh thần và đã chuẩn bị để tiếp tục thi đấu, thế nên tôi mong rằng cô ấy vẫn có thể xuất hiện trong tháng 12 năm nay, nếu không thì ở sự kiện mừng năm mới 2017." - Dana cho biết.

Với thông báo trên, chắc chắn Rousey sẽ không thể có mặt tại UFC 205 ngày 12/11 tại Madison Square Garden, New York. Cựu nữ hoàng Bantamweight chưa từng đặt chân trở lại lồng bát giác kể từ sau trận thua trước Holly Holm ở UFC 193.

Điều đáng mừng là một khi Rousey trở lại, cô sẽ lập tức bước vào trận tranh đai Bantamweight nữ:

"Nếu Miesha Tate vẫn là nhà vô địch sau UFC 200, Ronda sẽ đấu với Miesha. Ronda sẽ được đấu với bất cứ ai đang sở hữu chiếc đai." - Dana khẳng định.

Luke Rockhold tiết lộ chấn thương trước UFC 199

Luke Rockhold tại buổi họp báo trước UFC 199

Trong khi Ronda Rousey rút khỏi UFC 205 vì một ca mổ gối "không có gì nghiêm trọng" - theo lời Dana White, thì Luke Rockhold đã phải đương đầu với việc rách dây chằng giữa khớp gối (MCL) trong suốt quá trình tập luyện trước sự kiện UFC 199.

"Tôi đã có vấn đề với đầu gối trong suốt thời gian tập luyện." - Rockhold phát biểu trong buổi họp báo - "Tuy nhiên tôi sẽ không rút khỏi trận đấu. Tôi vẫn sẽ bước lên võ đài kể cả khi tôi bị thương."

"Tôi bị rách dây chằng giữa khớp gối (MCL). Không thể tập các đòn khóa siết trong cả khóa huấn luyện và chỉ bắt đầu tập đá vào tuần trước."

Trong khi Rockhold cởi mở về việc bản thân bị thương trước trận đấu, Bisping đã hỏi liệu đó có phải là lời bao biện trước khi Rockhold nhận thua trên võ đài hay không. Nhà vô địch lập tức phản pháo:

"Tôi không cần đến đầu gối. Thậm chí chắc gì đã cần di chuyển. Tôi sẽ bước vào lồng và "chăm sóc" anh một cách cẩn thận. Cứ đợi đấy."

UFC chuẩn bị có sự góp mặt của Fedor Emelianenko

x

Fedor Emelianenko (phải) trong trận đấu với Dan Henderson tại Strikeforce

Võ sĩ người Nga Fedor Emelianenko đã tiết lộ rằng anh có ý định tiếp tục sự nghiệp của mình tại UFC sau một khoảng thời gian nghỉ ngơi và kết thúc hợp đồng với RIZIN (một giải MMA được tổ chức tại Nhật Bản).

"UFC và tôi vẫn chưa đạt được thỏa thuận phù hợp với cả hai bên. Nhưng chúng tôi đang dần tiến tới sự đồng thuận." - Emelianenko cho biết.

Fedor Emelianenko (35-4, NC 1), nhà vô địch hạng Heavyweight tại PRIDE từ năm 2003-2007, là một võ sĩ kỳ cựu đã tham gia vô số các giải MMA quốc tế, như BodogFight, DREAM, Strikeforce, trước khi thông báo nghỉ hưu vào năm 2012. Sau 3 năm làm cố vấn cho Bộ Thể thao Nga, Fedor Emelianenko đã tuyên bố quay trở lại vào năm 2015 và hiện đang thi đấu cho Rizin Fighting Federation. 

Trước đó vào năm 2010 và năm 2012, Dana White đã từng đề cập đến việc chiêu mộ Fedor Emelianenko vào thi đấu tại UFC nhưng cả hai bên đều chưa đạt được bất cứ thỏa thuận nào.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm